Tạp chí Designboom khen ngợi thiết kế độc đáo của nhà ống xanh ở Huế

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 7-01-2021, 02:41 | Nhà đẹp

Công ty Kiến trúc Limdim House đã sáng tạo hệ thống thông gió kết hợp thảm thực vật xanh cho ngôi nhà ống hẹp ở thành phố Huế, Việt Nam. Ngôi nhà được thiết kế với hai mặt thoáng, trước và sau để đảm bảo luôn nhận đủ ánh sáng tự nhiên và không khí.  

 

Tạp chí Designboom khen ngợi thiết kế độc đáo của nhà ống xanh ở Huế

Mặt trước của ngôi nhà tạo hình bức tường gấp với các cửa sổ ngang, trong khi mặt sau có khoảng trống thông gió ngập tràn cây xanh, và đủ hệ thống chắn gió và cửa sổ kính ở bên trong. Ngôi nhà xây dựng trên mảnh đất rộng 7 mét (hướng chếch Tây) x 14 mét (hướng chếch Nam) ở thành phố Huế, bao quanh bởi những ngôi nhà ống hẹp tương tự. Để đảm bảo ngôi nhà nhận đủ ánh sáng và không khí tự nhiên, Công ty Kiến trúc Limdim House đã sáng tạo hai mặt tiền phong cách khác biệt. Bức tường hoa văn gấp khúc ở mặt trước che bớt ánh nắng gay gắt và giúp ngôi nhà chống chọi với những cơn mưa lớn vào mùa đông mà vẫn đảm bảo không khí trong lành thông suốt. Ngoài ra, các khúc gấp góp phần tạo nên hình dạng độc đáo và nổi bật của ngôi nhà.    


Mặt sau của ngôi nhà được xây tường ô thoáng, vừa mang không khí và ánh sáng vào nhà đồng thời ngăn nhiệt độ quá cao vào mùa hè và chắn gió, mưa lạnh vào mùa đông. Kết hợp với giếng trời và các ô cửa kính ở bên trong, đảm bảo phân phối đủ ánh sáng mặt trời vào ban ngày. "Bằng cách tận dụng giếng trời và hệ thống thông gió ở phía sau, chủ nhân có thể trồng cây trong nhà ngay sau bức tường chắn gió để tạo lớp thảm thực vật xanh cho ngôi nhà".    


Sân vườn trong nhà đóng vai trò điều hòa không khí tự nhiên, giúp ngôi nhà mát và sạch hơn, đồng thời giảm nhiệt do bức xạ mặt trời. Khu vườn đem đến cho gia chủ tầm nhìn thoáng đãng xanh mát từ phòng ngủ và phòng tắm, tạo cảm giác thư thái, hòa mình vào thiên nhiên. Đồng thời, thảm cỏ xanh trên ban công tầng 2 là nơi cả nhà có thể thư giãn, sum vầy bên nhau.    


   

   

   

   

   

   

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm