Màu sơn nhà đẹp, chất, hợp phong thủy!

| 19-02-2021, 07:19 | Nhà đẹp

Màu sơn nhà đẹp, chất, hợp phong thủy!
Màu sơn nhà đẹp

Màu sơn nhà đẹp là điều mọi chủ nhà đều quan tâm. Bởi nó ảnh hưởng lớn tới tính thẩm mỹ của công trình. Hơn nữa, nếu chọn đúng theo phong thủy, chúng còn giúp gia đình nhận được nhiều điều may mắn, thuận lợi. Trong bài viết số này. Mogi.vn sẽ mách cho bạn bí kíp chọn sơn vừa đẹp, vừa chất nhất năm 2021 từ các chuyên gia.

Cách chọn màu sơn nhà đẹp theo phong thủy

Lựa chọn màu sơn nhà đẹp, hợp phong thủy đóng vai trò vô cùng quan trọng. Bởi nếu không ngôi nhà sẽ thiếu đi tính thẩm mỹ. Thậm chí còn phản tác dụng ngược lại, ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe cũng như tâm lý của mọi thành viên trong gia đình. Vậy cách chọn màu sơn nhà đẹp theo phong thủy như thế nào?

Màu sơn nhà cho người mệnh Thổ

Người mệnh Thổ có tính cách khá giản dị, bao dung, thân thiện và rõ ràng. Những người mệnh này có chí cầu tiến cao nhưng lại không yêu cầu quá hoàn hảo.

Trong ngũ hành phong thủy, màu sắc biểu trưng cho mệnh Thổ là gam màu nâu của đất, vàng nâu và vàng đậm. Khi sử dụng những màu sơn này, người mệnh Thổ sẽ vượng về cả công danh lẫn sức khỏe, gia đạo. Đồng thời còn tránh được nhiều tai ương.

Ngoài màu của mệnh, gia chủ có thể sử dụng gam màu của mệnh Hỏa, mệnh tương sinh với Thổ để sơn nhà. Đó là những gam màu vàng, cam, đỏ, hồng đất, hồng tím.

Người mệnh Thổ cần tránh màu xanh lá cây, xanh lục. Bởi đó là màu của mệnh Mộc, khắc tinh của Thổ.

Màu sơn nhà đẹp cho người mệnh Thủy

Màu sơn nhà đẹp cho người mệnh Thủy

Người mệnh Thủy nên lựa chọn sơn nhà màu xanh biển, xanh lá, xanh rêu, xanh dương,… Những gam màu tượng trưng cho hành Thủy. Chúng sẽ giúp gia chủ gặp được nhiều điều may mắn, công việc thuận lợi, sức khỏe tốt.

Ngoài ra, gia chủ có thể sử dụng gam màu của mệnh Kim. Vì Kim sinh Thủy, chúng sẽ đem đến sự thịnh vượng, sự nghiệp phát triển mạnh mẽ.

Màu sơn đẹp cho gia chủ mệnh Hỏa

Người mệnh Hỏa có tính cách mạnh mẽ, sáng tạo, đam mê và bùng nổ. Tuy nhiên, họ lại khá nóng nảy, thiên về cảm xúc và tình cảm nhiều hơn.

Màu hợp với mệnh Hỏa là các gam màu nóng. Như màu đỏ, cam, hồng, tím, vàng. Bên cạnh đó là các tone màu tương sinh thuộc mệnh Mộc như xanh lá, xanh lục cũng có thể dùng để sơn nhà.

Tuy nhiên, nếu áp dụng theo các màu tương sinh, tương hợp này thì ngôi nhà sẽ mang lại cảm giác oi nóng, bức bối. Do đó, để có mẫu nhà sơn đẹp, bạn nên kết hợp các gam màu nhạt hơn. Như vậy, màu sơn vừa hợp phong thủy vừa tạo nên sự thoải mái, dễ chịu.

Lưu ý, gia chủ mệnh Hỏa không nên sử dụng màu đen, xanh nước biển để sơn nhà. Bởi đó là màu của hành Thủy, hành tương khắc với Hỏa.

Màu sơn đẹp cho gia chủ mệnh Kim

Màu sơn nhà đẹp cho người mệnh Kim

Màu sắc tượng trưng cho hành Kim đó chính là bạc, trắng, vàng kim, xám trắng,… Khi sử dụng sơn tone màu này, gia chủ sẽ được hưởng nhiều lợi lớn trong cuộc sống và sự nghiệp. Mọi việc đều thuận lợi, gia đình hòa hợp.

Ngoài ra, gia chủ mệnh Kim có thể sử dụng các game màu mệnh Thổ: vàng nâu, vàng đậm.

Màu sơn nhà đẹp cho người mệnh Mộc

Người mệnh Mộc nên chọn màu xanh lá để sơn nhà. Ngoài ra, gia chủ cũng có thể dùng màu xanh đen, xanh nước biển của hành Thủy. Bởi Thủy sinh Mộc. Còn tránh các màu của hành Kim (vàng, bạc, trắng, ánh kim,…) vì Kim khắc Mộc.

Chọn màu sơn nhà ngoài trời đẹp

Mặt tiền của ngôi nhà đóng vai trò vô cùng quan trọng. Đó là dấu ấn đầu tiên mà bất cứ ai đi qua cũng nhìn thấy. Do đó, các màu sơn nhà đẹp ngoài trời luôn nhận được sự quan tâm của rất nhiều người.

Với sơn tường ngoại thất, bạn cần phân chia thành 2 mảng. Một là sơn mặt tiền nhà. Hai là sơn tường ngoài nhà thông thường.

Màu sơn mặt tiền cần phải làm nổi bật, thu hút thị giác của mọi người. Màu sơn mặt tiền nhà cấp 4 đẹp được nhiều người yêu thích hiện nay như: ghi xám – xanh, hồng vàng – cam đất, trắng xám – xanh dương, vàng – nâu, trắng kem – xanh rêu,…

Ngày nay, tốc độ đô thị hóa cao, diện tích đất thu hẹp. Những ngôi nhà với mặt tiền nhỏ xuất hiện ngày càng phổ biến. Với kiểu nhà này, màu sơn cần phải tạo nên sự rộng rãi, hài hòa như xanh nhạt, vàng nhạt kết hợp với màu nâu, cam hoặc xanh đậm.

Còn với sơn ngoại thất cho hai mặt hông và mặt hậu dễ chọn hơn so với mặt chính diện. Gia chủ có thể chọn tone màu theo sở thích, theo mệnh. Hoặc dùng màu đậm hơn mặt tiền hoặc màu có tính đối lập để tạo nên nét độc đáo, có một không hai cho ngôi nhà.

Chọn màu sơn trong nhà đẹp

Không chỉ ngoài trời, sơn nội thất cũng cần được chú trọng. Thường, chúng được chia thành 4 nhóm: phòng khách, phòng ngủ, nhà bếp, sơn tường trong nhà.

Màu sơn đẹp phòng khách

Phòng khách là vị trí trung tâm, trái tim của căn nhà. Do đó, chúng phải toát lên được sự hài hòa, ấm áp, tạo cảm giác thư thái, gần gũi. Vì vậy, ngoài việc chọn màu sơn phòng khách phù hợp với bản mệnh, bạn cần phải phối hợp thêm các màu sắc khác để phòng khách thêm thu hút, hấp dẫn hơn.

Những màu sơn nhà đẹp nhất cho phòng khách thịnh hành hiện nay là tone màu nhạt, nhã nhặn, kích thích thị giác. Điển hình như màu trắng bạc, xanh ghi, vàng hồng, vàng kem, xanh ánh vàng,…

Màu sơn phòng ngủ

Phòng ngủ là nơi nghỉ ngơi, thư giãn riêng tư của mỗi người sau một ngày làm việc, học tập mệt mỏi. Do đó, màu sơn tường phòng ngủ thường thiên về sở thích, cảm hứng để tạo sự thoải mái, giúp bản thân ngủ sâu, ngon giấc hơn.

Những người trung tuổi thường sử dụng gam màu trầm, trung tính. Người trẻ tuổi, thanh niên hay các cặp vợ chồng mới cưới lại lựa chọn màu sáng, sang trọng, lãng mạn. Còn với trẻ nhỏ, màu xanh, cam, vàng, hồng lại được yêu thích.

Màu sơn tường đẹp nhà bếp

Đối với người Việt, bếp chính là linh hồn ngôi nhà. Đó là nơi giữ lửa yêu thương, gắn kết mọi thành viên trong gia đình.

Đa phần các gia chủ thường chọn màu tối cho bếp. Chúng sẽ giúp che mắt, tạo cảm giác căn bếp luôn sạch sẽ dù ít có thời gian lau chùi, vệ sinh. Tuy nhiên, màu sơn nhà đẹp theo các nhà phong thủy, kiến trúc sư xây dựng phải hài hòa với tone màu của các đồ nội thất.

Màu sơn tường trong nhà

Màu sơn tường trong nhà thường được sơn theo tone màu tường của phòng khách. Nếu muốn tạo nên điểm độc đáo, cá tính riêng, bạn có thể phối kết hợp với những màu sắc khác. Tuy nhiên, bạn cần phải nhớ không nên sử dụng nhiều hơn 3 màu cùng một lúc. Bởi chúng sẽ làm rối mắt, mất đi thẩm mỹ chung của căn nhà.

Một số mẫu nhà sơn ngoài trời đẹp

Sơn nhà màu vàng

Sơn nhà màu vàng

Đây là mẫu sơn nhà đẹp được áp dụng rất nhiều tại các mẫu nhà, biệt thự của người phương Đông, người Việt. Bởi màu vàng, màu sắc tượng trưng cho sự quý phái, sang trọng, ấm no, hạnh phúc.

Hiện nay, màu vàng được biến thể thành nhiều màu sắc khác như vàng nhạt, vàng kem, vàng chanh, vàng cam,… Bạn hoàn toàn có thể lựa chọn để giúp không gian sống thêm nổi bật, ấm cúng, hài hòa mà không gay gắt, chói mắt như màu vàng nguyên bản.

Sơn nhà màu trắng

Sơn nhà màu trắng

Trong thời gian gần đây, màu sơn trắng đang rất thịnh hành trên bảng màu sơn nhà đẹp. Chúng là màu của thời đại, không bao giờ lỗi mốt và phù hợp với nhiều đối tượng.

Theo phong thủy, màu trắng có tác dụng tăng thêm sinh khí cho căn nhà. Cũng như may mắn cho gia chủ. Còn theo các chuyên gia, màu trắng sẽ tạo nên các tác động tích cực lên tinh thần, cảm xúc, kích thích thêm sáng tạo.

Sơn nhà màu xanh

Sơn nhà màu xanh

Màu xanh mang lại cảm giác tươi mát, dịu nhẹ, an bình. Chúng giúp cho tinh thần thêm sảng khoái, thư thái sau cả ngày làm việc, học tập căng thẳng, mệt mỏi.

Hiện, màu xanh được phối thành nhiều tone màu khác nhau. Xanh lá có xanh lá nhạt, xanh lá mạ, xanh rêu, xanh cốm,… Xanh nước biển có xanh lam, xanh ghi, xanh bạc hàm xanh dương nhạt,…

Như vậy, trên đây, bài viết đã tiết lộ cho bạn cách chọn màu sơn nhà đẹp, chất, hợp phong thủy. Cũng như một số mẫu nhà sơn đẹp hiện nay. Hy vọng qua đó, bạn có thêm kiến thức bổ ích, giúp lựa chọn được màu sơn ưng ý nhất cho căn nhà của mình.

-Thúy An – Content Writter-

> Xem thêm: Mẫu nhà đẹp 2021 chuẩn thiết kế kiến trúc mới

Từ khoá : Nhà đẹp
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm