Nhà cấp 3 và gợi ý các mẫu nhà cực đẹp 2021

| 25-01-2021, 01:54 | Nhà đẹp

Nhà cấp 3 và gợi ý các mẫu nhà cực đẹp 2021

Nhà cấp 3 thường bị nhầm lẫn với nhà cấp 4 nhưng thực tế chúng là hai loại hình nhà ở hoàn toàn khác nhau. Vậy loại hình lưu trú này được định nghĩa như thế nào? Chia làm nhiều loại… Tất cả những thắc mắc này sẽ được Mogi chia sẻ trong bài viết dưới đây.

Nhà cấp 3 phải được định nghĩa như thế nào là đúng?

Nhà cấp 3 là loại hình công trình xây dựng có kết cấu chịu lực tốt, do được kết hợp giữa bê tông; cốt thép; xi măng hoặc gạch nên nhà có tuổi thọ khoảng 40 đến 45 năm. Loại thiết kế này có tối đa 2 tầng.

Có 3 loại nhà cấp 3 cơ bản được phân loại trong xây dựng và sử dụng:

  • Nhà ở cấp 3 truyền thống; là kiểu nhà lát gạch (thường là ngói đỏ) với các chi tiết đơn giản; nhưng vẫn mang lại cuộc sống và các tiện ích cần thiết.
  • Nhà cấp 3 xây theo chuẩn hiện đại; Có những khái niệm nhà cấp 3 mang phong cách phương Tây trong cả thiết kế và nội thất. Nhà cấp 3 hiện đại thích hợp cho các cặp vợ chồng trẻ hoặc mới cưới.
  • Nhà cấp 3 mái thái: Mẫu nhà này là mẫu nhà được nhiều gia đình lựa chọn làm nơi ở. Kiểu nhà này tạo cảm giác không gian rộng và thoáng hơn.

Phân biệt nhà cấp 3 như thế nào đơn giản và chính xác nhất?

Tiêu chuẩn để phân biệt loại nhà này là gì? Hãy cùng tìm hiểu ngay những đặc điểm nổi bật của loại nhà này:

  • Được xây dựng bằng bê tông cốt thép, xây bằng gạch chắc chắn nên khả năng chịu lực rất tốt. Thời hạn sử dụng là khoảng 40 đến 45 năm.
  • Thường sử dụng mái ngói.
  • Vật liệu hoàn thiện làm từ vật liệu thông thường.
  • Ngoài ra, không gian sống bên trong nhà sẽ khá rộng rãi, thoải mái.
  • Chiều cao của nhà sẽ tùy thuộc vào từng khu vực quy hoạch của TP.

Gợi ý các mẫu nhà xây đẹp chuẩn hiện đại

So với nhà cấp 3, các mẫu nhà cấp 4 3 phòng ngủ lại thông dụng hơn cả. Thường được áp dụng rất nhiều trong đời sống dân dụng. 

Chính vì vậy, qua bài viết này, Mogi cũng giới thiệu đến các độc giả các mẫu nhà cấp 4 mái thái 3 phòng ngủ; nhà cấp 4 3 phòng ngủ 1 phòng thờ; nhà cấp 4 có gác lửng 3 phòng ngủ và nhà ống cấp 4 có 3 phòng ngủ. 

Định nghĩa về mẫu nhà loại 4 được thiết kế với mái thái 3 phòng ngủ? 

Mẫu thiết kế nhà cấp 4 mái thái 3 phòng ngủ ngày nay vô cùng phổ biến ở các thành phố lớn hay nông thôn. Ngôi nhà cấp 4 mang hơi hướng truyền thống Việt Nam với phần mái thái ấn tượng. Và một không gian rộng rãi trong cùng một mặt bằng, không bị gò bó. Rất thích hợp cho gia đình trẻ muốn xây nhà đẹp, đảm bảo công năng tối ưu.

Nhà cấp 4 3 phòng ngủ 1 phòng thờ thường được lựa chọn do đâu? 

Thay vì xây nhà có quá nhiều tầng để tạo không gian cho nhiều thành viên trong gia đình; thì việc lựa chọn mẫu thiết kế nhà thờ 4 phòng ngủ; 1 phòng thờ cũng là một lựa chọn tốt.

Bởi thiết kế này luôn đảm bảo số lượng phòng ngủ cho nhiều người; hơn nữa các thành viên trong gia đình có thể giao lưu với nhau dễ dàng hơn; tiết kiệm chi phí xây nhà, không phải leo cầu thang, vệ sinh dễ dàng; gần gũi với thiên nhiên.

Chính vì vậy, việc lựa chọn mẫu nhà cấp 4 3 phòng ngủ 1 phòng thờ là vô cùng phù hợp với những lô đất có diện tích rộng . 

Tại sao mọi người lại thích mẫu nhà này?

Những mẫu nhà cấp 4 có 3 phòng ngủ 1 phòng thờ thường xuất hiện ở các vùng ngoại ô thành phố lớn hay các vùng nông thôn. Tuy nhiên, những năm gần đây mô hình này nhận được rất nhiều sự quan tâm của cư dân thành phố khi họ sở hữu những mảnh đất có diện tích lớn. Khi được hỏi về mẫu thiết kế nhà yêu thích của mình; nhiều cặp vợ chồng trẻ tỏ ra thích thú với thiết kế của loại nhà này. Tại sao họ lại dành tình cảm đặc biệt cho mẫu thiết kế mang nét tối giản này?

Một số ưu điểm nổi trội tìm thấy ở mẫu nhà này

Sự kết hợp hài hòa và tiện dụng của mẫu nhà cấp 4 3 phòng ngủ 1 phòng thờ

Đầu tiên kiểu nhà này được tạo nên bởi sự kết hợp giữa truyền thống và hiện đại. Bạn hoàn toàn có thể xây nhà hình ống hoặc nhà hình chữ L kết hợp với sân vườn rộng rãi, thoáng mát. Hiện nay xu hướng nhà cấp 4 chữ L phổ biến hơn một chút so với kiểu nhà ống thông thường cấp 4. Bạn có thể xây nhà chữ L trên nhiều diện tích linh hoạt khác nhau. Thường sẽ rơi vào khoảng 120 m2; 130 m2 hay 140 m2. Đó là tùy theo điều kiện của diện tích cũng như phụ thuộc vào chi phí đầu tư của các chủ sở hữu.

Tổng quan bản vẽ nhà cấp 4 3 phòng ngủ mái thái chữ L – mẫu nhà phổ biến hiện nay gồm: 1 phòng khách, 1 phòng thờ, bếp và phòng ăn kết hợp 3 phòng ngủ và 1 WC chung cho cả gia đình. Nếu diện tích đất rộng hơn có thể xây thêm 1 nhà vệ sinh mà không ảnh hưởng đến thiết kế của cả nhà.

Tính thẩm mỹ vượt trội và dễ gây cảm tình

Ưu điểm tiếp theo của mẫu nhà này là nổi bật. Tương tự như mẫu thiết kế nhà 2 tầng, nhà thiết kế 3 tầng, nhà phố… 

Bạn hoàn toàn có thể thiết kế kiến ​​trúc nhà cấp 4 tổng thể kết hợp cảnh quan ngoại thất ngôi nhà. linh hoạt; có sân vườn, hồ nước nhỏ. Khu vườn thoáng mát trước nhà chắc chắn sẽ trở thành không gian lý tưởng để gia đình bạn tổ chức tiệc nướng, quây quần bên nhau vui vẻ. 

Mẫu nhà cấp 4 có sân vườn là một trong những mẫu nhà truyền thống lâu đời ở Việt Nam; phù hợp với điều kiện khí hậu, lối sống và các yếu tố phong thủy của cha ông ta. 

Đó là sự giao hòa, giao thoa giữa thiên nhiên và con người; với sự kết hợp hoàn hảo giữa kiến ​​trúc ngôi nhà và cảnh quan sân vườn ngoài trời; giúp mang lại không khí mát mẻ, ấm áp về mùa đông, mát về mùa hè cho gia chủ

Một trong những mẫu nhà tiết kiệm chi phí xây dựng tối đa cho chủ sở hữu.

Ưu điểm lớn tiếp theo của mẫu nhà này chính là chi phí xây dựng. Vì thế mà nó có thể trở thành mẫu thiết kế được nhiều gia đình Việt lựa chọn. 

Một phần lý do khiến mẫu nhà này được nhiều gia đình lựa chọn xây dựng một phần là do kinh phí thiết kế xây dựng rẻ hơn rất nhiều so với các nhà thiết kế phức tạp khác như nhà mái thái 2 tầng, mái thái; nhà 3 tầng mái bằng, biệt thự, nhà phố… 

Theo ước tính của các kiến ​​trúc sư chuyên nghiệp cũng như kinh nghiệm thi công thực tế của nhiều gia chủ hiện nay thì tổng chi phí của một mẫu nhà cấp 4 mái thái là từ 600 đến 800 triệu đồng. Mức tiền cam kết phụ thuộc vào mong muốn của gia chủ trong quá trình xây dựng và hoàn thiện nhà.

Nhà cấp 4 có gác lửng 3 phòng ngủ cũng là một mẫu nhà rất được yêu chuộng

Với những lợi ích vượt trội, hiện nay nhiều hộ gia đình lựa chọn xây mẫu nhà trên để đảm bảo phù hợp không gian và tiện lợi khi tổ chức công năng. 

Đối với những hộ gia đình có đông thành viên, để mang đến những không gian sống rộng rãi, tránh tình trạng chật chội cho căn nhà thì lựa chọn mẫu thiết kế nhà ở này là giải pháp tốt nhất.

Xu hướng xây dựng nhà ống cấp 4 có 3 phòng ngủ là do đâu? 

Hầu hết các mẫu nhà cấp ở ngày nay đều được thiết kế theo phong cách hiện đại chú trọng đến sự tiện nghi khi sử dụng cho ngôi nhà. Không trau chuốt nhiều chi tiết, hoa văn tỉ mỉ như các mẫu biệt thự cổ điển,… 

Mẫu nhà ống cấp 4 với diện mạo bên trong đơn giản với các hình khối khỏe khoắn, vuông góc đơn giản nhưng vẫn toát lên vẻ sang trọng tinh tế, rất riêng biệt.

Xem thêm >> Kinh nghiệm khi mua nhà cấp bốn TPHCM

Bảo Nghi – Content Writer

Từ khoá : Nhà đẹp
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm