Cải tạo căn nhà cũ ngột ngạt ở Sài Gòn thành tổ ấm mới tràn đầy sức sống

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 9-01-2021, 02:13 | Nhà đẹp

Với tổng diện tích sàn 100m², kiến trúc sư cùng chủ nhà đã tìm kiếm những giải pháp phù hợp để mang đến không gian tiện nghi, thoáng gió, hiện đại.  


Căn nhà có tổng diện tích sàn 100m² đã được 20 năm tuổi. Không gian với kiến trúc cũ kỹ cùng cách bố trí truyền thống mang đến nhiều bất cập cho người sử dụng. Bên cạnh đó, tường ẩm mốc, cửa cũ lung lay, sàn đã phai không còn họa tiết, tiếng ồn xe cộ bên ngoài ảnh hưởng đến sức khỏe. Căn nhà nhìn chung khá tù túng, thiếu ánh sáng và gió tự nhiên.  


Vì hiện trạng khá cấp bách, chủ nhân của ngôi nhà mong muốn kiến trúc sư có thể gia cố toàn bộ, tạo sự tiện nghi khi lựa chọn nội thất, sự gọn gàng, hiện đại, rộng rãi, thoáng gió và đặc biệt là toàn bộ không gian được chọn lựa tông màu sáng.    


Cải tạo căn nhà cũ ngột ngạt ở Sài Gòn thành tổ ấm mới tràn đầy sức sống

  Hiện trạng căn bếp cũ.    


  Khu vực phòng ngủ lộn xộn và chật chội.  


 

 

 

  Những khu vực chức năng trong nhà cũng khá cũ kỹ, chật chội.  


Kiến trúc sư Nguyễn Đỗ Anh Quý hạn chế sử dụng các vách ngăn thô cứng để tạo thêm không gian cho căn nhà, sử dụng phối hợp 3 gam màu trắng, xám, nâu gỗ vừa hiện đại, vừa ấm cúng, nâng cấp hệ tủ bếp với bàn ăn xếp ngăn nắp và tiết kiệm diện tích cho căn nhà, thay đổi hầu hết toàn bộ nội thất trong nhà để không gian trở nên hiện đại, thông minh, đồng thời ngăn nắp và gọn thoáng hơn.  


Khi tiến hành thi công, kiến trúc sư Anh Quý chia sẻ, chủ nhà còn hơi phân vân về việc cải tạo vì không gian đã gắn bó lâu năm. Góc nhà, góc tường nhìn nơi nào cũng có kỷ niệm. Tuy nhiên, vì vật dụng trong nhà đã quá cũ nên cần đưa ra các giải pháp thay thế hợp lý. Trong quá trình thi công, mặt bằng khá nhỏ khiến các công việc phải thực hiện đan xen để kịp tiến độ.  


Khu vực tầng trệt được kiến trúc sư bố trí chức năng bếp và nơi ăn uống. Bếp và khu vực ăn uống được thiết kế tích hợp để tiết kiệm không gian tầng trệt, sử dụng hệ thống ánh sáng vàng tạp cảm giác ấm cúng cho căn bếp của gia đình, đồng thời vẫn đảm bảo ánh sáng cho không gian sinh hoạt chung và đảm bảo an toàn cho mắt. Ba gam màu trắng, đen, nâu gỗ kết hợp hài hòa, bắt mắt trong không gian.  

 

  Khu vực bếp tiện ích.  


Nội thất nhà bếp là nơi cần được nâng cấp nhiều nhất trong tất cả các không gian, cải tạo và nâng cấp hệ tủ bếp để căn bếp hiện đại và ngăn nắp hơn, đồng thời được tích hợp một chiếc bàn ăn xếp hiện đại, ngăn nắp, thuận tiện cho việc sử dụng. Hệ tủ bếp cũng được thiết kế bằng gỗ chắc chắn nhằm mục đích sử dụng lâu dài.    


  Không gian được bố trí gọn đẹp với đầy đủ chức năng.  


 

 

  Bàn ăn đa năng được giấu kín hoặc kéo ra phía ngoài khi có nhu cầu sử dụng.  


Khu vực tầng lửng được cải tạo thành khu vực giặt, sấy, phơi đồ của cả gia đình, cũng được thiết kế hiện đại và đồng điệu với mạch thiết kế tổng thể. Không gian tầng 1 được kiến trúc sư bố trí phòng ngủ và nhà vệ sinh. Tông màu chủ đạo là nâu gỗ kết hợp ánh sáng vàng dịu nhẹ. Căn phòng nghỉ ngơi tạo cho người sử dụng cảm giác nhẹ nhàng, êm ái sau một ngày làm việc mệt mỏi. Khung cửa sổ lớn để lấy ánh sáng và thông gió tự nhiên khiến cho phòng ngủ có thể sáng sủa khi cần thiết.    


  Phòng ngủ trước và sau cải tạo.    


  Không gian tầng trên cùng.    


  Phòng khách hiện đại.    


  Không gian tiếp nối với khu vực thư giãn.

   

  Cầu thang lên xuống.  


Tầng 2 được bố trí phòng ngủ, phòng thư giãn, phòng khách và khu vực vệ sinh. Phòng khách được lựa chọn màu nâu làm gam màu chủ đạo, kết hợp khéo léo cùng hệ nội thất hiện đại, sang trọng, tiện nghi, không gian mở thoáng đãng và đầy đủ ánh sáng khiến khu vực tiếp khách của gia đình trở nên thoải mái hơn. Phòng ngủ với toàn bộ nội thất hiện đại, tiện nghi, hệ thống tủ gỗ lớn, ánh sáng đèn vàng ấm cúng nhưng không kém phần sang trọng.    


  Ngôi nhà được thiết kế hiện đại.  

 

  Mỗi căn phòng đều ấm cúng, sang trọng và ngập tràn ánh sáng.

 

 

 

  Khu vực nghỉ ngơi nhiều ánh sáng.  


Phòng thư giãn nắm bắt được xu hướng hiện nay, trang trí với phong cách gần gũi giúp mọi người đều yêu thích.  

 

  Góc thư giãn ngắm nhìn không gian xanh bên ngoài.    


  Nơi được cả gia đình yêu thích.  


Toàn bộ không gian được kiến trúc sư thiết kế với hệ thống cửa kính lớn, lấy toàn bộ ánh sáng tự nhiên tạo cảm giác tươi mới, mát mẻ. Ban công phía ngoài được trồng nhiều cây xanh để không gian nhà ở thêm thoáng đãng, khiến người sử dụng luôn cảm thấy như được hòa mình vào thiên nhiên, cây cối xanh mát. Chủ nhà có thể sử dụng gian phòng này để nghỉ ngơi, đọc sách, ngắm phong cảnh, thư giãn sau những giờ làm việc mệt mỏi hay những cuối tuần rảnh rỗi.


Qua hai tháng quá trình từ thiết kế đến thi công, mỗi ngày chủ nhà được ngắm nhìn tổ ấm được hoàn thiện dần mới cảm thấy rằng, việc quyết định cải tạo nhà là hoàn toàn đúng đắn. Trước đây mỗi khi bước vào nhà, dù đã quen thuộc nhưng vẫn không thể tránh khỏi cảm giác ngột ngạt, nóng bức. Nay bước vào căn nhà mới được cải tạo, mọi người đều cảm thấy thoáng đãng, tươi mới và tràn đầy sức sống.  

 

  Góc phòng tắm hiện đại, tiện nghi.  


Phòng khách được thiết kế không gian mở khá rộng rãi. Phòng ngủ hiện đại hơn và có cảm giác dịu dàng. Chủ nhà thích nhất là căn phòng thư giãn vì luôn được nhìn thấy không gian mở bên ngoài, có thể ngắm cây cối, mây trời, đem trọn thiên nhiên vào gian nhà nhỏ.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm