Học hỏi ngay phương pháp cải tạo căn nhà 240m² thành không gian hiện đại, sang trọng

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 13-10-2020, 02:15 | Nhà đẹp

Căn nhà cũ có hiện trạng bị chia nhỏ rất vụn và kém tiện nghi. Kiến trúc sư cùng chủ nhà bàn bạc giải pháp cải tạo hợp lý, phân chia khoa học giúp từng góc nhỏ trở thành không gian tiện ích và sang trọng dành cho mọi thành viên trong gia đình.  
Căn nhà 3 tầng với tổng diện tích 240m² tọa lạc ở Hồ Tây, Hà Nội. Với hiện trạng được xây theo mẫu tổng thể, các phòng rất vụn, kém tiện nghi.   Vì thế, nhóm kiến trúc sư Trần Quang Trung, Đoàn Huy Hoàng, Tống Thanh Huyền đã đưa ra các giải pháp thiết kế phù hợp, khắc phục hiện trạng cũ để tạo nên không gian sống hiện đại, tiện nghi.  

Các giải pháp cải tạo căn nhà được đưa ra bao gồm: Chia lại các phòng chức năng để có không gian lớn linh hoạt ở tầng 1; mở một số ô cửa giữa các không gian để tạo sự liên kết tối đa; bố trí các ô mở liên kết với không gian bên ngoài, kéo các khu vườn xanh vào trong nhà.   KTS sử dụng vật liệu gỗ chủ đạo để có cảm giác thân thiện gần gũi mà sang trọng; tối ưu không gian mái chéo để có diện tích cho phòng ngủ lớn thêm phóng khoáng và sang trọng; sử dụng hạn chế các màu sắc, vật liệu nhằm giúp ngôi nhà thêm thoáng rộng.    

Học hỏi ngay phương pháp cải tạo căn nhà 240m² thành không gian hiện đại, sang trọng

  Căn nhà có diện tích rộng rãi giúp kiến trúc sư dễ dàng cải tạo với các giải pháp thiết kế ấn tượng.  

Căn nhà ba tầng với khoảng sân trước đủ rộng để chủ nhân có thể trồng hoa, tạo lối đi dạo đẹp nổi bật, đồng thời tạo mảng xanh bắt mắt khi nhìn từ bên trong. Khoảng tường kính rộng nối liền không gian bên trong với không gian bên ngoài để mọi người luôn cảm thấy thoáng đãng, dễ chịu như mang cả thiên nhiên xanh tươi bên ngoài vào nhà.   Hiên nhà được sử dụng những gam màu nhẹ nhàng, kết nối khéo léo với đường đi dạo nhỏ bằng đá tự nhiên. Góc hiên nhà là nơi để kiến trúc sư và chủ nhà bố trí hệ thống mái kính kết hợp nan chắn nắng bằng gỗ để phù hợp với thời tiết bên ngoài. Những buổi sáng sớm hay tối muộn, khoảng hiên nhà là nơi yêu thích để mọi người thư giãn, chuyện trò, ngắm nhìn cuộc sống thú vị xung quanh.    

  Khoảng hiên nhà bé xinh là nơi cả gia đình yêu thích những phút giây thư giãn ở đây.    

  Các bức tường được thay bằng kính giúp mọi khu vực chức năng bên trong dễ dàng hướng tầm nhìn ra bên ngoài.  

Không gian tầng 1 với các cửa sổ, cửa chính đều được sử dụng kính trong suốt. Các khu vực chức năng nhờ vào giải pháp thiết kế thông minh này nên luôn nhận được ánh sáng tự nhiên. Khu vực tầng 1 được bố trí bếp, đảo bếp, khu vực ăn uống và nơi tiếp khách.  

Các không gian chức năng đều bỏ đi những bức tường ngăn cách vô tình làm nhỏ hẹp và chật chội thường thấy. Cách kết nối các khu vực chức năng bằng sự liên kết màu sắc và ngăn chia bằng ranh giới bằng nội thất chính giúp cho không gian tiện dụng và hiện đại hơn.   Ánh sáng của hệ thống đèn được thêm vào để dễ dàng cân bằng với ánh sáng bên ngoài, tôn lên nét sang trọng của nội thất, tăng vẻ đẹp ấm cúng cho không gian.    

  Các khu vực chức năng bên trong cũng dễ dàng cảm nhận được vẻ đẹp thoáng sáng và bình yên.    

  Góc bếp với khu vực bồn rửa bố trí sát khung cửa sổ.    

  Toàn cảnh khu vực ăn uống và nấu nướng của gia đình.  

Phía gầm cầu thang được bố trí phòng vệ sinh nhỏ và khu vực tiểu cảnh. Các kiến trúc sư chọn cách thiết kế đơn giản, hiệu quả cho khu vực này thêm sức sống và ấn tượng bằng cây xanh, sỏi trắng và một góc rửa tay nhỏ xinh, tiện dụng.    

  Cầu thang đi lên tầng 2 được thiết kế đơn giản.  

Khu vực phòng khách được kiến trúc sư ưu tiên lựa chọn vị trí có nhiều khung cửa sổ và ánh sáng. Không gian nền nã và lịch thiệp với bộ sofa kết hợp ghế đơn. Không gian không thể thiếu ánh sáng của đèn cùng sự kết nối màu sắc khéo léo với các khu vực chức năng khác.    

  Khu vực phòng khách được kết nối với các không gian khác bằng màu sắc và chất liệu cân bằng.  

Bước lên khoảng cầu thang lát gỗ ấm cúng là khu vực tầng 2, nơi bố trí các không gian dành cho sự riêng tư của mọi thành viên trong gia đình. Nếu như tầng 1 được kiến trúc sư và gia chủ lựa chọn lát gạch giả đá thì tầng 2 được ốp gỗ để tăng cảm giác gần gũi, ấm cúng.   Tầng 3 là một phòng ngủ lớn với không gian mái chéo vút cao phóng khoáng, liền kề là hệ thống phòng làm việc và phòng thay đồ…tạo nên một không gian khép kín và đẳng cấp, hoàn toàn hợp với mong muốn của chủ đầu tư.    

  Các góc nhỏ được tận dụng để thêm những mảng xanh ấn tượng.    

  Khu vực làm việc yên tĩnh.    

  Phòng ngủ master.    

  Không gian rộng rãi và ấm cúng.    

  Không gian được sử dụng ánh đèn vàng để tăng cảm giác êm ái, dịu nhẹ.  

Mỗi không gian chức năng sau khi hoàn thành đều có một khoảng vườn xanh cho riêng mình, đó cũng là ý tưởng chính của kiến trúc sư xuyên suốt quá trình thiết kế và thi công ngôi nhà.  

Sau khi xử lý phân bổ lại các không gian chức năng việc phân chia không gian cũng như tạo điểm nhấn cho từng khu vực được dễ dàng hơn từ đó mỗi khoảng diện tích đều được bố trí các khu vực chức năng hợp lý để mọi người luôn cảm nhận được không khí vui vẻ, đầm ấm, thân thiện khi trở về nhà.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm