Biệt thự đơn lập và 3 ưu điểm được yêu thích nhất!

| 19-02-2021, 02:23 | Nhà đẹp

Biệt thự đơn lập và 3 ưu điểm được yêu thích nhất!
Biệt thự đơn lập và 3 ưu điểm được yêu thích nhất!

Biệt thự đơn lập là gì? Các tiêu chuẩn cụ thể trong thiết kế biệt thự bao gồm những yếu tố nào?

Những ưu điểm nào giúp loại hình biệt thự này được yêu thích nhất?

Biệt thự đơn lập và những yêu cầu về tiêu chuẩn thiết kế

Thực ra, cũng không phải ai cũng nắm được khái niệm biệt thự đơn lập. Vậy, chúng ta hãy thử tìm hiểu một số các thông tin liên quan đến nó dưới đây nhé

1. Biệt thự đơn lập là gì?

Đây cũng là một loại hình biệt thự, nhưng tại sao nó lại gọi là đơn lập? Nó khác với biệt thự song lập như thế nào?

 

Đây là dạng biệt thự được xây dựng trên lô đất riêng biệt với những ngôi nhà khác.

 

Các loại biệt thự này được thiết kế thành một hình khối hoàn toàn riêng biệt nhưng rất hài hòa. Xung quanh biệt thự sẽ có các không gian mặt thoáng nhất định. Biệt thự sẽ được chia thành những tính năng khác nhau tùy theo các mặt trước, sau, trái phải.

2. Tiêu chuẩn biệt thự đơn lập trong thiết kế là gì?

Biệt thự đơn lập sẽ có những tiêu chuẩn thiết kế riêng. Vậy đó là những tiêu chuẩn nào?

Biệt thự đơn lập và các tiêu chuẩn về kiến trúc

Thông thường, các kiến trúc của biệt thự đơn giản, không quá cầu kỳ. Tuy nhiên, kiến trúc của biệt thự vẫn sẽ mang đậm dấu ấn riêng của gia chủ. Bạn có thể thể hiện được nét thẩm mỹ riêng trong việc kết hợp trang trí hài hòa với biệt thự.

 

Bạn có thể thể hiện được nét thẩm mỹ riêng kết hợp trang trí hài hòa với biệt thự.

 

Một số phong cách thiết kế biệt thự phổ biến hiện nay như cổ điển, tân cổ điển, hiện đại… Bạn lựa chọn phong cách và áp dựng màu sắc trang trí để giúp biệt thự sang trọng, đẳng cấp hơn.

Biệt thự đơn lập và các tiêu chuẩn về xây dựng

Biệt thự sẽ được xây dựng tách biệt với cấu trúc xây dựng có tường rào xung quanh. Khoảng cách tối thiểu nhất từ các bề mặt biệt thự là đủ cho một người di chuyển bình thường. Xung quanh biệt thự sẽ được thiết kế thêm các tiểu cảnh hoặc sân vườn…

 

Biệt thự sẽ được xây dựng tách biệt với cấu trúc xây dựng có tường rào xung quanh.

 

Về kết cấu thì mỗi biệt thự sẽ có 3 phần riêng biệt, bao gồm tường rào, sân vườn, không gian ở. Trong đó, 2 yếu tố xây dựng được đặt cao là sự hài hòa của kiến trúc bên ngoài và tối ưu thiết kế bên trong. Mật độ xây dựng tiêu chuẩn không quá 50% diện tích khu đất để tạo sự thông thoáng.

Biệt thự đơn lập và tiêu chuẩn về nội thất

Nội thất của biệt thự cũng chủ yếu xoay quanh các yếu tố như hiện đại, cổ điển, tân cổ điển. Do đó, tùy theo phong cách thiết kế để bạn lựa chọn nội thất bên trong. Và trong quá trình sắp xếp, bạn nên chủ động lựa chọn để tạo nên tổng thể không gian sống hài hòa nhất.

 

Nội thất biệt thự cũng chủ yếu xoay quanh các yếu tố như hiện đại, cổ điển, tân cổ điển.

 

Biệt thự đơn lập và 3 ưu điểm được yêu thích nhất!

Vậy, tại sao biệt thự đơn lập lại được nhiều người lựa chọn? Chúng ta thử đánh giá sơ bộ 3 ưu điểm nổi bật nhất của biệt thự nhé

1. Biệt thự đơn lập có không gian rộng rãi thoáng mát

Biệt thự được xây dựng trên một lô đất hoàn toàn riêng biệt. Mỗi căn biệt thự thường có diện tích dao động từ khoảng 300m2 đến 5000m2. Đây là khoảng diện tích khá rộng so với diện tích của một ngôi nhà thông thường.

 

Mỗi căn biệt thự thường có diện tích dao động từ khoảng 300m2 đến 5000m2.

 

Biệt thự đơn lập sở hữu không gian thông thoáng

Tiêu chuẩn kiến trúc của biệt thự lại yêu cầu có 4 mặt độc lập, có khoảng cách nhất định với tường rào xung quanh. Vì thế, biệt thự của bạn sẽ không có “liên quan” đến những ngôi nhà khác. Nó vừa tạo cảm giác thoải mái, tự do vừa đảm bảo được sự riêng tư nhất định.

 

Nó vừa tạo cảm giác thoải mái, tự do vừa đảm bảo được sự riêng tư nhất định.

 

2. Biệt thự đơn lập gắn liền với không gian sống xanh trong lành

Với diện tích thiết kế và xây dựng lớn nên bạn dễ dàng thiết kế thêm sân vườn, tiểu cảnh. Không gian xanh hòa mình vào thiên nhiên sẽ giúp biệt thự không còn cảm giác nhàm chán, đơn điệu. Đây cũng là một trong những tiêu chuẩn trong quá trình xây dựng và thiết kế biệt thự.  

 

Với diện tích thiết kế và xây dựng lớn nên bạn dễ dàng thiết kế thêm sân vườn, tiểu cảnh.

 

Biệt thự đơn lập chú trọng đến lối kiến trúc mở

Bên cạnh không gian xanh, lối thiết kế mở cũng được các chủ biệt thự chú trọng. Các ngôi biệt thự dạng này còn chú trọng đến những ban công thoáng đãng kết nối với thiên nhiên. Bạn còn có thể thiết kế thêm cửa sổ, bố trí thêm các cảnh quan xung quanh.

 

Biệt thự dạng này còn chú trọng đến những ban công thoáng đãng kết nối với thiên nhiên.

 

Không gian xung quanh biệt thự rất thoáng đãng, tràn ngập nắng gió tự nhiên đầy dễ chịu. Việc trồng đan xen những loại cây khác nhau còn giúp không khí thêm trong lành hơn. Không những thế, không gian thiết kế này còn tránh làm phiền đến mọi người xung quanh.

3. Không gian sống đầy tiện nghi chất lượng

Nội thất được xem như là “tâm hồn” của chủ nhà. Vì thế, nội thất ngôi nhà phải có tính đồng bộ với tổng thể thiết kế của biệt thự. Nội thất phải có sự hài hòa về đường nét, công dụng cũng như sự tinh tế về màu sắc.

 

Nội thất phải có sự hài hòa về đường nét, công dụng cũng như sự tinh tế về màu sắc.

 

Biệt thự đơn lập có nội thất đầy tiện nghi

Các nội thất trong biệt thự đều có sự sắp xếp và bố trí hợp lý và đầy tiện nghi. Các món đồ được sắp xếp nhằm tạo sự thoải mái cho chủ nhà trong quá trình sử dụng chúng. Hầu như tính ứng dụng cần linh hoạt cũng như thuận tiện nhất cho mọi thành viên trong nhà.

 

Các món đồ được sắp xếp nhằm tạo sự thoải mái cho chủ nhà trong quá trình sử dụng.

 

Những ngôi biệt thự thiết kế biệt lập thường có cấu trúc từ 2 đến 3 tầng. Các tầng sẽ được thiết kế thích hợp với nhu cầu sử dụng của mọi người. Như phòng sinh hoạt gia đình, phòng khách, phòng bếp, phòng của mỗi thành viên trong gia đình…

Một số các lưu ý bạn cần biết khi đầu tư vào biệt thự Sài Gòn

Nếu bạn đang có nhu cầu đầu tư vào các loại hình biệt thự Sài Gòn, hãy lưu ý những vấn đề sau

  • Chú trọng vào vị trí biệt thự

Vị trí của bất động sản sẽ liên quan mật thiết đến chi phí đầu tư của bạn. Tuy nhiên, bạn hãy chọn những biệt thự thuận tiện di chuyển đến các tiện ích xung quanh. Giao thông cần phải thuận lợi cho quá trình đi làm, đi học, ít kẹt xe…

  • Chọn thiết kế biệt thự theo sở thích

Ngoài việc chọn thiết kế theo sở thích, bạn cần chú trọng đến sự hài hòa của tổng thể kiến trúc. Các yếu tố bên ngoài như sân vườn, cây cối… có được bố tr í hợp lý hay không? Thiết kế bên trong có tạo được điểm nhấn thẩm mỹ cho ngôi nhà hay không?

 

Ngoài chọn thiết kế theo sở thích, bạn cần chú trọng đến sự hài hòa của tổng thể kiến trúc.

 

Xem xét kỹ các yếu tố nội thất bên trong tránh những rủi ro không đáng có sau này. Như sàn nhà, trần nhà, tầng nhà cần phải đảm bảo chất lượng. Bạn hãy chọn những biệt thự có cấu trúc từ 2 đến 3 tầng và cầu thang nên rộng rãi, thoải mái.

  • Yếu tố an ninh an toàn trong khu vực

Đây là yếu tố rất quan trọng, ảnh hưởng đến chất lượng sống sau này của bạn và gia đình. Do là các biệt thự đơn lập nên cư dân xung quanh khá ít vì chi phí đầu tư cao. Vì thế, bạn cần phải lựa chọn những nơi an ninh an toàn và đảm bảo nhất.

> Bạn có thể xem thêm: Thiết kế phòng khách với 5 mẹo đơn giản đến bất ngờ 

Những chia sẻ trên sẽ giúp bạn hiểu rõ như thế nào là biệt thự đơn lập. Đồng thời, bạn cũng nắm rõ được các tiêu chuẩn thiết kế của chúng. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm hiểu và đầu tư loại hình này, nhớ tham khảo ngay mogi.vn. Mogi.vn là một trong những trang cung cấp các thông tin bất động sản mới nhất và còn hỗ trợ bạn tham khảo giá nhà đất.

–  Vân Anh (Content Writer)

Từ khoá : Kiến trúc
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm