Tòa nhà văn phòng hiện đại với yếu tố nông nghiệp độc đáo ở Hà Tĩnh

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 23-12-2020, 00:55 | Nhà đẹp

Công trình nằm trên con phố có nhiều trụ sở chính phủ tại trung tâm thành phố Hà Tĩnh đồng thời nằm trong danh sách đề cử giải thưởng Kiến trúc Châu Á 2015.    

Tòa nhà văn phòng hiện đại với yếu tố nông nghiệp độc đáo ở Hà Tĩnh

  Biến đổi khí hậu là một vấn đề đáng chú ý và đã ảnh hưởng toàn diện đến các khu vực thành thị, nông thôn của Hà Tĩnh. Hơn nữa tốc độ đô thị hóa nhanh đã và đang làm cho khu vực nông thôn mất cân đối, diện tích đất nông nghiệp bị thu hẹp, ảnh hưởng nghiêm trọng đến nếp sống ổn định của cộng đồng địa phương.    

  Ý tưởng thiết kế của dự án là sự tổng hợp giữa định canh và định cư hướng tới ba mục tiêu chính: hình ảnh đặc trưng – Chi phí tiết kiệm – thi công nhanh chóng.    

  Khối nhà 3 tầng được đặt theo hướng Đông Tây. Hai tầng trên được bao phủ bởi một cấu trúc mạng lưới đầy cây và hoa màu mà kiến trúc sư gọi là cánh đồng thẳng đứng. Công trình bao gồm các khối bê tông có kích thước 400mm x 400mm xếp chồng lên nhau theo chiều dọc ôm trọn không gian bên trong.    

  Công trình là một giải pháp thúc đầy nhân rộng những cánh đồng trong đô thị nhằm đảm bảo năng lượng cho cuộc sống tương lai. Sự hòa trộn nông nghiệp với kiến trúc là nền tảng cho sự phát triển.    

  Sự tích hợp những khớp nối của các khối nhà nhằm giảm thiểu tác động tiêu cực của các vấn đề khí hậu và đô thị địa phương như tiếng ồn, ô nhiễm không khí, thời tiết và mưa bão. Đồng thời nơi đây còn là môi trường làm việc thân thiện với hình ảnh cánh đồng bên trong tòa nhà mang đến trải nghiệm khác biệt cho con người vì họ có thể tự tay trồng rau.    

  Dự án là một ý tưởng cải thiện sử dụng rau trong bối cảnh đô thị mà vẫn đáp ứng nhu cầu năng lượng trong tương lai. Sự tổng hòa giữa nông nghiệp và kiến trúc là nền tảng cho sự phát triển bền vững.    

  Bản vẽ mô tả giải pháp lưu thông gió    

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm