Sự giao thoa nhẹ nhàng giữa hoài cổ và hiện đại, tạo nên một ngôi nhà vừa gần gũi, vừa phá cách

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 28-12-2020, 01:21 | Nhà đẹp

Ngôi nhà nằm trong con hẻm nhỏ trên mảnh đất chỉ 50m2, là sự giao thoa nhẹ nhàng giữa kiến trúc hiện đại với chút hoài cổ.    

  Ngôi nhà gồm có 3 phòng ngủ, phòng khách, bếp và sân chơi nhỏ. Tuy diện tích khá hạn chế nhưng không gian nhà vẫn tràn ngập ánh sáng và tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên. Bên cạnh đó, phòng khách còn là nơi gắn kết các thành viên trong gia đình tạo nên một không gian hàn thuyên tâm sự ấm cúng.    

Sự giao thoa nhẹ nhàng giữa hoài cổ và hiện đại, tạo nên một ngôi nhà vừa gần gũi, vừa phá cách

  Đôi khi đó cũng là một nơi gợi nhớ đến tuổi thơ với những món đồ cũ khiến chủ nhà nhớ về kỉ niệm thân yêu của mình.    

  Theo yêu cầu của chủ nhà: dù có diện tích nhỏ nhưng họ mơ ước ngôi nhà phải đảm bảo đầy đủ công năng sử dụng cho gia đình.    

  Phòng khách không chỉ là nơi tiếp khách mà còn là nơi tụ tập bạn bè. Hơn nữa, không gian bếp phải thông thoáng, có thể quan sát được trẻ nhỏ vui chơi. Đặc biệt, với cá tính riêng, họ muốn ngôi nhà của mình được chỉnh chu nhất có thể với mọi thứ thông thoáng, gọn gàng, tối giản ánh sáng và nắng gió.    

  Về tồng thể, ngôi nhà có hình dạng khép kín nhưng bên trong là không gian mở nối liền bếp với phòng khách và khoảng thông tầng.    

  Như vậy, với những yêu cầu đưa ra, kiến trúc sư đã kết hợp cây xanh với những vật liệu thô như: gạch nung đỏ, tường xi măng tự nhiên, mộc mạc bên ngoài mặt tiền nhà.    

  Phần nội thất chính là điểm nhấn của ngôi nhà với chất liệu sử dụng đa phần bằng gỗ; bức tường được sơn tone màu trắng giúp không gian trở nên rộng và sang trọng hơn. Bài toán kinh tế là điểm mà kiến trúc sư tâm đắc nhất trong thiết kế của ngôi nhà này, vì chi phí xây nhà rất hợp lý dành cho đôi vợ chồng trẻ. Đồng thời mặt tiền của ngôi nhà cũng khác biệt và nổi vật trong con hẻm nhỏ.    

  Mặt bằng bố trí các tầng bên trong nhà.    

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm