4 cách lựa chọn thảm giúp ngôi nhà của bạn có điểm nhấn và đẹp hơn

| 30-06-2019, 16:00 | Nhà đẹp

4 cách lựa chọn thảm giúp ngôi nhà của bạn có điểm nhấn và đẹp hơn

Chọn loại thảm lót sàn màu nổi bật tạo điểm nhấn



Nếu không gian nhà bạn theo lối kiến trúc hiện đại với đồ nội thất mang màu sắc trung tính, thì bạn nên chọn thảm lót sàn nhà màu xanh đậm, tạo điểm nhấn cho ngôi nhà bạn. Màu xanh là màu có thể dễ dàng phối hợp hoàn hảo với bất kỳ nơi nào đối với không gian này.

Chỉ cần nắm rõ nguyên tắc trên, bạn có thể tùy ý áp dụng cho nhiều phong cách trang trí khác nhau. Ví dụ: Nếu nhà bạn có một không gian vương giả, trang trí nhiều đồ nội thất bằng chất liệu gỗ, thì bạn có thể thử thảm lót sàn nhà màu đỏ tươi ở giữa căn phòng tạo nên một màu sắc đậm nét ấn tượng. Bạn có thể thỏa sức sáng tạo ý tưởng này trong mọi không gian trong nhà.

Sử dụng phong cách màu nhấn tổng thể



Màu sắc đồng nhất cũng giúp cho không gian phòng trở nên sinh động vui nhộn. Thật sự rất khó, vì lỡ yêu thích một tấm thảm nào đó, mà nó không phù hợp với màu sắc căn phòng của bạn, nhưng chỉ cần bạn thêm thắt một vài yếu tố nhỏ trong phòng để chúng trở nên hài hòa với nhau. Sự đồng nhất về màu sắc cũng thu hút được thị giác của người nhìn. Qua ảnh minh họa trên, bạn có thể thấy thảm lót sàn nhà màu vàng cùng tông màu với những chiếc gối tựa lưng, ghế lười nhỏ và đồng hồ. Một số món đồ trang trí trong nhà cũng là ý tưởng hay bạn có thể phối hợp chúng với nhau, tạo nên không gian hiện đại và nổi bật.

Với nguyên tắc này, bạn có thể biến tấu chọn thảm lót sàn nhà tùy thích chỉ cần áp dụng sơ đồ màu sắc yêu thích của mình. Thật dễ dàng phối hợp với một bảng màu trung tính chỉ cần bạn chọn lựa màu nhấn làm nổi bật không gian của bạn.

Điểm nhấn với thảm lót sàn nhà màu trung tính



Thảm lót sàn nhà màu trung tính là loại thảm dễ dàng kết hợp lối trang trí mang màu sắc hiện đại, đặc biệt rất phù hợp với không gian mang nhiều sắc xám, trắng. Ví dụ ảnh minh họa trên, thảm lót sàn nhà màu trắng sẽ phù hợp với mọi góc trong không gian này. Ngoài ra, bạn có thể phối hợp một số đồ vât trang trí hình học với thảm lót sàn nhà màu trung tính. Các họa tiết này góp phần tăng thêm tính hiện đại, không gian sang trọng cùng với kết cấu loại thảm mà bạn chọn tạo nên điểm thu hút ấn tượng.

Dựa vào lối trang trí mô típ hình học



Sử dụng thảm lót sàn nhà hình học thuần túy giúp cho không gian trở nên hiện đại hơn. Loại thảm này tập trung vào mô hình học, tác động đến thị giác cao, giúp thu hút tầm nhìn trực quan trong căn phòng của bạn. Nếu bạn yêu thích phong cách hiện đại sang trọng, dạng thảm hình học màu trung tính sẽ phù hợp nhất.

Qua ảnh minh họa, bạn có thể thấy không gian được tối giản bởi những bức tranh họa tiết đơn giản kết hợp với đồ vật trang trí sắc màu nổi bật, loại thảm có họa tiết hoa văn hoàn toàn phù hợp với lối kiến trúc mang phong cách công nghệ hiện đại.

Nhìn chung, tùy thuộc vào từng loại không gian và tính năng của thảm lót sàn nhà mà bạn nên chọn sản phẩm có công dụng hữu ích phù hợp nhất, ví dụ như: màu sắc, độ dày, kích thước và tính năng riêng. Một số địa chỉ uy tín bạn có thể so sánh về giá tốt như sendo, shopee, lazada, tiki, facebook….Tuy nhiên, bạn nên chọn nơi có chính sách bảo hành tốt để an tâm hơn về chất lượng.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm