Khám phá ngôi nhà mang sự kết hợp giữa 2 công năng: nhà ở và văn phòng

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 4-01-2021, 05:01 | Nhà đẹp

Ngôi nhà ống kết hợp công năng nhà ở với văn phòng tại Quận Tân Bình, đây cũng là một mô nhà ở hình thường thấy ở các đô thị Việt Nam.    

  Tuy chiều ngang mặt tiền nhà chỉ rộng 5m nhưng kiến trúc sư đã khéo léo kết nối đồng bộ phần mặt tiền của nhà bên cạnh và mang đến bộ mặt mới, riêng cho ngôi nhà.    

Khám phá ngôi nhà mang sự kết hợp giữa 2 công năng: nhà ở và văn phòng

  Tầng 1: là khu vực làm việc của nhân viên công ty, phòng tiếp khách cũng là phòng trưng bày sản phẩm của công ty theo dạng căn hộ studio 1 phòng ngủ có diện tích 40m2.    

  Tầng 2: là không gian của gia đình với phòng bếp, phòng ăn, phòng ngủ, trong đó bếp được chú trọng thiết kế thông thoáng vì đây là nơi các thành viên thường xuyên sum họp.    

  Tầng 3: gồm phòng thờ, góc giặt phơi, và khu vườn nhỏ trồng rau ăn quả mang đến bữa ăn hướng tự nhiên hằng ngày cho gia đình. Hơn nữa chủ nhà cũng muốn khu vườn trên sân thượng là nơi vui chơi của trẻ và ngưới lớn để tổ chức các buổi tiệc BBQ ngoài trời cùng bạn bè vào cuối tuần.    

  Điểm đặc biệt trong nhà chính là khoảng thông tầng hình vòm cung giữa nhà, đây chính là giải pháp để kết nối không gian các tầng đồng thời giúp đối lưu không khí và đưa gió, nắng tự nhiên vào sâu bên trong nhà.    

  Hồ cá Koi mini với tiểu cảnh nằm trực tiếp dưới giếng trời giúp điều hòa nhiệt độ và tạo độ ẩm cho không khí.    

  Mặc dù đây là công trình đa chức năng đa mục đích nhưng chủ nhà mong muốn có sự phân định giữa không gian ở và không gian làm việc.Vì vậy kiến trúc sư đã bố trí cầu thang ở phía trước ngôi nhà để tách biệt luồng giao thông giữa tầng làm việc và tầng sinh hoạt gia đình.    

  Sân trước được trồng một cây to và thường xuyên được chăm chút tỉ mỉ để tạo bóng râm mát cho mặt tiền. Phần lô gia được trang trí bằng tầm rèm tự nhiên từ các dây leo xanh mướt nhằm ngăn những tia nắng chiếu sâu vào phòng ngủ.    

  Phong cách tối giản được chủ nhà yêu cầu cho phần nội thất phòng ngủ. Phong cách này không chỉ đơn giản mà còn tinh tế và hiện đại. Không cần quá nhiều nội thất, trang trí nhưng lại chú trọng về công năng sử dụng và yếu tố thẩm mỹ, nó tạo nên một không gian hài hòa vô cùng thông thoáng và rộng rãi. Cửa trượt phòng tắm được giấu khéo léo bên cạnh một kệ sách và kiến trúc sư cũng tận dụng không gian gầm cầu thang để làm tủ quần áo.    

  Bản vẽ mặt cắt của nhà ống    

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm