7 ngôi nhà với kiến trúc cực lạ ở Việt Nam

Linh Giang Trần Linh Giang Trần | 11-07-2019, 09:26 | Nhà đẹp

Ngôi nhà cho cây xanh của kiến trúc sư Võ Trọng Nghĩa

Trong nỗ lực đưa không gian xanh trở lại thành phố Hồ Chí Minh đông dân, ngôi nhà này được hình thành từ năm khối bê tông giống như những chậu cây khổng lồ được phủ đầy cây đa. Những mái nhà xanh này cũng giúp giữ nước mưa và ngăn lũ lụt trong mùa gió mùa.


Ngôi nhà cho cây xanh của kiến trúc sư Võ Trọng Nghĩa là ngôi nhà hai phòng ngủ cho một gia đình ba người. Theo các kiến trúc sư, nó được xây dựng trên khu đất trống được bao quanh bởi các tòa nhà ở mọi phía, tại một trong những khu vực đông dân nhất của Thành phố Hồ Chí Minh, nơi chỉ có 0,25% diện tích được phủ đầy cây xanh.7 ngôi nhà với kiến trúc cực lạ ở Việt Nam







Nhà Sài Gòn bởi a21studio

Cầu thang và cầu nối các phòng trong ngôi nhà gia đình rộng ba mét này được tạo thành từ những nhà kho sơn màu. Tọa lạc tại thành phố Hồ Chí Minh, tòa nhà nhằm tái hiện lại những ngôi nhà truyền thống Sài Gòn.


"Lấy cảm hứng từ câu chuyện Văn Dương Phú, chủ nhà muốn ngôi nhà này là nơi có thể chia sẻ những kỷ niệm của mình về đồ đạc và những thứ cô đã thu thập được cho bọn trẻ, để chúng biết cách trân trọng nơi chúng lớn lên". Các kiến trúc sư chia sẻ.


Điều này lấy cảm hứng từ một thiết kế nơi mọi phòng trong ngôi nhà được mô phỏng theo một ngôi nhà nhỏ, và tầng trệt trở thành sân thượng nơi gia đình quây quần bên nhau. Theo cách này, toàn bộ tòa nhà trở thành một ngôi làng thẳng đứng.









Nhà vẽ MIA Design Studio

Mặc dù nằm sau một con phố sầm uất ở Vũng Tàu, ngôi nhà này được thiết kế để gợi lên cảm giác đắm chìm trong thiên nhiên.


Các không gian sống được chia thành ba khối được bao quanh bởi các sân đầy cây. Chúng được kết nối bởi một hành lang dài được trang trí bằng những cây leo.













Ngôi nhà Cúc cu (Cuckoo House) của studio kiến trúc Tropical Space

Lấy tín hiệu từ một chiếc đồng hồ cúc cu, Cuckoo House là một quán cà phê kết hợp với một ngôi nhà bốn người ở Đà Nẵng, Việt Nam, được thiết kế bởi studio kiến trúc Tropical Space. Được xây dựng hoàn toàn từ gạch đất sét địa phương , quán cà phê tạo thành một cơ sở một tầng, trong khi ngôi nhà hai tầng nằm trên đỉnh và đúc hẫng trên không gian xanh bên dưới.


Tầng trệt của Cuckoo House được bọc bởi một lớp vỏ gạch, được thấm qua các lỗ vòm lớn. Một nửa khu vực này tạo thành một sân ngoài trời rộng lớn, trong khi nửa còn lại chứa hộp kính của quán cà phê.







Nhà thiền của HA

Dinh thự bốn tầng hẹp này, có tên là Zen House, lấy tín hiệu từ các tu viện. Ngôi nhà thiết kế cho một gia đình Phật tử, ngôi nhà được tổ chức xung quanh một tâm nhĩ trên đỉnh trần bằng kính. Một mê cung của các cửa gỗ và cầu thang làm sinh động nội thất với các mẫu ánh sáng và bóng tối đan xen nhau.


Các kiến trúc sư đã chọn sử dụng các khối bê tông để xây dựng phần lớn các bức tường của ngôi nhà, và vật liệu này được để lộ khắp bên trong. Khi ánh sáng chiếu xuống từ phía trên, nó tạo ra các chiếu bóng trên các bức tường này.









Nhà T của Kientruc O

Một nhà hàng và khu vườn chiếm tầng trệt của ngôi nhà theo phong cách hiện đại này, được xây dựng trong một con hẻm hẹp ở thành phố Hồ Chí Minh. Mặt tiền bằng kính của nó có mô hình hình học trừu tượng được thiết kế theo thang Modulor của Le Corbusier - một hệ thống đo lường dựa trên tỷ lệ của con người.


Kientruc O đã thiết kế lại tòa nhà rộng 161 mét vuông để kết nối ngôi nhà với khu vườn và khu vườn với đường phố và để cung cấp một khu vực ăn uống cho khách hàng. Các thân cây dọc theo mô hình hình học trừu tượng của các tấm kính mờ, xen kẽ với các nhánh chọc qua các khung bị bỏ trống. Các bức tường của tòa nhà đối diện với các khu vực trồng cây được tráng men theo một mô hình tương ứng, nhưng chỉ có các tấm kính rõ ràng.






Nhà Châu Đốc của Kiến trúc sư Nishizawa

Ba gia đình riêng biệt chiếm ngôi nhà "tan chảy và mơ hồ" này. Mặt tiền và tường bên trong của nó được làm từ các tấm kim loại có thể di chuyển, để mở các phòng ra bên ngoài và cho phép cư dân di chuyển tự do từ phòng này sang phòng khác.









Từ khoá : nhà đẹp
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm