Nhà cấp 4 tồi tàn biến hóa thành tổ ấm tiện nghi cho cặp vợ chồng trẻ

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 22-01-2021, 08:25 | Nhà đẹp

Hiện trạng ban đầu căn nhà khá đơn điệu, cũ kỹ nhưng nhờ có các giải pháp thiết kế thú vị, vợ chồng chị Thanh Thảo đã sở hữu tổ ấm nhỏ xinh ai ngắm cũng mê.  


Chị Thanh Thảo hiện đang là một nhân viên văn phòng ở Sài Gòn. Hiện chị đã kết hôn và đang sống cùng chồng trong căn nhà nhỏ xinh, tiện nghi, ấm cúng.   Trước đây, căn nhà được xây dựng trên diện tích đất 3,5 x 5 mét, gồm một tầng trệt và một lầu. Khoảng diện tích ấy khiến nhiều gia đình phải "xoay xở" ấy lại là cơ hội tuyệt vời để cặp vợ chồng trẻ này tạo nên không gian sống mơ ước cho gia đình mình.  


Chị Thanh Thảo cho biết: "Căn nhà thuộc diện có tình trạng xuống cấp khá nhiều vì đã qua nhiều đời chủ, thêm phần diện tích hạn chế nên mình muốn cải tạo mới lại không gian sống. Tầng lầu 1 được thiết kế thành phòng ngủ, còn tầng trệt phía dưới chủ yếu là nơi để xe và WC".  

 

Nhà cấp 4 tồi tàn biến hóa thành tổ ấm tiện nghi cho cặp vợ chồng trẻ

   

  Không gian bên trong sập sệ, chật chội và không có sự kết nối giữa các khu vực chức năng.  

 

   

  Hình ảnh căn nhà trước và sau khi cải tạo.    


   

  Ngôi nhà như được thay áo mới ngay từ bên ngoài đến khu vực bên trong.

   


Chị Thanh Thảo hiện đang là nhân viên văn phòng ở Sài Gòn. Trước khi xây nhà, vợ chồng chị Thảo đã nghiên cứu khá kỹ cách bố trí mặt bằng, cách trang trí nội thất sao cho phù hợp nhất từ sách báo, internet… để có thể tự tay tạo nên không gian sống của riêng mình. Sau một thời gian tìm hiểu, thảo luận kỹ càng cùng chồng, chị Thảo đã nhờ đến một công ty chuyên nghiệp về thiết kế để hiện thực hóa những mong muốn cũng như tư vấn phù hợp với nhu cầu sử dụng, khả năng tài chính.  


Chị Thảo chia sẻ: "Mình tự thấy bản thân chưa đủ hay nắm rõ kiến thức màu sắc một cách chuyên nghiệp và hài hòa nhất. Và mình nghĩ cách tốt nhất là tìm một công ty chuyên nghiệp về thiết kế để thực hiện những mong muốn của cả hai vợ chồng. May mắn là sau đó mình đã được một chị đồng nghiệp giới thiệu để một công ty uy tín chuyên về thiết kế và thi công ở Lê Lai, quận 1".    


  Sau khi kết hôn, chị cùng chồng bàn kế hoạch cải tạo căn nhà cũ.

   

  Không gian được phân chia hợp lý với cầu thang bố trí cạnh tường.

   

   

   

   

Góc bếp kết nối với khu vực giặt là và khu vực ăn uống. Các khu vực chức năng được bố trí hợp lý để mang lại sự tiện lợi cho mọi người khi sử dụng. Sau khi được tư vấn tận tình, lên bản vẽ thiết kế và thi công, căn nhà đã được cải tạo và hoàn thiện trong gần 1 tháng. Cả hai vợ chồng anh chị cảm thấy hài lòng trên cả mức mong đợi. Chị tin chắc rằng, khi làm một việc gì đó cần tìm đến một người có chuyên môn và điều bạn muốn sẽ được tạo ra một cách tốt đẹp nhất.    


  Góc ăn uống với gam màu trẻ trung trắng - xanh.

   

  Cầu thang lên lầu được bố trí sát vách tường. Căn nhà được decor theo phong cách tối giản, hướng tới sự gọn gàng, tiện nghi cho mọi người khi sử dụng.  

 

  Cầu thang bố trí sát tường giúp tiết kiệm diện tích.    

   

   

  Bức tường màu xi măng cùng ánh đèn hắt màu vàng, thêm cây xanh để cân bằng màu sắc, tăng cảm giác ấm cúng cho ngôi nhà nhỏ của cặp vợ chồng trẻ.  


Chị Thảo tâm sự rằng, từ nhỏ chị vẫn luôn mơ ước có một ngôi nhà nhỏ được thiết kế theo sở thích riêng của mình. Đặc biệt, chị yêu thích ngôi nhà trang trí, thiết kế theo phong cách tối giản, nội thất gọn gàng, ít đồ đạc bày biện nhất có thể.   Vì thế, công ty thiết kế đã đưa ra 3 layout tối ưu nhất theo mong muốn cá nhân của chị, và tận dụng mọi không gian để tạo nên sản phẩm ưng ý, cải tạo nhà dù nhỏ nhưng vô cùng thông thoáng và thoải mái.    


  Khu vực nghỉ ngơi tách biệt trên lầu với cách decor ấn tượng.    


  Màu ghi trung tính được lựa chọn làm gam màu nền. Màu tím nhẹ nhàng của rèm cửa và ga trải giường đóng vai trò là gam màu nhấn đầy ấn tượng.

   

  Góc bàn làm việc ở phòng ngủ.    


   

   

   

   

   

  Sự đồng điệu về màu sắc và ánh sáng giúp căn phòng mang đến cảm giác yên tĩnh, thư giãn cho mọi người khi nghỉ ngơi.

   

  Khu vực phòng vệ sinh nhỏ gọn, tiện dụng.  


Căn nhà được hoàn thiện với toàn bộ chi phí 290 triệu đồng. Vợ chồng chị Thảo mong rằng, căn nhà của mình sẽ mang lại nhiều ý tưởng thú vị cũng như nguồn động lực lớn cho những ai yêu thích sống trong không gian chật hẹp có thể tự tin cải tạo để được sống trọn vẹn từng ngày với tổ ấm mà mình mơ ước.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm