Căn hộ hơn 80 năm tuổi thay đổi ngoạn mục theo phong cách chic home

| 23-02-2021, 01:49 | Nhà đẹp

FF House là căn hộ toạ lạc ở quận San Giovanni, Italy và nằm ở tầng trệt của một tòa nhà cũ đã có từ những năm 1930. Một trong những lý do khiến gia chủ của căn hộ quyết định mua lại và cải tạo FF House bởi căn nhà này sở hữu khu vườn riêng rộng 90m2 tuyệt đẹp.


Căn hộ hơn 80 năm tuổi thay đổi ngoạn mục theo phong cách chic home

Phòng khách của FF House tràn ngập ánh sáng nhờ hệ cửa kính cỡ lớn


Trước khi bắt tay vào cải tạo, tòa nhà được phân bố theo dạng điển hình của kiến trúc những năm 1930 là: một lối vào nhỏ và một hành lang dài chạy dọc theo toàn bộ chiều dài của tòa nhà, kết nối các phòng khác nhau. Bên trong căn hộ, phòng ngủ được đặt gần cửa ra vào trong khi phòng khách lại ở góc cuối cùng. Theo nhóm thiết kế, sự phân bổ như vậy sẽ không tối ưu được diện tích sinh hoạt cũng như nâng cao giá trị cho căn hộ.


Giải pháp được đưa ra là lật ngược lại cấu trúc ban đầu, di chuyển phòng khách gần cửa ra vào để tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên và sử dụng không gian một cách tốt nhất. 


Căn hộ sử dụng cửa sắt lưới đen


Phòng bếp – ăn được bố trí nhìn ra vườn, có 2 cửa hiên lớn kết nối trực tiếp ra khu vườn rộng của căn hộ. Ngoài ra, phòng ngủ cũng được chuyển về góc cuối của căn hộ nhưng vẫn đảm bảo nguồn sáng tự nhiên chiếu vào bên trong. 


Phòng bếp – ăn của căn hộ được bài trí đơn giản, hệ tủ bếp màu nâu nhạt tinh tế. Bên cạnh đó, nhóm thiết kế sử dụng những chiếc tủ để đồ, trang trí vẫn mang hơi hướng cổ điển

Bàn ăn bằng gỗ to bản, kết hợp với ghế ăn mây tre đan rất gần gũi. Sàn phòng bếp cũng được ốp gạch trắng – đen tạo hiệu ứng thị giác vui mắt

Trần phòng bếp đem đến cảm giác phóng khoáng, tạo cảm giác trần cao hơn bởi sơn màu xanh dương sáng 

Không gian phòng ngủ được đẩy vào góc cuối của căn hộ nhưng vẫn tràn ngập ánh sáng nhờ cửa sổ kính cỡ lớn kết nối với khu vườn rộng 

Tường đầu giường được vẽ hoa lá nhiều màu sắc tạo điểm nhấn

Cửa trượt gỗ ngăn cách không gian ngủ với phòng vệ sinh

Bên còn lại của là không gian để đồ, quần áo của gia chủ 

Phòng vệ sinh bên ngoài được thiết kế hơi hướng gần gũi với thiên nhiên

Phòng tắm đứng được ốp gạch thẻ màu xanh đi ron trắng, cùng vòi sen được mạ đồng kiểu cổ điển

Tâm điểm khác của dự án là sân vườn. Hiện trạng của khu vườn 90m2 với cấu trúc đơn giản, được cải tạo lại bằng cách bố trí một bệ gỗ ở trung tâm, cùng bàn ăn và nhà bếp tích hợp ngoài trời. 


Khu vườn rộng 90m2 là nơi gia chủ đặc biệt yêu thích, được nhóm thiết kế kê bục gỗ cho sàn cao hơn. Không gian này cũng được bố trí thêm một bếp nấu cùng bàn ăn cho những bữa tiệc ngoài trời của gia đình

Bức tường cũ kỹ được giữ lại, nhóm thiết kế đã “gia cố” để nâng độ cao cho tường nhưng vẫn giữ lại vẻ cổ xưa 

FF House là mẫu căn hộ cũ được cải tạo theo phong cách chic home (phong cách mang hơi hướng cổ điển, tinh tế và lãng mạn), các phòng chức năng được bố trí lại gần như toàn bộ sao cho phù hợp với công năng, nếp sống của gia đình. Căn hộ cũng là sự kết hợp hài hoà của màu sắc tươi trẻ, gần gũi với thiên nhiên, ánh sáng và vườn cây. 

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm