Ấn tượng nhà phố 437m2 mọi chiều không gian đều hướng về vườn cây tại Sri Lanka

| 22-02-2021, 02:49 | Nhà đẹp

Nằm trên một con phố ở Rajagiriya thuộc Sri Lanka, The Urbal Slice House không tiếp cận cuộc sống theo dòng chảy đô thị mà hướng đến sự bình yên và thư thả khi mọi không gian đều được mở tầm nhìn ra vườn cây giữa nhà.


Ngôi nhà với các chiều không gian đều hướng vườn

Xây vườn trong nhà phố là một trong những xu hướng sống xanh được nhiều gia chủ ưa chuộng. Và The Urbal Slice House cũng là một công trình có lối thiết kế xanh ấn tượng khi đưa tất cả các chiều không gian đều hướng vườn. 


Ấn tượng nhà phố 437m2 mọi chiều không gian đều hướng về vườn cây tại Sri Lanka

Mặt tiền của The Urbal Slice House với thiết kế bê tông phối hợp gỗ mang đến một diện mạo vừa hiện đại, vừa mộc mạc, gần gũi

Cửa chính là một lối đi nhỏ vào nhà với bậc tam cấp dẫn vào

Khu vườn được đặt tại trục giữa nhà, nơi mà phòng khách, phòng làm việc và phòng ngủ đều mở tầm nhìn ra khoảng xanh đó. Không gian vườn không quá rộng nhưng đủ làm một khe thoáng để thông gió và ánh sáng. Tại vườn, gia chủ trồng những cây thân cao với tán lá vươn dài đến tầng hai. Sau này khi tán cây mọc rậm rạp hơn, ngôi nhà sẽ có nhiều bóng râm mát ở khu vực này.


Phía trước của ngôi nhà cũng có một khoảng vườn nhỏ để làm lối thông gió với vườn chính

Từ hành lang cửa chính dẫn đến phòng khách và phòng làm việc hướng vườn

Đất vườn được rải sỏi đỏ để tiệp màu với những cánh cửa và nội thất gỗ trong nhà

Để mở tầm nhìn thoáng đãng ra khu vườn, cửa kính toàn phần được sử dụng tối đa ở phòng khách, phòng làm việc và phòng ngủ tại tầng một. Không giống như tầng một có vách tường che chắn, để đảm bảo sự riêng tư của ngôi nhà, tầng hai không chỉ sử dụng kính toàn phần mà còn có thêm một lớp cửa gỗ nhiều cánh. Hệ cửa gỗ nhiều cánh này có thể mở tạo thành những lam chắn giúp gia chủ cảm nhận được không gian thoáng đãng của khu vườn kế bên.


Phòng khách với cửa kính toàn phần nhìn ra vườn

Cửa kính và không gian vườn là hệ thông sáng và thông gió thụ động cho ngôi nhà

Hệ cửa kép trên tầng hai vừa đảm bảo sự riêng tư cho gia chủ nhưng vẫn mở tầm nhìn thoáng đãng ra vườn

Phòng ngủ được thiết kế ở phía sau ngôi nhà để có được sự riêng tư và thoải mái

Khu vườn được thiết kế theo hình chữ L ôm lấy hai mặt phòng ngủ

Ngoài vườn cây, ngôi nhà còn có một khe thoáng khác đặt giữa nhà, nơi kiến trúc sư thiết kế một hồ nước để làm mát tối đa cho không gian

Ngôi nhà đủ bình yên và mộc mạc với chất liệu bê tông, gỗ và cửa kính

Là một căn nhà phố ở Sri Lanka nhưng dự án này lại mang một chất nhẹ nhàng và bình yên như một căn nhà ngoại ô. Về kiến trúc, ngôi nhà được xây dựng theo thiết kế khối hộp hiện đại nhưng chất liệu chủ đạo lại sử dụng bê tông để mang đến cảm giác gần gũi. Gần như toàn bộ phần khung ngôi nhà đều được phủ một màu bê tông đơn giản và nhẹ nhàng. Sàn nhà cũng được ốp gạch giả bê tông tiệp màu.


Dù thiết kế nhà bê tông đơn giản nhưng nội thất phòng khách lại tạo được ấn tượng với những mẫu bàn ghế độc đáo


Kết hợp hoàn hảo với sắc trung tính của bê tông là màu gỗ ấm áp. Những tấm lưới gỗ trên cánh cửa xuất hiện xuyên suốt ngôi nhà, trở thành hoa văn đặc trưng của cả công trình. Đồ nội thất của The Urbal Slice House cũng sử dụng hai gam màu: xám-đen và đỏ-nâu để tạo nên một tổng thể hòa quyện thống nhất.


Phòng sinh hoạt chung trên tầng hai ấm áp hơn với tông màu đỏ và nâu gỗ

Bộ sofa màu đỏ cam rất hợp với tone gỗ trong nhà

The Urbal Slice House được bao quanh bởi không gian thiên nhiên nhiều cây xanh. Chính vì vậy, để tận dụng yếu tố ngoại cảnh, đơn vị thiết kế sử dụng cửa kính và vách kính toàn phần để gia chủ có thể ngắm trọn khung cảnh tự nhiên. Trên tầng thượng, các vách kính được lắp đặt để mở sáng cho trục cầu thang phía dưới. Nhờ đó mà không gian trong nhà luôn được chiếu sáng tự nhiên, kết hợp với các khe thoáng mang đến một trải nghiệm sống đầy thư thái.


Trục cầu thang và hành lang của ngôi nhà tạo nên hai trạng thái đối lập đầy thú vị

Cầu thang bay là một trong những xu hướng thiết kế hiện đại

Tầng tum được lắp kính toàn phần để thông sáng cho tầng bên dưới

Không gian đầy thư thái trên tầng thượng

Căn phòng hộp kính mở tầm nhìn 360 độ ra khung cảnh thiên nhiên bên ngoài

Tầng thượng của ngôi nhà còn là không gian thư giãn của gia đình

The Urbal Slice House là căn nhà phố có thiết kế vừa hiện đại vừa tinh tế. Kiến trúc ôm vườn của ngôi nhà hoàn toàn có thể được áp dụng linh hoạt ở nhiều công trình nhà phố khác.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm