Biệt thự nghỉ dưỡng của 7 cô bạn thân gom tiền xây chung

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 9-03-2020, 06:55 | Nhà đẹp

Biệt thự nghỉ dưỡng của 7 cô bạn thân gom tiền xây chung
Cách đây 10 năm, 7 người phụ nữ ở Quảng Châu đã gặp nhau trong một công ty. Họ kết thành tỷ muội cùng chung sở thích, nền tảng gia đình và dự định sẽ sống cùng nhau trong khoảng 20 năm nữa.
Người phụ nữ gốc Hồ Nam, Jin Du chia sẻ, ở lại lập nghiệp khi học xong ở Quảng Châu, cô may mắn gặp 6 nữ đồng nghiệp đều là dân tỉnh lẻ có cùng hoàn cảnh nên rất thân nhau.
Năm 2018, những người phụ nữ gặp lại nhau trong bữa tiệc kỷ niệm 10 năm quen biết. Thêm lần nữa, họ nung nấu ý tưởng sống cùng nhau khi về già.
Jin Du chia sẻ về ý định xây biệt thự nghỉ dưỡng chung: "Càng để lâu càng khó thực hiện nên đã quyết phải làm nhanh. Sau vài tháng chúng tôi đã xem nhiều dự án, cuối cùng tìm được một nơi đẹp như mơ ở ngoại ô Quảng Châu, cách trung tâm thành phố khoảng một giờ lái xe, xanh tươi và đất đai màu mỡ".
Biệt thự cao 3 tầng, được kiến trúc sư cải tạo lại từ một ngôi nhà xây thô. Hệ cửa kính cho phép ánh sáng tự nhiên len lỏi vào mọi không gian nhà. "Xung quanh nhà không có cửa hàng. Cảm giác xa thành phố chính xác là những gì chúng tôi muốn", Jin Du cho biết.
Để hoàn thiện biệt thự nghỉ dưỡng này, 7 cô bạn thân đã chi tới 4 triệu nhân dân tệ, tương đương với khoảng 13 tỷ đồng.
Hiện tại, họ chỉ tới biệt thự nghỉ dưỡng vào các dịp lễ Tết. Để tránh xung đột, tranh luận trong tương lai, những người phụ nữ trung niên tính tới việc tập kỹ năng sống chung lâu dài với mỗi người một thế mạnh như chơi đàn, trồng hoa, nấu ăn...
Theo Jin Du: "Để sống với nhau lâu dài phải thiết lập "luật chơi", đó là sống cùng nhau nhưng độc lập, không thành gánh nặng của bên kia".
Một trong 7 người phụ nữ này cho hay: "Lên kế hoạch cho cuộc sống già đi theo cách bạn thích là điều ý nghĩa nhất tôi đã làm trong năm qua".
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm