Căn hộ 27m2 chật hẹp được thiết kế thoáng sáng, tiện nghi đến bất ngờ

| 7-03-2021, 13:04 | Nhà đẹp

Urban Cocoon là căn hộ nhỏ 2 tầng nằm trên đường Charonne, Paris (Pháp). Bằng cách khai thác tối đa từng mét vuông, bài trí khoa học, căn hộ đã mang tới không gian tươi sáng, đầy đủ tiện nghi trong diện tích vỏn vẹn chỉ 27m2.


Căn hộ 27m2 chật hẹp được thiết kế thoáng sáng, tiện nghi đến bất ngờ

Không gian sạch sẽ, ấm cúng của căn hộ nhỏ gây ấn tượng với bất cứ ai


Công việc đầu tiên các KTS làm là bắt tay vào phân bổ lại mặt bằng các không gian. Urban Cocoon có 2 tầng với diện tích chỉ vỏn vẹn 27m2. Vì vậy từng đơn vị diện tích đều quý giá và phải được sử dụng triệt để. Vì tầng 1 còn được sử dụng để bố trí quán cafe nên không gian này chỉ bao gồm 1 nhà vệ sinh và cầu thang. Toàn bộ tầng 2 dành cho không gian sinh hoạt.


Cầu thang nhỏ bằng gỗ là khu vực đầu tiên bắt gặp khi bước chân vào không gian căn hộ. Cây cầu thang gỗ là điểm kết nối duy nhất giữa hai tầng của căn nhà và được thiết kế gọn gàng để không làm tốn kém diện tích. Các bậc thang được làm sâu vào bên trong để gia chủ có thể cất trữ giày dép mà không cần đến các hệ tủ cồng kềnh khác. Tay vịn bằng thép mỏng, gọn nhưng chắc chắn, đảm bảo an toàn trong quá trình đi lại và làm đẹp thêm cho căn hộ.


Cây cầu thang nhỏ bé mà đa năng giúp kết nối không gian hai tầng nhà


Đặc biệt phải kể tới không gian sinh hoạt tại tầng 2 của căn hộ. Không gian này tích hợp không gian ngủ, tiếp khách và nấu ăn trong cùng một khu vực. Giữa không gian nghỉ ngơi và không gian khách – bếp – ăn, các tấm chắn linh động bằng gỗ Bạch Dương được thêm vào thiết kế. Khi đóng lại, khu vực ngủ trở thành một cái “kén” để gia chủ thoải mái đọc sách, xem phim hay nghỉ ngơi. Khi mở bức vách ra, các không gian được kết nối liền mạch, thuận tiện cho sinh hoạt.


Tấm chắn dệt từ gỗ vừa mang lại cảm giác riêng tư, kín đáo vừa đảm bảo không gian bên trong luôn thông thoáng

Phòng khách đáng yêu, xinh xắn với bộ bàn trà nhẹ nhàng, thanh lịch. Nơi đây cũng có thể tận dụng làm phòng ăn, giúp tiết kiệm không gian cho căn hộ

Giường ngủ rộng rãi được kê cao trên một chiếc kệ giúp phân chia rõ ràng với các khu vực khác.

Đây là không gian riêng tư yêu thích của gia chủ. Trong Urban Cocoon, màu trắng nhẹ nhàng là gam màu được sử dụng xuyên suốt làm nổi bật lên sắc xanh nhạt của đá lát sàn và sắc nâu của gỗ bạch dương. Các hộc tủ với nhiều kích thước khác nhau được thêm vào giúp gia chủ dễ dàng lưu trữ đồ đạc, kể cả đồ ít khi dùng tới. Các thiết bị nội thất cũng được lựa chọn kỹ càng với các tone màu tương tự tường và sàn, đem đến sự thống nhất, chỉn chu trong thiết kế không gian. Bên cạnh đó, các thiết bị nội thất cũng được sắp xếp gọn gàng, đơn giản nhất có thể để tạo ra các khoảng trống giúp không khí và ánh sáng lưu thông tốt hơn.


Tone màu tươi sáng của tường nhà kết hợp với sắc nâu ấm áp gỗ Bạch Dương đem đến một không gian tươi sáng, rạng rỡ

Nhờ những thiết kế thông minh như kệ giường tích hợp tủ, bệ cầu thang tích hợp giá để giày, không gian Urban Cocoon luôn gọn gàng, ngăn nắp

Các hệ tủ làm vừa như in theo độ dốc của mái nhà, thể hiện đúng phương châm không bỏ phí bất cứ khoảng diện tích nào

Ánh sáng tự nhiên cung cấp cho không gian hoàn toàn nhờ vào hai cửa sổ lớn lắp ba lớp kính. Mỗi khi cần, gia chủ hoàn toàn có thể giữ không gian của mình yên tĩnh, tránh xa mọi ồn ào bên ngoài.

Bản vẽ mặt bằng và mặt cắt của căn hộ

Tuy nguồn chi phí cải tạo có hạn, nhưng nhờ các giải pháp thông minh, khoa học, căn hộ đã trở thành không gian sống lý tưởng, bình yên và tiện nghi cho gia chủ. Căn hộ là một ví dụ hay để các gia chủ độc thân tham khảo cho mái ấm của mình.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm