Cập nhật ngay xu hướng giúp phòng ngủ nhỏ hẹp trở nên thông thoáng hơn

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 22-09-2020, 04:34 | Nhà đẹp

Khi chọn đúng xu hướng thiết kế nội thất phù hợp, không gian phòng ngủ có diện tích nhỏ sẽ trở nên thông thoáng và rộng rãi hơn.


Cập nhật ngay xu hướng giúp phòng ngủ nhỏ hẹp trở nên thông thoáng hơn

1. Chọn nội thất thông minh: Bài trí quá nhiều chi tiết sẽ thu hẹp đi diện tích sử dụng và làm giảm tính thẩm mỹ. Nếu cần một giải pháp phù hợp để tối ưu hóa không gian mà vẫn đảm bảo công năng của từng vật dụng, hãy lựa chọn những đồ nội thất thông minh.


Đây là xu hướng được quan tâm nhất hiện nay, với sự kết hợp giường và tủ trong cùng một hệ thống liền mạch hay những chiếc bàn học, bàn làm việc được tích hợp trong các đồ nội thất có kích thước lớn sẽ giúp căn phòng trở nên gọn gàng và ngăn nắp hơn.


2. Sử dụng gỗ công nghiệp trong thiết kế phòng: Hiện nay, sử dụng đồ nội thất được làm từ gỗ công nghiệp đang trở thành một xu hướng phổ biến. Với dây chuyền sản xuất hiện đại, gỗ công nghiệp có độ chắc chắn và khả năng chịu được áp lực tốt trong quá trình sử dụng, bền đẹp cho nội thất phòng ngủ.


Đối với những gia chủ yêu thích sự thư thái, có chiều sâu, gỗ công nghiệp với bề mặt vân gỗ trầm cũng là một ý tưởng không nên bỏ lỡ. Sự trầm tĩnh và ổn định của màu vân gỗ trầm gợi lên cảm giác mộc mạc, ấm áp những vẫn toát lên vẻ sang trọng và thanh lịch.


3. Thời thượng hơn với classic blue: Năm 2020, classic blue – màu bầu trời lúc chạng vạng – biểu tượng cho sự mạnh mẽ và những khởi đầu mới mẻ được lựa chọn là màu sắc của năm. Bạn có thể sử dụng màu xanh này cho một bức tường hay một vài đồ trang trí để tạo điểm nhấn giúp phòng ngủ trở nên cá tính và thời thượng hơn.


Đối với phòng ngủ nhỏ hẹp, bạn cũng có thể sử dụng các tone màu pastel để mang lại cảm giác nới rộng không gian cho căn phòng. Đây được xem là dạng hiệu ứng đánh lừa thị giác, được tạo ra nhờ đặc tính vốn có của màu sắc, dù diện tích thực tế không có bất kỳ sự thay đổi nào.


4. Chọn đồ trang trí tối giản: Muốn không gian nội thất phòng ngủ có sự hòa hợp về các yếu tố thì việc lựa chọn đồ trang trí cũng cần được quan tâm. Nên sử dụng những món đồ có kích thước vừa vặn, tránh sử dụng những vật trang trí có kích thước to, nhiều chi tiết rườm rà, sẽ gây cảm giác bí bách cho phòng ngủ của bạn.


Khi trang trí phòng ngủ, bạn cũng nên lưu ý là không tham quá nhiều món đồ, hãy giữ sự tối giản để giúp không gian được thông thoáng hơn.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm