Hướng giường ngủ chuẩn phong thủy giúp vạn sự cát tường

| 2-02-2021, 02:59 | Nhà đẹp

Hướng giường ngủ chuẩn phong thủy giúp vạn sự cát tường

Hướng giường ngủ từ lâu đã được xem như một yếu tố phong thủy vô cùng quan trọng. Chính vì vậy mà có rất nhiều câu hỏi xoay quanh chủ đề này: Hướng giường ngủ tính như thế nào? Hướng giường ngủ là hướng nào? Hướng giường ngủ theo tuổi vợ hay chồng? Mời quý độc giả theo chân Mogi cùng tìm hiểu. 

Hướng giường ngủ có tầm ảnh hưởng thế nào đến đời sống của gia đình? 

Hướng giường ngủ nói riêng và hướng phòng ngủ nói chung có vai trò rất quan trọng. Phòng ngủ đồng thời là góc sinh hoạt riêng tư và là nơi nghỉ ngơi của mỗi người, phòng ngủ vì thế cần sự tĩnh lặng và ý thức của mỗi cá nhân. Ánh sáng phải đầy đủ và tiêu âm. 

Vậy giường ngủ nên đặt ở đâu? Vị trí tốt nhất là gì? Những điều kiêng kỵ cần tránh để có được không gian nghỉ ngơi hoàn hảo?

Nếu bạn quan tâm đến những câu hỏi trên, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những thông tin khoa học, như một phần của bài viết này; Dành cho ai muốn biết nên kê giường ngủ hướng nào để đảm bảo sức khỏe, có giấc ngủ ngon, gia đình yên ấm, tài lộc hưng vượng.

Hướng giường ngủ tính đầu hay chân thì là đúng? 

Những quan niệm trái ngược nhau về hướng khi đặt giường

Hướng giường ngủ là hướng đầu hay chân? Đây là câu hỏi nhiều người thắc mắc. Hiện nay, có rất nhiều thuyết phong thủy, quan niệm trái ngược nhau, hiểu sai về khái niệm hướng giường ngủ hay còn gọi là hướng đặt giường ngủ. Dẫn đến sự hoang mang, khó hiểu cho nhiều người khi muốn tìm hiểu.

Có người cho rằng hướng giường là chân giường, có người lại cho rằng hướng giường là hướng đầu giường. 

Có quan niệm cho rằng hướng của giường là hướng vào mặt người ngủ; Tuy nhiên quan niệm này vấp phải nhiều phản ứng. Vì con người khi ngủ thường không cố định một vị trí, khi quay trái, khi quay phải, nên nếu lấy hướng mặt của người ngủ để xác định hướng giường thì không có gì khả quan, nền tảng.

Có những quan niệm trái ngược và sai lầm bởi nguyên nhân là người nói thiếu kiến ​​thức về khí, nguyên khí và thực khí. Dẫn đến kết luận hoang đường và cách tính hướng giường ngủ sai.

Định vị hướng giường ngủ đúng chuẩn phong thủy mang lại may mắn

Khi định vị một Tiết Minh, đó là lúc chúng ta cần sắp xếp để hấp thụ năng lượng tốt nhất từ ​​ngôi nhà. Và khi định hướng là hấp thụ khí thực. Con người hấp thụ linh khí của đất trời tốt nhất là hít vào bằng mũi. Mũi là bộ phận hô hấp cơ bản và trực tiếp của con người, trao đổi khí. Vì vậy, nhìn chung, người ta thường rất coi trọng tướng mũi cao, thẳng, vô tư, nhẵn nhụi, từ đầu mũi tính đến tận ấn đường.

Mũi đóng một vị trí vô cùng trọng yếu. Khi chúng ta ngủ, khi nằm thì lỗ mũi hướng về phía bàn chân. Vì vậy luồng khí ở dưới chân sẽ xông thẳng vào mũi. Vì vậy, khi bạn ngủ, không phải đầu giường mà là chân giường mới là nơi quan trọng nhất. Vị trí này ảnh hưởng không nhỏ đến giấc ngủ và sức khỏe.

Từ những phân tích trên chúng ta có thể kết luận hướng kê giường là phải tính theo chân giường. Nên chọn hướng nào nếu phối hợp với gia chủ (người ngủ trên giường này) tạo nên cát khí.

Nên đặt giường ngủ như thế nào để đón được cát khí?

Như đã nói, hướng giường là hướng của chân giường, để sinh ra cát khí thì phải phối hợp hài hòa giữa mệnh người nằm và hướng giường thì mới tạo được tinh khí. Tăng sự may mắn về tài lộc và sức khỏe cho gia chủ. Ngoài ra, xác định hướng giường theo mệnh còn xác định được hướng kê giường ngủ theo tuổi vợ chồng. 

Mệnh cung được tính toán dựa trên năm sinh âm lịch, lập ra các con số từ ngày tháng năm sinh, sau đó chia cho 9, dư bao nhiêu sẽ được so sánh với cung mệnh để tìm ra con số trùng khớp chính xác nhất cho người đi tìm.

Khi thiết kế phòng ngủ cần chú ý những điều gì?

Được thiết kế theo đặc điểm lứa tuổi

Đặc điểm lứa tuổi với những suy nghĩ, tâm sinh lý, sở thích và sở thích khác nhau sẽ ảnh hưởng và chi phối đến việc lựa chọn thiết kế phòng ngủ và hướng giường.

Hướng giường phòng ngủ và liên hệ khi thiết kế phòng ngủ người lớn

Phòng người lớn khi thiết kế và trang bị nội thất phải đáp ứng các yêu cầu sau:

  • Phải thuộc các góc Tây, Tây Bắc hoặc Tây Nam. Góc Tây tứ trạch tốt cho hôn nhân gia đình, tốt cho tình cảm vợ chồng. Góc Tây Bắc tốt cho chủ gia đình, cho sự phát triển của trí tuệ và quyết định. Góc Tây Nam có lợi cho mẹ, có lợi cho sự hiền hòa, gia đạo yên ấm.
  • Phòng ngủ của người lớn nên yên tĩnh và có tính tiêu cực. Sử dụng chất liệu mềm mại, màu lạnh hoặc màu trung tính.
  • Phải đảm bảo tính độc lập, khép kín, tạo không gian riêng tư, phù hợp với nhu cầu của từng người, từng gia đình.
  • Diện tích thiết kế của buồng phải phù hợp, để không khí không bị nén và đồng thời không bị khuếch tán. Tỷ lệ phòng ngủ theo kích thước chuẩn phong thủy thì tỷ lệ phòng ngủ nên lớn hơn gấp 4 – 6 lần.
  • Phòng ngủ của người lớn không nên có quá nhiều gương hoặc các thiết bị điện như máy tính, tivi, máy in… Các thiết bị này tạo ra bức xạ điện trường ảnh hưởng đến con người trong khi ngủ.

Có những lưu ý nào về phong thủy khi thiết kế phòng ngủ trẻ em? 

  • Hướng tốt nhất để đặt phòng ngủ cho trẻ con trong nhà là hướng Đông và Đông Nam. Thuộc cung Chấn và Tốn, sẽ kích hoạt vận thế và sự phát triển của trẻ. 
  • Nếu bé hiếu động thì nên chọn hướng Đông Nam, tạo sự hài hòa giữa âm và dương. Nếu trẻ chậm chạp, nhẹ nhàng thì nên chọn phương Đông Chấn để kích hoạt vận động, giúp trẻ tự tin hơn.
  • Phòng ngủ của trẻ nên thoải mái, nhẹ nhàng, không nên chọn những gam màu quá trầm sẽ gây cảm giác nặng nề, khiến trẻ không ngon giấc. Nên kết hợp những gam màu vừa phải, ấm áp với những chất liệu có đường nét mềm mại, trung tính, kết hợp với những đồ trang trí phù hợp với lứa tuổi để kích thích trí não của bé.
  • Phòng ngủ trẻ em chỉ cần kích thước giường gấp 3-5 lần là đủ nên khi ngủ trẻ sẽ không có cảm giác quá trống trải và gây sợ hãi cho bé.
  • Phòng của trẻ cần được thiết kế và bài trí khoa học, không ảnh hưởng đến tính cách của trẻ sau này, ngược lại phải đảm bảo không gian vui chơi và nghỉ ngơi khoa học của trẻ.

Những yếu tố cần kiêng kỵ tuyệt đối khi thiết kế phòng ngủ

Ngoài việc xác định vị trí và hướng, khi thiết kế và bố trí hướng giường ngủ phòng ngủ cần quan tâm đến một số yếu tố kiêng kỵ như sau:

  • Giường ngủ không được bố trí dưới dầm bê tông, xà nhà, góc gấp của nhà.
  • Không nên đặt nhà cầu phía trên đầu giường, cụ thể là nhà cầu đặt ngay đầu giường.
  • Giường không nên đối diện với cửa ra vào như cửa phòng ngủ, cửa nhà vệ sinh.
  • Kê giường ngủ không được kê đầu giường cạnh cửa sổ, thậm chí đầu giường không được hướng ra cửa.
  • Giường ngủ không nên để gương, không nên lắp nhiều gương, nhất là gương chiếu thẳng vào giường.
  • Dưới gầm giường phải đảm bảo thông thoáng, sạch sẽ, không được kê nhiều đồ đạc dưới gầm giường.
  • Đầu giường không được dựa vào tường nhà vệ sinh.
  • Đầu giường không gần bếp, vì người ta quan niệm rằng làm vậy người nhà dễ đau ốm.
  • Cửa phòng ngủ không nến có 2 cảnh.
  • Phòng ngủ không nên bày cây cảnh, bể cá cảnh, có hại cho sức khỏe.

Chọn hướng giường dựa theo ngũ hành.

5 mệnh trong ngũ hành tương ứng với năm sinh là Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Bạn có thể dựa vào năm sinh để xác định hướng kê giường dựa theo mệnh của mình.

  • Người mệnh Kim: Nên chọn sơn phòng màu nâu, vàng đất, ánh kim, trắng, ghi hoặc xám.
  • Người mệnh Mộc: Nên chọn sơn phòng màu xanh lam, xanh đen, xanh tím than, xanh lục.
  • Người mệnh Thủy: Nên chọn sơn phòng màu trắng, xám, ghi; Các sắc xanh của bầu trời và nước; Hoặc màu xanh tím than.
  • Người mệnh Hỏa: Nên chọn sơn phòng theo các màu xanh mát của lá cây; Màu hồng, đỏ hoặc tím.
  • Người mệnh Thổ: Nên chọn sơn phòng màu đỏ, hồng, tím, vàng, nâu.

Những lưu ý về xem hướng giường ngủ không chỉ giúp bạn có không gian sống thoải mái, đảm bảo tính thư thái, tính thẩm mỹ. Nó cũng có thể tạo ra một luồng vượng khí tốt cho sức khỏe và công việc. Đừng bỏ qua những lưu ý này khi thiết kế giường ngủ.

Xem thêm >> Sắp xếp phòng ngủ nhiều tài lộc theo phong thủy

Bảo Nghi – Content Writer

Từ khoá : Nhà đẹp
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm