Bỏ túi ngay những tuyệt chiêu dành cho căn bếp nhỏ

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 5-10-2020, 02:36 | Nhà đẹp

Một căn bếp nhỏ nhưng không hề chật chội và thiếu đi sự tinh tế. Bạn có thể sắp đặt các góc chức năng hài hòa, bên cạnh đó là vai trò của ánh sáng mang đến không khí ấm cúng, ấn tượng.  

Căn bếp chính là nơi luôn cần có sự hiện diện của ánh sáng để dễ dàng sử dụng từng khu vực chức năng cũng như tạo dấu ấn đặc biệt trong việc trang trí.  

Với những căn bếp có diện tích nhỏ, nếu không có sự khéo léo và linh hoạt trong việc lắp đặt ánh sáng sẽ khiến cho diện mạo tổng thể giảm bớt đi vẻ đẹp độc đáo, nổi bật.  

Trong căn bếp nhỏ, bạn có thể tiết kiệm không gian bằng cách sử dụng kệ thông minh, tủ treo tường và các cách bổ sung chỉnh sửa. Tuy nhiên, làm thế nào để mang lại vẻ đẹp trực quan cho căn bếp.   Bài viết sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm sử dụng hệ thống chiếu sáng giúp căn bếp có diện tích nhỏ trở nên hoàn hảo, xua tan cảm giác chật chội, tù túng và buồn tẻ thường thấy.    

Bỏ túi ngay những tuyệt chiêu dành cho căn bếp nhỏ

  Căn bếp nhỏ được điều chỉnh ánh sáng hài hòa sẽ trở nên ấn tượng.  

Chọn đèn dây phù hợp  

Căn bếp nhỏ có thể gây sự chú ý đối với nhiều người bằng việc lắp đặt đèn dây chiếu sáng. Đèn dây nên treo ở quầy bar, hoặc khu vực chuẩn bị đồ ăn. Tùy vào việc lựa chọn phong cách thiết kế, màu sắc của căn bếp để bạn có thể lựa chọn đèn dây phù hợp. Với căn bếp được thiết kế màu đen trắng, bạn có thể lắp đèn màu trắng với dây màu đen cùng kích thước nhỏ gọn, kiểu dáng đơn giản. Căn bếp có hệ tủ màu trắng cũng sẽ thêm ấn tượng khi lựa chọn đèn dây màu trắng…    

  Đèn dây bố trí ở từng khu vực hợp lý.    

  Lựa chọn đèn dây với màu sắc tương đồng với màu của tủ bếp.    

  Đèn dây được bố trí với số lượng vừa đủ.    

  Không gian bếp nhỏ đẹp hơn khi có đèn dây.    

  Đèn làm đẹp cho khu vực nấu nướng.  

Bên cạnh việc chú ý lựa chọn màu sắc và kiểu dáng, bạn cũng cần lưu tâm đến số lượng đèn và kích thước. Với những căn bếp nhỏ, bạn nên lựa chọn từ 2 đến 3 đèn cùng kích thước nhỏ gọn. Thêm vào đó cần chú ý đến ánh sáng để tăng vẻ ấm cúng hoặc nâng cao vẻ đẹp hiện đại cùng những chi tiết trang trí tạo điểm nhấn ấn tượng cho bếp.    

  Chọn ánh sáng ấm cúng cho đèn dây.    

  Đèn có thể lắp đặt ở trung tâm bếp.    

  Đèn dây tăng sáng cho đảo bếp di động.  

Sử dụng ánh sáng tự nhiên  

Trong việc sử dụng chiếu sáng, căn bếp nhỏ rất cần đến ánh sáng tự nhiên. Một khung cửa sổ rộng mở đón nắng bên ngoài sẽ giúp căn bếp nhỏ trở nên đáng yêu hơn. Khung cửa sổ cũng có ảnh hưởng không nhỏ đến việc sử dụng và điều chỉnh ánh sáng nhân tạo.   Cả ban ngày lẫn ban đêm, bạn có thể dựa vào ánh sáng tự nhiên để điều chỉnh hệ đèn chiếu trong bếp để tạo nên sự hài hòa, dễ chịu khi sử dụng cũng như tiết kiệm năng lượng cho nhà bạn.    

  Góc bếp nhỏ sẽ đẹp hơn khi có ánh sáng tự nhiên.    

  Khung cửa sổ mở rộng đón nắng gió vào nhà.    

  Ánh sáng tự nhiên trở nên hài hòa khi bố trí cùng với ánh sáng nhân tạo.    

   

   

   

  Ánh sáng tự nhiên được sử dụng khéo léo giúp tiết kiệm năng lượng cho ánh sáng nhân tạo.  

Tạo không gian trực quan  

Việc chiếu sáng cho một căn phòng không chỉ là thêm nguồn ánh sáng chính và phụ. Việc phân bổ ánh sáng trong căn bếp nhỏ vô cùng quan trọng như chính nguồn ánh sáng được sử dụng.  

Nếu bạn dùng đèn dây với kiểu dáng và màu sắc bắt mắt cùng với đèn âm tường được bố trí ở các góc tối sẽ khiến không gian trở nên kém hấp dẫn. Căn bếp sẽ trở nên buồn tẻ và lỗi thời.  

Vì thế, điều quan trọng là phải loại bỏ bóng tối càng nhiều càng tốt. Căn bếp nhỏ nên sử dụng phông nền màu trắng hoặc các tông sáng để tạo sự lan tỏa tuyệt vời cho ánh sáng.  

Đèn nền và đèn ở các khu vực chức năng nếu có thể nên sử dụng thêm sự phản chiếu của gương tạo nét đẹp rộng rãi cho không gian bếp có phần hạn chế về diện tích.   

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm