10 mẫu thiết kế nội thất chung cư có diện tích nhỏ đẹp xuất sắc

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 3-07-2019, 14:19 | Nhà đẹp

Những căn hộ nhỏ xinh có diện tích khiêm tốn đang là sự lựa chọn của nhiều gia đình trẻ bởi mức giá hợp lí. Một số gợi ý về cách thiết kế nội thất dưới đây sẽ là nguồn kiến thức bổ ích cho những gia chủ đang sở hữu căn hộ chung cư này.



1.1. Với các căn hộ có diện tích 30m2 – 40m2

– Căn hộ số 1

Không gian ngôi nhà được bố trí khoa học với phòng khách và phòng bếp liền kề. Đặc biệt, căn bếp được tận dụng không gian trên cao và ở dưới để có nhiều diện tích cất đồ thay nhà kho với đầy đủ tiện nghi.

10 mẫu thiết kế nội thất chung cư có diện tích nhỏ đẹp xuất sắc

– Căn hộ số 2

Căn hộ sử dụng tông màu sáng giúp không gian rộng rãi và thoáng mát hơn. Ngoài ra, trong nhà có một số điểm nhấn màu xanh làm dịu tầm nhìn. Với những căn hộ có diện tích khiêm tốn, nên hạn chế cách lát gạch có nhiều hoa văn rắc rối hay gia chủ cũng có thể thay thế gạch bằng sàn gỗ nhân tạo hoặc tự nhiên.

Hiện nay, ván gỗ lát sàn nhân tạo có rất nhiều tông màu, giá thành rẻ hơn ván sàn gỗ tự nhiên, và khi sử dụng cũng dễ bảo quản, ít trầy xước, được nhiều người ưa thích.

– Căn hộ số 3

Phòng ngủ là khu vực nghỉ ngơi nên chỉ cần thiết kế vừa đủ chiếc giường nằm. Ngoài ra, gia chủ sử dụng kính cho cửa sổ giúp không gian thoáng đãng hơn, không có giảm giác ngột ngạt. Cửa kính cũng cung cấp tầm nhìn tuyệt đẹp ra không gian bên ngoài và cả khu vực phòng khách. Ngoài ra, khu vực bếp có diện tích khá nhỏ, được thiết kế liền kề với phòng ăn giúp tận dụng tối đa diện tích căn hộ.

1.2. Thiết kế nội thất chung cư diện tích nhỏ 40-55m2

– Căn hộ số 4

Với thiết kế này, khu vực bếp và phòng khách được phân chia bằng vách ngăn lửng, giúp tách biệt 2 vùng liền kề mà vẫn đảm bảo sự thống nhất và hài hoà tạo một không gian rộng và thoáng mát hơn. Từ đây, gia chủ vẫn nhìn được không gian lớn gồm cả không gian phòng khách, khu vực làm việc và nhận được ánh sáng từ cửa sổ.

Phần vách ngăn được làm từ một tấm đá granite rộng, vừa có thể sử dụng để lưu trữ đồ, vừa là chiếc bàn ăn tiện lợi với những chiếc ghế nhỏ, cao kê xung quanh.

Ngoài ra, kệ bếp được thiết kế dành riêng cho căn hộ này nhằm tận dụng không gian. Tuy diện tích phòng bếp nhỏ nhưng được bài trí gọn gàng, khoa học cùng bức tường bếp được ốp gạch đen tương phản không chỉ tôn lên vẻ sạch sẽ của gian bếp mà còn là cách phối màu sắc đẹp mắt.

Hệ thống tủ bếp hiện đại màu trắng cùng với bếp ga âm rất nhỏ gọn giúp không gian sáng sủa và thoáng đãng hơn. Ngoài ra, chủ nhân đã tận dụng một góc nhỏ trong bếp để trồng rau thơm vừa tạo không gian đẹp vừa tiện dụng cho việc nấu nướng.

– Căn hộ số 5

Căn hộ sử dụng sắc trắng thuần khiết làm chủ đạo cho toàn bộ ngôi nhà khiến nó trở nên hiện đại và trần đầy sức sống. Với diện tích hạn chế, ngôi nhà được bố trí khoa học với hai khu vực chính, bên dưới là không gian của phòng khách, bếp và khu vệ sinh, trên gác xép là khu vực nghỉ ngơi kín đáo.

Bên cạnh đó việc pha trộn giữa màu xanh của rèm cửa và một số đồ nội thất cũng khiến cho căn nhà trở nên bắt mắt hơn. Đặc biệt, gia chủ đã sử dụng chiếc võng treo hình tổ chim tạo điểm nhấn vô cùng ấn tượng trong phòng khách.

– Căn hộ số 6

Căn hộ sử dụng tông màu chủ đạo là các tông màu tươi trẻ như màu trắng, xanh làm nổi bật phong cách hiện đại, thời trang của chủ nhân ngôi nhà-một người phụ nữ trẻ

Trong không gian nhỏ của căn hộ, các nhà thiết kế đã sử dụng những bức ảnh thú vị của Audrey Hepbur để tăng vẻ đẹp hiện đại và tạo nên một không gian độc đáo.

1.3. Các căn hộ có diện tích từ 55m2 – 60m2

– Căn hộ số 7

Căn hộ này gồm hai phòng ngủ, hai phòng vệ sinh được bố trí một cách thông minh giúp không gian không bị thu nhỏ mà ngược lại còn tăng sự tiện nghi, tạo thành một tổ ấm nhỏ vuông vắn.

Vật liệu chủ đạo được sử dụng trong căn hộ này chủ yếu là gỗ với sắc nâu ấm cúng, đơn giản sẽ đem lại vẻ đẹp cổ điển nhưng vẫn hiện đại trong căn nhà.

– Căn hộ số 8

Căn hộ chung cư này được Handyman thiết kế với diện tích 60m2 dành cho gia đình nhỏ gồm hai phòng ngủ dành. Phòng khách của ngôi nhà được đầu tư mang nét đẹp phong cách, cá tính và ban công cây xanh làm nơi thư giãn.

– Căn hộ số 9

Căn hộ có thiết kế không giống như các căn chung cư khác khi tận dụng tối đa vật liệu nội thất thông minh. Một khối hộp hình vuông đặt ở khu vực trung tâm căn hộ làm giường ngủ và một bên là bếp nấu.

Bức tường ngăn đảm bảo mùi thức ăn không thể bay vào được giường ngủ. Tường trong căn hộ chủ yếu là sơn trắng, một vài nội thất có màu khác như thảm trải sàn, ghế sofa bổ sung cho không gian bớt nhàm chán.

– Căn hộ số 10

Căn hộ số 10 lại một lần nữa là sản phẩm của Handyman. Chỉ với chi phí 200 triệu đồng, gia chủ đã rất hài lòng khi thiết kế nhà theo hướng hiện đại, đơn giản. Căn hộ có màu sắc tươi sáng, trẻ trung.

Ngoài ra, gia chủ thể mở rộng cửa phòng ngủ để thêm nguồn sáng và thông gió từ khu vực phòng khách-bếp ăn, đồng thời tiết kiệm diện tích, đảm bảo nhà cửa luôn có cảm giác gọn gàng.

Một số lưu ý khi thiết kế nội thất chung cư diện tích nhỏ

Ưu tiên đồ nội thất nhỏ gọn, đơn giản

Khi lựa chọn đồ nội thất cho các không gian khiêm tốn, bạn cần mua những món đồ nội thất có kích cỡ vừa vặn với cấu trúc của không gian tránh tốn diện tích.

Bên cạnh đó, khi lựa chọn đồ nội thất bạn cũng nên chú ý tới thiết kế của chúng tránh những sản phẩm nội thất thiết kế với nhiều chi tiết rườm rà, phức tạp bởi nó sẽ làm căn phòng của bạn trở nên rối hơn.

Sử dụng nội thất đa chức năng

Ngày nay, cuộc sống hiện đại xuất hiện nhiều những món đồ nội thất có khả năng tích hợp các chức năng giúp bạn tận dụng không gian mà vẫn thoải mái trong sinh hoạt hàng ngày.

Chẳng hạn, với ngôi nhà nhỏ bạn có thể chọn những chiếc giường tích hợp các ngăn kéo có thể dùng để lưu trữ các vật dụng, đồ dùng nhỏ giúp ngôi nhà trở nên gọn gàng, ngăn nắp, tận dụng tối đa diện tích căn hộ.

Lựa chọn nội thất có tông màu sáng

Với những chung cư nhỏ, màu sắc đóng vai trò vô cùng quan trọng. Vì đây là yếu tố giúp tạo độ thoáng và mở rộng không gian. Các thiết bị gia dụng hoặc đồ dùng cần thiết cho gia đình nên được chọn những màu sáng, đằm và sang trọng, góp phần làm cho căn hộ của bạn trở nên hiện đại và bắt mắt.

Tuy nhiên, có một lưu ý khác khi chọn nội thất đó là không nên kết hợp quá nhiều màu trong một không gian, vì sẽ làm cho ngôi nhà trở nên rối mắt và chật chội hơn.

Không nên sử dụng quá nhiều nội thất trong nhà

Để thiết kế nội thất chung cư diện tích nhỏ, đẹp không phải là điều đơn giản. Khi trang trí cho không gian nhỏ, bạn phải lược giản và hạn chế số lượng nội thất trong nhà. Việc “nhồi nhét” quá nhiều đồ đạc vào căn hộ có diện tích khiêm tốn là không hề thông minh vì sẽ càng làm cho không gian trở nên chật hẹp hơn.

Những không gian sống tối giản là một trong những ví dụ hoàn hảo về cách tinh chọn đồ nội thất nhưng thông minh đảm bảo mọi chức năng và yếu tố thẩm mỹ cần thiết.

Hạn chế vách ngăn phân chia không gian

Đối với căn hộ chung cư nhỏ, việc có quá nhiều vách tường phân chia khu vực sẽ làm cho nhà ngột ngạt và hạn hẹp. Nếu muốn ngăn cách từng khu vực, gia chủ có thể dùng kệ sách, tủ hoặc một số thiết bị trong nhà để vừa có thể sử dụng, vừa có thể ngăn cách mà không mất quá nhiều diện tích.

Bên cạnh đó, nên chọn các tủ, kệ âm tường để giảm diện tích mà vẫn có thể dễ dàng sử dụng và trưng bày đồ dùng một cách khoa học. Ngoài ra, bạn có thể tạo vách ngăn bằng kính hoặc rèm sang trọng cũng là một cách trang trí thú vị và ấn tượng.



Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm