Ấn tượng với căn hộ 43m2 mang phong cách Bắc Âu xuất sắc tại Hà Nội

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 1-10-2020, 02:49 | Nhà đẹp

Yêu thích vẻ đẹp của những căn phòng ngập tràn ánh sáng và tiện ích hiện đại trong phong cách Bắc Âu, cô gái trẻ Thiên Hương (24 tuổi) quyết định trang trí không gian sống trên cao của mình lấy cảm hứng từ phong cách ấn tượng này.   Chủ nhân của căn hộ đẹp ấn tượng này là cô gái Thiên Hương (24 tuổi), hiện đang là nhân viên văn phòng với công việc chủ yếu là quản lý và vận hành quảng cáo.    

Ấn tượng với căn hộ 43m2 mang phong cách Bắc Âu xuất sắc tại Hà Nội

  Căn hộ thuộc một dự án nổi tiếng ở ngoại thành Hà Nội, nơi có những tiện ích phù hợp để nghỉ dưỡng nên Thiên Hương lựa chọn mua để tạo không gian riêng cho chính mình khi rảnh rỗi cuối tuần.  

Căn hộ có diện tích 43m² được phân chia hợp lý với 1 phòng ngủ chính, khu vực phòng khách liền bếp, một khu vực đa năng và 1 phòng vệ sinh. Hương nhận nhà từ chủ đầu tư từ tháng 6/2020 và mất khoảng 1 tháng để hoàn thiện nội thất với tổng chi phí 100 triệu đồng.   Cô gái cho biết: "Quá trình làm nội thất cho căn hộ này khá đặc biệt vì phần lớn thời gian mình đều ở Sài Gòn và không thể trực tiếp theo dõi. Vì thế, mọi ý tưởng mình đều lên trong đầu hết, sau đó mua đồ và nhờ bố giúp đỡ. May mắn là mình có một người bố rất tuyệt vời khi đã bỏ hết công việc để tập trung giúp mình hoàn thiện căn hộ như ý".    

  Căn hộ có diện tích 43m2 vẫn rộng thoáng nhờ cách sử dụng phong cách Scandinavian.    

  Cô gái trẻ Thiên Hương khá tâm huyết khi thiết kế căn hộ nhỏ xinh cho riêng mình.  

Thiên Hương yêu thích phong cách tối giản Bắc Âu. Bởi thế khi hoàn thiện căn hộ, Hương đã dành nhiều thời gian tham khảo rất nhiều hình ảnh của các căn hộ mẫu trên Pinterest và Instagram.  

Thiên Hương chia sẻ: "Mình đã lưu hẳn một album trong điện thoại về những căn hộ đó và bắt đầu lựa chọn đồ đạc trong nhà. Phần lớn mình đều đặt online vì là một tín đồ shopping online, kể cả đồ điện tử mình cũng "săn sale" trên các trang thương mại điện tử nên mua được hàng chính hãng và giá cũng khá tốt.  

Ví dụ khi muốn mua một chiếc máy lạnh, mình sẽ tìm khoảng 5 trang cung cấp để tìm ra mức giá thấp nhất sau khi trừ chi phí vận chuyển và lắp đặt. Tuy có ngân sách không rủng rỉnh nhưng mình quan điểm rằng, đồ điện tử nên mua hàng tốt sẽ tiết kiệm điện và đem lại cảm giác thoải mái cho người sử dụng".    

  Không gian phòng khách được thiết kế đơn giản với sofa sát tường, đợt treo bên tường đối diện. Khoảng diện tích nhỏ hướng tầm nhìn ra ban công thoáng sáng.    

  Góc nhỏ phòng khách được trang trí nổi bật nhờ điểm nhất từ chậu cây xanh kết hợp với tranh treo tường. Đèn đọc sách được đặt sát góc tường vừa giúp không gian bớt đi sự rối rắm vừa tạo độ ấm cúng cho căn phòng đậm chất Scandinavian này.    

  Góc nhỏ đẹp ấm cúng và lãng mạn vào mỗi buổi tối.    

   

  Không gian chính được thiết kế khéo léo để tăng diện tích sàn, giúp không gian tuy nhỏ vẫn cảm giác rộng rãi, thoải mái.  

Thiên Hương tự nhận mình là người kỹ tính nên đặc biệt quan tâm đến từng chi tiết và màu sắc trong căn hộ. Cô gái trẻ tâm sự: "Mặt bàn bếp mình đã phải thay 2 lần chỉ vì những màu trước đó không mang đến cho mình cảm giác "đúng như ý". Hoặc sofa và thảm phòng ngủ mình đều đặt may để đảm bảo đúng 100% theo trong tưởng tượng. Mình là dân không chuyên nên không có bản vẽ 3D. Mọi chi tiết đều là mình "tưởng tượng" ra, và thật may là khi ghép lại vẫn tạo được một tổng thể hài hòa".    

  Góc bếp nhỏ gọn được bố trí ngay cạnh lối vào.    

  Đợt gắn trên tường giúp góc bếp đẹp hơn, ấn tượng hơn.    

  Gạch ốp một phần tường bếp tăng thêm điểm nhấn trẻ trung, cuốn hút cho góc bếp nhỏ.    

  Cận cảnh góc bếp đẹp mắt khi được sắp xếp gọn gàng.    

   

  Những vật dụng nấu nướng, ăn uống nhỏ xinh kết hợp với đồ trang trí trên đợt tạo dấu ấn đặc biệt cho không gian bếp.   

Theo kinh nghiệm của cô gái trẻ, để tạo một không gian đẹp theo như ý mình, mọi người có thể tham khảo nhiều hình nhà đẹp trên Instagram và Pinterest. Mỗi khi thấy căn hộ nào đẹp hoặc ý tưởng trang trí độc đáo, Hương đều lưu lại.  

Khi đi ra ngoài, đến những quán cà phê đẹp, Hương cũng thường chụp lại một số chi tiết mà mình cho là thú vị. Dần dần, cô gái sẽ chọn lọc ra được những ý tưởng phù hợp với căn nhà của mình.    

  Căn phòng ngủ chính có cửa sổ thông thoáng, ngập tràn ánh sáng. Bên trong là không gian màu trắng tinh khôi.    

  Điểm nhấn ấn tượng của căn phòng này chính là đợt gắn tường, nơi đặt những bức ảnh xinh xắn.    

   

  Rèm cửa được lắp đặt để giúp không gian nghỉ ngơi thêm mềm mại. Một chút ấn tượng từ đèn trang trí kết hợp với gương, lọ hoa tạo điểm nhấn sinh động cho góc phòng ngủ.    

  Khu vực đa năng bên ngoài được trang trí với khung giường nhỏ gọn.    

   

   

  Tranh vải in hình mèo ngộ nghĩnh trên tường góp phần giúp góc đa năng trở thành góc yêu thích của cô gái.  

Với sự tính toán hợp lý, Thiên Hương cho biết chi phí làm nội thất khoảng 80 triệu đồng, trong đó bao gồm đồ điện tử khoảng 40 triệu đồng. Còn lại là chi phí thi công phần bếp cũng như các vật dụng và đồ trang trí khác. Căn hộ được hoàn thiện theo đúng mong muốn bấy lâu nên Thiên Hương vô cùng hào hứng và yêu thích tổ ấm mới của mình. 

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm