'Mẹo' xử lí khi ghế sofa bị rách

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 8-07-2019, 23:19 | Nhà đẹp

Sẽ thật là một mất mát lớn khi bộ ghế sofa phòng khách của gia đình bị rách. Nó cũng giống như một tờ giấy trắng tinh không may bị dính một vết mực đen trên bề mặt, gây ra sự khó chịu cho thị giác của người sử dụng. Một số những giải pháp dưới đây sẽ giúp bộ sofa của bạn trở lại nguyên trạng như ban đầu trong vòng 30 phút.

1. Bí quyết xử lý ghế sofa bị rách nhanh chóng

Hiện nay, trên thị trường, ghế sofa thường được chia làm 2 loại chính là ghế sofa với chất liệu da và ghế sofa với chất liệu từ vải nỉ. Mỗi loại sẽ có ưu nhược điểm riêng và đi kèm đó là những cách khắc phục riêng khi bị rách.

1.1 Đối với sofa chất liệu da

Sofa da là mẫu sofa có độ bền cao, thời gian sử dụng của chúng có thể kéo dài từ 5-10 năm, thậm chí là 20 năm nếu sử dụng da thật tự nhiên. Chúng chỉ bị thủng, rách hoặc bong tróc sơn khi bị ngoại lực hoặc điều kiện môi trường tác động. Với những loại da kém chất lượng thì thời gian sử dụng có thể ngắn hơn. Nếu bạn không sớm khắc phục thì những lỗi này sẽ ngày một lớn.



'Mẹo' xử lí khi ghế sofa bị rách

Đầu tiên, với những vết rạch, thủng ở ghế sofa da thì bạn nên áp dụng các bước này để xử lý nhanh chóng: 

  1. Trước tiên chúng ta cần làm sạch xung quanh vết rách, thủng. Bạn nên sử dụng cồn, thấm vào giẻ mềm và nhẹ nhàng lau nhẹ quanh vị trí vết rách đó, điều này giúp loại bỏ các chất bụi bẩn bám vào trong quá trình sử dụng ghế.
  2. Lấy một tấm vải với kích thước to hơn phần rách, lót vào phía trong dưới lớp da của ghế.
  3. Lấy một tấm da mới, cho keo lên tấm da đó và tra vào các mối giữa miếng vải vừa lót với tấm da, ấn nhẹ xuống và giữ như thế trong một khoảng thời gian ngắn chờ keo khô.
  4. Dùng máy sấy tóc và sấy vào các mối nối giữa tấm vải và miếng da để đảm bảo độ gắn kết của chúng.
  5. Sử dụng một lớp màu nền tương tự hoặc gần giống với màu da của ghế và đánh lên phần da vừa làm cho cùng màu. Có thể quét nhẹ thêm một lớp sơn trong lên để tránh màu bị bay.



Các công đoạn chỉ mất tầm 30-40 phút để bộ ghế sofa có thể sở hữu vẻ đẹp như lúc ban đầu.

Trong trường hợp vết rách quá lớn hay với những loại ghế sofa khó tìm được màu nền tương tự thì bạn vẫn nên mang tới các trung tâm sửa chữa để đảm bảo sản phẩm được thay thế một cách tốt nhất.

Ngoài ra bạn cũng có thể mua một số sản phẩm như dầu, nước chuyên dụng để lau chùi, vệ sinh và bảo quản ghế sofa da để thời gian sử dụng sản phẩm được lâu dài.

1.2. Đối với sofa vải nỉ

Sự sang trọng, ấm áp cùng giá thành hợp lí của chiếc ghế sofa vải nỉ khiến cho nhiều người yêu thích sử dụng loại ghế này. Tuy nhiên, chúng dễ bị rách hơn bởi nhiều tác động từ vật sắc nhọn hoặc đơn giản chỉ là tàn thuốc, vết cào xước của vật nuôi,…và chắc chắn một điều rằng bộ ghế của bạn sẽ không còn đẹp và giá trị như ban đầu nữa. Những vết rách, xước này có thể không lớn nhưng chúng vẫn làm mất đi tính thẩm mỹ của cả bộ sofa, chưa kể tới việc nếu không khắc phục sớm thì vết rách dễ lan rộng, khó sửa chữa. Bạn có thể áp dụng cách làm sau để xử lý vết rách của ghế sofa vải nỉ:

  1. Sử dụng một miếng vải đồng màu với lớp vải ghế sofa để vá lên vết rách, thủng, tiến hành cắt miếng vải với diện tích to hơn vết rách.
  2. Quét một lớp keo 2 mặt lên một mặt của miếng vải, dùng bàn là là qua để keo dính vào mặt vải.
  3. Lật ngược miếng vải lại và lột lớp keo còn lại ra, dán vào chỗ bị rách của ghế.
  4. Dùng bàn là, là toàn bộ phần vải vừa dán để keo dính chắc vào ghế.

Như vậy chiếc ghế sofa vải nỉ bị rách của bạn đã được xử lý chỉ trong vài thao tác đơn giản chưa đầy 30 phút. Để có thể bảo quản ghế sofa một cách kĩ lưỡng thì bạn cũng nên mang ghế đi bọc lại sau một thời gian sử dụng.

Ghế sofa phòng khách dù là chất liệu da hay nỉ nếu bị rách thì cũng đều có cách xử lí phù hợp để chiếc ghế của bạn trở lại hình dáng ban đầu và bạn cũng sẽ không phải bỏ ra một khoản tiền thay mới bộ ghế không đáng chỉ bởi một vết rách.



2. Địa chỉ sửa sofa ngay tại nhà

Các cách khắc phục trên chỉ áp dụng cho những vết rách, thủng nhỏ và bạn phải tìm được mẫu da/vải thay thế có màu giống hoặc gần giống, đòi hỏi sự khéo léo và tỉ mỉ.  Còn đối với những vết rách lớn thì bạn vẫn nên mang ghế đi sửa và bọc lại để đảm bảo tính thẩm mỹ cũng như khi sử dụng được tốt nhất.

Hiện nay bạn không cần phải lo lắng về việc mang ghế sofa cồng kềnh đi sửa bởi các dịch vụ sửa chữa ghế sofa tại nhà sẽ giúp bạn khắc phục điều này. Ngoài ra, việc sửa chữa tại nhà sẽ giúp bạn tiết kiệm kha khá thời gian cũng như tiền bạc mà lại hoàn toàn yên tâm về bề ngoài của ghế sẽ được như mới sau khi sửa. Bạn nên tìm tới những xưởng sofa lớn hoặc những cửa hàng, showroom sofa có xưởng sản xuất ghế sofa bởi họ có đủ nguồn lực nguyên liệu cũng như thợ tay nghề cao. Tại khu vực Hà Nội, Sofa toàn quốc là một trong những đơn vị uy tín có thể đáp ứng được yêu cầu này của khách hàng. 

Hy vọng qua bài viết này, khách hàng đã có thể tự lựa chọn được phương pháp xử lý thích hợp khi ghế sofa bị rách.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm