Căn hộ 93m² hút mắt nhờ phối màu tương phản của gia đình trẻ ở Hà Nội

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 12-01-2021, 08:28 | Nhà đẹp

Từ hiện trạng căn hộ được bàn giao với các khu vực chức năng được bố trí chưa hợp lý, các kiến trúc sư đã khảo sát và lên kế hoạch thiết kế, thi công tạo không gian hiện đại, sang trọng, tiện ích cho cuộc sống sinh hoạt thường ngày của gia đình trẻ.  


Căn hộ với diện tích tổng thể 93m², khá rộng rãi để có thể hiện thực hóa những ý tưởng sáng tạo từ kiến trúc sư cũng như mong muốn của chủ nhà. Nhóm thiết kế là kiến trúc sư Hiếu Phạm Ngọc và Quỳnh Anh đã khảo sát hiện trạng bàn giao từ chủ đầu tư để tìm ra những giải pháp thú vị tạo nên công trình hoàn thiện từ vẻ đẹp thẩm mỹ đến công năng.  


Kiến trúc sư Hiếu Phạm Ngọc cho biết: "Căn hộ được nhận bàn giao từ chủ đầu tư đã có sẵn tường, sàn, trần thạch cao và nhà vệ sinh hoàn thiện. Sau khi khảo sát công trình, nhận thấy việc ngăn chia không gian chưa thực sự hợp lý, nhóm thiết kế chúng tôi đã quyết định cải tạo lại căn hộ để có một không gian tối ưu cho gia chủ. Phương án được đưa ra sau khi thảo luận và khảo sát thực tế chính là lấy phòng ngủ thứ 2 làm phòng ngủ master, thu hẹp không gian phòng khách".    


Căn hộ 93m² hút mắt nhờ phối màu tương phản của gia đình trẻ ở Hà Nội

Căn hộ có diện tích 93m2 đủ để bố trí đầy đủ các khu vực chức năng cần thiết.  


Từ không gian hiện trạng với tất cả phòng ngủ bố trí đều xấu. Phòng khách diện tích lãng phí lớn nhưng vẫn có cảm giác bí bách, chật chội. Không gian sau cải tạo diện tích các phòng được bố trí hợp lý hơn. Phòng khách tuy được thu hẹp lại nhưng không gian tổng thể trông rộng thoáng hơn. Phòng ngủ master cũng được bố trí đẹp hơn.  


Nhóm kiến trúc sư Hiếu Phạm Ngọc và Quỳnh Anh chú trọng sử dụng đường nét đơn giản, gọn gàng, ít chi tiết để tạo nên một tổng thể không gian thông thoáng, bố cục chặt chẽ. Vẻ đẹp còn được toát lên nhờ sự tương phản về màu sắc: màu trắng, màu đen kết hợp cùng màu gỗ trầm, điểm thêm màu vàng ánh kim tăng điểm nhấn và nét sang trọng.    


Căn hộ được thiết kế tối ưu hóa không gian nhờ hệ tủ kệ âm tường. 

 

  Lối vào nhà với khu vực tủ đựng giày nhỏ gọn, được thiết kế kịch trần.

   

  Không gian phòng khách trang trí với nội thất cơ bản như sofa, bàn trà, kệ tivi...    


  Sự tương phản về màu sắc một cách nhẹ nhàng tạo nên tổng thể hài hòa và sang trọng.    

  Không gian mặt sàn rộng thoáng nhờ cách bố trí các hệ tủ kệ âm tường nhiều ngăn.    


  Khu vực ăn uống được lắp đặt thêm đèn thả trần màu vàng ấm cúng.  


Cùng với đó là sự phối hợp về chất liệu được tính toán chặt chẽ: đá xám Italia được sử dụng làm vật liệu ốp tường và kệ TV kết hợp với gỗ, sofa da, đôn nỉ và bàn trà đá đen đặt trên nền thảm lông ngắn màu xám, hệ tủ dài với chất liệu kết hợp gỗ - kính đen, bàn ăn mặt đá chân sắt sơn đen, ghế ăn bọc da màu xám đậm. Tất cả tạo nên một tổng thể sang trọng, tinh tế và hiện đại.    


  Bộ bàn ăn được lựa chọn kích cỡ phù hợp để có thể tiếp đón những vị khách ghé thăm.    


  Không gian ngập tràn ánh sáng tự nhiên khi kéo rèm gọn sang hai bên.    


  Góc ăn uống đẹp tinh tế không chỉ nhờ ánh sáng, chất liệu ốp tường mà còn nhờ đồ trang trí, tranh treo tường...  

 

  Các khu vực chức năng được tiếp nối bằng màu sắc và cân đối bởi chất liệu và kích thước.  


Bếp được bố trí gọn gàng nhưng đầy đủ tiện ích nhờ hệ phụ kiện thông minh, giúp người nội trợ thao tác thuận tiện. Hệ giá bát nâng hạ đặc biệt phù hợp cho người có chiều cao khiêm tốn và người cao tuổi.    


  Căn bếp được bố trí lùi vào bên trong. Cách bố trí hệ tủ bếp linh hoạt với đủ chức năng giúp mọi người dễ dàng nấu nướng, chuẩn bị bữa ăn hàng ngày thuận tiện.    


  Không gian rộng và thoáng nhờ hệ tủ bếp được bố trí hợp lý.  

 

   

  Giá bát nâng hạ giúp thao tác cất đồ, lấy đồ trở nên dễ dàng hơn.  


Phòng ngủ master nhờ phương án cải tạo đã trở nên rộng rãi, không gian bố trí được tối ưu. Căn phòng được thiết kế với tông màu trầm – trung tính mang lại cảm giác sang trọng, ấm áp. Vẫn là thủ pháp tương phản giữa các chất liệu và màu sắc: Gỗ mờ - kính bóng, giường nỉ màu tối – chăn ga màu sáng, mặt đá đen bóng – mặt cánh sơn bệt xám nhạt mờ…kết hợp điểm xuyết những chi tiết màu vàng ánh kim ở tab đầu giường, tay nắm, table side khiến không gian trở nên sang trọng và ấn tượng hơn.    


  Phòng ngủ master được bố trí hợp lý hơn so với hiện trạng.  

 

  Căn phòng được sử dụng với tông màu trầm của gỗ, màu xám - đen của các chất liệu khác tạo sự cân đối cho bảng màu phòng ngủ.    


   

  Không gian đủ ánh sáng để mọi người dễ dàng làm việc, ngắm cảnh hay đọc sách khi rảnh rỗi.    


   

  Tab đầu giường được sử dụng đa chức năng.  


Phòng ngủ thứ hai dành cho chàng trai tuổi teen yêu thích màu cam. Kiến trúc sư khéo léo lựa chọn màu xanh dương tương phản màu cam với chủ đích tạo một không gian ấn tượng, bắt mắt phù hợp với lứa tuổi của chủ nhân căn phòng. Giường và tủ quần áo liên kết thành một hệ kéo dài giúp căn phòng gọn gàng hơn, rộng rãi hơn. Ngoài ra, hệ giường còn có ngăn kéo và hộc cất đồ thông minh giúp tăng diện tích sử dụng.    


  Căn phòng màu cam dành cho cậu con trai tuổi teen của gia chủ.    


   

   

   

   

  Toàn bộ không gian với vẻ đẹp xuyên suốt của cách bố trí nội thất bài bản, khoa học, những sắc màu tương phản được sử dụng trên các chất liệu cao cấp, hiện đại tạo nên sự đồng nhất trong tổng thể, tăng vẻ đẹp sang trọng, hài hòa cho tổ ấm của gia đình trẻ.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm