Cách trang trí phòng ngủ: Những ý tưởng dành cho người trẻ

| 27-02-2021, 01:33 | Nhà đẹp

Cách trang trí phòng ngủ: Những ý tưởng dành cho người trẻ
Cách trang trí phòng ngủ: Những ý tưởng dành cho người trẻ

Phòng ngủ là không gian riêng tư của mỗi cá nhân, là nơi để bạn thư giãn sau một ngày dài lao động. Vì thế, việc trang trí phòng ngủ cũng là vấn đề được nhiều người chú trọng, nhất là các bạn trẻ. Cùng Mogi.vn tìm hiểu các cách trang trí phòng ngủ dành cho người trẻ hiện đại qua bài chia sẻ dưới đây nhé!

Đâu là những cách trang trí phòng ngủ đẹp, hiện đại HOT nhất?

Đề cao sự tương phản giữa màu sắc và ánh sáng

Sự tương phản giữa màu sắc và ánh sáng tạo nên biên độ thoáng rộng cho căn phòng. Thêm vào đó là sự có mặt của tủ sách nhiều ngăn như là bức tường chắn an toàn. Hệ thống cửa kính mở trượt rộng thu hút ánh sáng và không gian tự nhiên bên ngoài, cân bằng hài hòa các yếu tố bên trong.

Sự tương phản giữa màu sắc và ánh sáng tạo nên biên độ thoáng rộng cho căn phòng

Hay cách trang trí phòng ngủ như thế này cũng rất được yêu thích. Việc sử dụng màu xanh theo cách thông minh, cùng với thảm trải sàn sáng màu và hệ thống giấy dán tường trung tính giúp căn phòng trở nên ấm cúng và thu hút hơn bao giờ hết.

Sử dụng màu xanh theo cách thông minh, cùng với thảm trải sàn sáng màu

Gam màu hồng pastel kết hợp cùng với trần gỗ sáng màu và nội thất màu trắng thì sao? Thêm vào đó là họa tiết trơn đơn giản, chắc chắn tạo nên sức sống khá mới mẻ cho căn phòng. Hệ thống đèn chiếu sáng được bố trí cách điệu, giúp căn phòng dễ nhận biết hơn.

Hồng pastel kết hợp cùng với trần gỗ sáng màu và nội thất màu trắng

Phá cách trong việc kết hợp các mảng màu

Màu xanh tím tham sử dụng cùng màu nâu gỗ sáng và màu xanh ngọc, thấp thoáng xuất hiện màu nâu da bò thiên cam. Điều đó đem đến sự ấm cúng, trẻ trung và đầy mạnh mẽ cho căn phòng.

Dành cho những người có cá tính mạnh

Thực tế, màu xanh thiên thanh và màu trắng kết hợp với nhau được ít sử dụng. Thế nhưng, nếu biết cách, những gam màu này lại có thể kết hợp với nhau một cách hài hòa. Hệ thống cửa kính rộng, đón nhận ánh sáng tự nhiên nhiều, tạo điểm nhấn mạnh mẽ cho căn phòng.

Một sự kết hợp hoàn hảo giữa màu trắng và xanh thiên thanh

Một cách trang trí phòng ngủ cũng vô cùng tuyệt vời là sử dụng màu nâu gỗ làm chủ đâu. Từ sàn cho đến tường phía sau đầu giường đều được ốp khối gỗ. Sự xuất hiện của những chiếc bình gốm nhỏ trong căn phòng giúp không gian cân đối, đẹp mắt hơn.

Sử dụng ốp khối gỗ, tạo mạch chéo đẹp mắt

Chú trọng sự đơn giản qua hình khối và nội thất

Cách trang trí phòng ngủ này thì lại chú trọng đến sự đơn giản, tập trung vào sự thể hiện của hình khối và ánh sáng để tạo điểm nhấn. Nội thất được thiết kế thông minh, tiết kiệm diện tích và có tính ứng dụng cao. Kiểu phòng ngủ này cực kỳ thích hợp cho những chủ nhân trẻ trung, yêu thích sự ấm cúng.

Ý tưởng này chú trọng đến sự đơn giản, tập trung vào sự thể hiện của hình khối và ánh sáng

Với những người yêu thích sự nhẹ nhàng nhưng phải có sự độc đáo và khác biệt thì đừng bỏ qua mẫu trang trí tuyệt đẹp này. Màu sắc hài hòa, với sự lên ngôi của gam màu nâu sáng ấm, cùng với sàn nhà tối màu và những chiếc ghế bọc da chân gỗ, tạo nên sự mộc mạc và thu hút ngay từ cái nhìn đầu tiên cho không gian.

Dành cho những ai yêu thích sự nhẹ nhàng

Hoặc một cách trang trí phòng ngủ đẹp theo kiểu khép kín. Mảng tường phía sau đầu giường thiết kế sơn màu trắng sáng, tạo sự thu hút và thoáng rộng. Hai bên đầu giường thiết kế tủ áo thông minh. Vừa tiết kiệm không gian vừa tạo điểm nhấn. Hệ thống xà gỗ chạy ngang trên trần tạo sự gần gũi, xóa bỏ sự trống trãi và đơn độc.

Hệ thống xà gỗ chạy ngang trên trần tạo sự gần gũi, xóa bỏ sự trống trãi và đơn độc.

Sử dụng kính cường lực trong suốt tạo sự mới mẻ, rộng rãi

Ở thiết kế này, tủ quần áo được thiết kế tách biệt vào phía trong, sử dụng kính trong suốt và hệ thống vách ngăn kính cường lực. Điều đó giúp bên ngoài có thể quan sát chi tiết bên trong, tạo nên sự thích thú khá mới mẻ.

Tủ quần áo thiết kế bên trong, sử dụng kính trong suốt tạo sự mới mẻ

Ngoài ra, bạn có thể ứng dụng ý tưởng này chẳng hạn. Đầu giường thiết kế xốp bọc da và chiếc ghế để chân phía dưới với vải gai sọc đen trắng, cân bằng hiệu ứng chung. Từ đó tạo ra cảm giác êm ái và dễ chịu cho những giấc ngủ là có thực khi bước vào căn phòng này.

Đầu giường thiết kế xốp bọc da và chiếc ghế để chân phía dưới

Khoảng tường phía sau đầu giường được lắp ghép tinh tế với chất liệu CNC. Những khối miếng được thiết kế ghép chéo theo lát cắt và chăn ga màu nâu tối. Cùng với đó là kết hợp với sàn gỗ tối màu và sơn tường sáng màu, sự tương phản của bức tranh trung tính hoàn toàn không có gì để chê.

Ý tưởng này được thiết kế ghép chéo theo lát cắt và chăn ga màu nâu tối

Với những căn phòng không có sự vuông vức về hình khối phần thô, mẫu trang trí này khá phù hợp. Phần tường phía sau đầu giường ốp nhựa giả gỗ 3D, chiếc đèn ngủ nhỏ xinh gắn phía trên. Tổng thể được bố trí phù hợp, tạo nên sự mạch lạc. 

Giường ốp nhựa giả gỗ 3D, đèn ngủ xinh xắn là sự kết hợp hoàn hảo nhất

Lựa chọn đồ nội thất thông minh

Căn phòng này tuy nhỏ nhưng lại có sự ấm cúng, thích hợp với những bạn trẻ tinh nghịch và năng động. Không gian này không kén chọn chủ nhân và diện tích thiết kế. Sử dụng tủ quần áo màu trắng và thiết kế giá treo cách điều phía đầu giường. Vừa có tác dụng trang trí, vừa tận dụng để chứa đồ. Còn gì hợp lý hơn cho những căn phòng có diện tích nhỏ với phong cách trang trí phòng ngủ này nhỉ?

Thiết kế này phù hợp với khá nhiều bạn trẻ tinh nghịch

Bao quanh chiếc giường là hệ thống giá treo tường thông minh, với những hộc nhỏ tạo nên sự mềm mại. Tủ quần áo thiết kế đơn giản, ở giữa là hộc nhỏ để sách mang đến sự thi vị hoàn toàn mới mẻ. Bạn có thích thú với căn phòng có một k hông hau này chăng?

Sử dụng hệ thống giá treo tường thông minh cùng tủ quần áo thiết kế đơn giản

Một thiết kế đơn giản, tinh tế, chiếc giường đơn kết hợp với tủ tường chia hộc theo chiều ngang thông minh với sức chứa đồ lớn, khá thuận tiện cho quá trình sử dụng. Sàn gỗ sáng màu kết hợp tạo nên sự cân bằng cho những mảng màu chung của không gian.

Giường đơn kết hợp với tủ tường chia hộc theo chiều ngang thông minh

Kết hợp giấy dán tường, đèn trang trí…

Căn phòng này thích hợp cho những gia đình yêu thích sự thanh lịch và sang trọng. Hệ thống giấy dán tường cho đến đèn trang trí, giường, tab hai bên, bàn ghế sofa được chọn lọc tỉ mỉ và tinh tế. Tất cả được kết hợp hài hòa, giúp căn phòng dễ tiếp cận trái tim của khách hàng hơn.

Bàn ghế sofa đều được chọn lọc tỉ mỉ và tinh tế

Mảng tường được ốp vách CNC, thảm trản sàn màu lông chuột cùng với chiếc đèn trùm đẹp mắt phía trên trần. Tủ quần áo sang trọng thiết kế âm tường, một điểm nhấn ăn điểm tuyệt đối của căn phòng này.

Tủ quần áo sang trọng thiết kế âm tường

Hệ thống đèn trang trí được thiết kế khá cầu kỳ, được sắp đặt theo sự tự do. Qua đó, kiến tạo nên sức sống mãnh liệt và không bị trùng lặp của không gian chung.

Hệ thống đèn trang trí được thiết kế khá cầu kỳ

Lời kết

Trên đây là những cách trang trí phòng ngủ đẹp mắt, khoa học cùng với mức chi phí đầu tư hợp lý. Hy vọng đã giúp các bạn có thêm những ý tưởng thiết kế hoàn thiện cho căn phòng ngủ của mình.

Giấc ngủ chính là sức sống của mỗi người. Vậy nên, đừng bỏ qua việc trang trí phòng ngủ để chăm chút cho cuộc sống của mình. 

Đừng quên truy cập Mogi.vn để cập nhật nhanh những bí quyết, mẹo vặt trong thiết kế, phong thủy nhà đẹp nhé!

Phương Dung – Content Writer

Xem thêm

  • Vẻ đẹp của nội thất phòng ngủ mang đậm nét văn hóa Á Đông
  • Cách trang trí phòng ngủ không có giường đẹp mắt
Từ khoá : Nhà đẹp
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm