DC 20 House – Tổ ấm của gia đình trẻ có con nhỏ, tận dụng công năng trong mọi không gian

| 31-10-2020, 06:40 | Nhà đẹp

DC 20 House là tổ ấm của một gia đình trẻ với con nhỏ. Gia chủ yêu cầu nhóm KTS phải đảm bảo rằng mọi phòng đều sẽ được sử dụng. Giải pháp kiến trúc được đưa ra là hướng trọng tâm vào bên trong công trình, tạo ra thật nhiều không gian mở ở từng tầng.


Ngôi nhà với mặt tiền ấn tượng hiện đại.

DC 20 House nằm trong khu vực có mật độ dân cư dày đặc tại Kelapa Gading, Indonesia. Vì thế, để tránh tiếng ồn, bụi bặm, hệ thống cửa chớp có những khe hở cách điệu đã được thiết kế như một tấm đệm giúp không gian bên trong yên tĩnh hơn. 


Không sử dụng cửa kín hoàn toàn, cửa chớp có khe hở cách điệu có tác dụng thông gió vừa giúp gia chủ có thể quan sát bên ngoài.

Cách biệt với bên ngoài nhưng bên trong là không gian mở, liên kết giữa các thành viên trong gia đình cũng như xóa bỏ ranh giới ngăn cách giữa con người và thiên nhiên. Thiết kế phải khéo léo sao cho mọi không gian chức năng bên trong đều được sử dụng hợp lý, đúng theo yêu cầu của gia chủ.


DC 20 House – Tổ ấm của gia đình trẻ có con nhỏ, tận dụng công năng trong mọi không gian

Một ngôi nhà không có “không gian chết” là ý tưởng táo bạo của KTS dành cho DC 20 House.

Ngôi nhà có diện tích 300m2, bao gồm 3 tầng. Tầng 1 là không gian của phòng khách, phòng ngủ cho khách, thư viện, gara để ô tô, và nhất là một khu vườn với giếng trời được kết nối từ tầng một đến tầng trên cùng, hướng mọi người theo một chuỗi không gian mở – đóng đan xen.


Phòng khách như được bao bọc bởi thiên nhiên xung quanh


Phòng khách sử dụng hệ cửa trượt, có tác dụng mang ánh sáng cũng như xóa nhòa khoảng cách giữa không gian trong và ngoài.


Thiết kế nội thất đơn giản, lấy thiên nhiên làm trọng tâm là cách KTS ứng dụng cho ngôi nhà.


Ánh nắng chiếu sáng phòng khách từ hệ giếng trời thoáng đãng.


Khoảng thông tầng giữa tầng 1 và tầng 2 giúp mọi người kết nối với nhau dễ dàng hơn. Cây xanh được đặt khéo léo bên trong nhà để điều hòa vi khí hậu cũng như một điểm nhấn trang trí cho không gian.


Chuyển tiếp giữa tầng 1 và tầng 2 là khoảng cầu thang bằng gỗ – tại đây mọi người vẫn có thể ngồi trò chuyện – đúng theo tiêu chí tận dụng mọi không gian trong nhà của gia chủ.

Tầng 2 bao gồm phòng ăn, phòng bếp, phòng sinh hoạt gia đình được thiết kế theo dạng mở, liên thông giữa các không gian chức năng. Kính là vật liệu được sử dụng chủ yếu giúp tăng hiệu quả chiếu sáng.


 Sàn nhà bằng đá cẩm thạch sáng màu cũng có tác dụng phản chiếu ánh sáng, cảm giác như không gian rộng hơn.


Kính tạo cảm giác không gian như được nới rộng, không bị ngăn chia, giúp phô bày được mọi góc trong nhà.


Nhờ hệ giếng trời, ngôi nhà như sáng bừng lên ở tất cả các không gian.


Bàn ăn dài để gia chủ có thể đón tiếp nhiều bạn bè đến chơi.


Cầu thang dẫn lên tầng 3 – nơi có ba phòng ngủ.


Ngôi nhà luôn tràn ngập ánh sáng tự nhiên


Phòng ngủ master của bố mẹ. Gỗ là vật liệu chính giúp mang lại sự ấm cúng cần thiết cho không gian.


Phòng ngủ dành cho con với nhiều khoảng sáng, thoáng.

DC 20 House là một ngôi nhà đô thị hiện đại, không quá cầu kỳ và đầy đủ chức năng. Khoảng vườn xanh mát cùng hệ giếng trời lớn góp phần giúp không gian sống tràn đầy năng lượng và có nhiều góc để hòa mình cùng thiên nhiên.



Bản vẽ mặt bằng công trình

Thông tin công trình:

Tên công trình: Dc 20 House

Địa điểm: Indonesia

Diện tích: 300m2

Đơn vị thiết kế: Wahana Architects

Năm dự án: 2015

Ảnh: Fernando Gomulya

Bài viết: Minh Trang

Xem thêm:

1. ARI HOUSE – Tổ ấm của đôi vợ chồng dược sĩ với khoảng sân trong và hồ cá Koi an yên, thư thái 2. Nhà có chiều ngang lấn át chiều dài: Nên xây thế nào cho đẹp? 3. Nhà ống 4×18 tại Sài Gòn với đầy đủ tiện nghi và kết nối thiên nhiên, bên trong chứa 7 căn hộ riêng biệt 4. 6 kiểu tham rẻ khi xây – sửa nhà có thể khiến gia chủ gặp rắc rối và tốn thêm tiền 5. Ghé thăm Nhà mái vòm tại Sài Gòn đẹp đơn giản mà tinh tế, không gian bên trong rộng thoáng như ngoài trời
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm