Ngôi nhà nông thôn với khoảng thông tầng bắt mắt ở vùng ngoại ô Colombo

| 22-02-2021, 04:18 | Nhà đẹp

Nằm cạnh một cánh đồng trong vùng ngoại ô của Colombo, Nucleus House được thiết kế với mong muốn về một không gian sống thư thái, giúp gia chủ thoát khỏi những căng thẳng của cuộc sống hàng ngày.


Ngôi nhà hai tầng với kính cản nhiệt low-e

Với chiều cao hai tầng cùng thiết kế khối hộp kính, kiến trúc của Nucleus House mang đến một điểm nhấn đột phá bên cạnh cánh đồng lúa xanh ngát. Thiết kế kính chủ đạo không chỉ mang đến vẻ hiện đại cho căn nhà mà còn mở ra nguồn ánh sáng dồi dào cho không gian cây trồng bên trong, nơi gia chủ được đắm mình giữa thiên nhiên ngay chính trong ngôi nhà của mình.


Màu gạch đỏ khiến ngôi nhà trở nên nổi bật từ xa và cũng rất hài hòa với màu xanh của cánh đồng lúa 


Nằm trong một quốc đảo nhiệt đới với nền nhiệt trung bình trong khoảng 28 – 30 độ, Nucleus House sử dụng kính cản nhiệt low-e cho khu vực kính trần. Đây là loại kính có hai lớp với khoảng không khí ở giữa cùng tính năng phát xạ nhiệt chậm, giảm thiểu lượng cực tím và hồng ngoại mà vẫn không ảnh hưởng đến lượng ánh sáng nhìn thấy được truyền đi. Nhờ đó mà ngôi nhà vẫn có đủ ánh sáng trong khi giữ được nền nhiệt ổn định, mát mẻ vào mùa hè và ấm áp vào mùa đông.


Ngôi nhà mở rất nhiều giếng trời nhưng nhờ chất liệu kính low-e mà công trình không hấp thụ quá nhiều nhiệt lượng


Khoảng thông tầng – Trái tim xanh của cả công trình

Chủ nhân của Nucleus House là một gia đình nhỏ với người chồng là phi công không quân, người vợ là bác sĩ và một cô con gái. Với tính chất công việc nhiều áp lực, chủ nhân của ngôi nhà mong muốn không gian sống của mình là nơi cân bằng mệt mỏi, giúp các thành viên trong gia đình rũ bỏ mọi căng thẳng, muộn phiền sau cánh cửa. Chính vì thế, các không gian trong ngôi nhà được thiết kế bao quanh khoảng thông tầng thông tầng thoáng đãng, được ví như trái tim xanh của cả công trình.


Ngôi nhà nông thôn với khoảng thông tầng bắt mắt ở vùng ngoại ô Colombo

Những dải giếng trời được thiết kế đặc biệt mang nhiều ánh sáng ban ngày vào trong không gian


Kiến trúc sư đặt trục giao thông của ngôi nhà tại khoảng thông tầng với một cầu thang lượn sóng. Thiết kế cầu thang mang đến sự mềm mại cho không gian khi chất liệu xây dựng chính của ngôi nhà là bê tông và kính. 


Trục cầu thang uốn lượn mang đến sự mềm mại cho căn nhà hộp kính


Tại khoảng thông tầng này, đơn vị thiết kế mở nhiều ô giếng trời trên mái để tăng cường độ sáng, kết hợp với cầu thang đưa ánh sáng đi khắp hai tầng nhà. Không chỉ có thế, cửa kính toàn phần được mở dọc chiều cao ngôi nhà, mở ra tầm nhìn 360 độ ra cánh đồng lúa xanh mướt phía trước. Nhờ đó mà không gian của ngôi nhà trở nên cực kỳ rộng rãi, thoáng đãng. 


Ngôi nhà được chiếu sáng tự nhiên nhờ vách kính toàn phần


Nhằm mang đến một cuộc sống xanh và trong lành, vườn chuối cảnh được trồng ngay dưới chân cầu thang. Đây chính là nguồn cung cấp oxy tươi cho cả ngôi nhà và cũng có chức năng điều hòa không khí khỏi những bức xạ nhiệt nơi cửa kính.


Một vườn cây xanh được trồng ngay tại khoảng thông tầng để đưa cuộc sống gia đình gần gũi hơn với tự nhiên


Những cây chuối cảnh mang đậm chất nhiệt đới


Ngôi nhà còn có những góc ngồi thư giãn ngay trong khu vườn xanh tươi này


Mọi không gian sinh hoạt của ngôi nhà đều xoay quanh trục cầu thang và khoảng thông tầng. Tầng một là không gian của gara ô tô, phòng khách, bếp, phòng ăn và một phòng ngủ cho khách. Tầng hai bao gồm phòng sinh hoạt chung của gia đình, một phòng ngủ master liên kết với phòng thay đồ cùng hai phòng ngủ khác. 


Mọi căn phòng đều được thiết kế xoay quanh trục của khoảng thông tầng

Phòng ăn với nội thất gỗ mang đến vẻ mộc mạc, gần gũi

Sống trong một ngôi nhà ngập tràn ánh sáng và cây xanh, mọi căng thẳng trong cuộc sống của gia chủ sẽ trở nên nhẹ nhàng hơn

Bản vẽ mặt bằng tầng một của công trình

Bản vẽ mặt bằng tầng hai của công trình

Nucleus House là một ngôi nhà có phong cách thiết kế hòa trộn giữa sự hiện đại và nét mộc mạc, đơn giản của cuộc sống nông thôn. Ngôi nhà sử dụng chất liệu bê tông và gỗ mang lại sự gần gũi cũng như kính low-e cực kỳ phù hợp với những ngôi nhà có khí hậu nhiệt đới tương tự như ở Việt Nam.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm