Căn hộ 56m2 theo phong cách Bắc Âu nhỏ xinh mà không kém phần cuốn hút

| 30-03-2021, 05:09 | Nhà đẹp

Không thể phủ nhận rằng, tự do làm những điều mình muốn là lợi thế mà cuộc sống độc thân đem lại. Vốn là một người rất thích không khí nhẹ nhàng và nét đẹp tinh tế của phong cách nội thất Bắc Âu, cô nàng độc thân đến từ Sao Paulo quyết định “hiện thực hóa” sở thích đó trong chính ngôi nhà 56m2 của mình.


Căn hộ 56m2 theo phong cách Bắc Âu nhỏ xinh mà không kém phần cuốn hút

Căn hộ xinh xắn của cô nàng dễ dàng ghi điểm với bất cứ ai từng ghé qua


Phong cách Bắc Âu hay còn gọi là phong cách Scandinavian là một phong cách đặc trưng cho vùng địa lý Bắc Âu, bao gồm các quốc gia rộng lớn như Thụy Điển, Đan Mạch, Phần Lan… Thiết kế nội thất phong cách Scandinavian gồm ba thành phần chính: Simplicity (Sự mộc mạc, bình dị), Minimalism (Chủ nghĩa tối giản), Functionality (Tính ứng dụng cao). Mặc dù đơn giản trong thiết kế, nhưng các đường nét thường được kết hợp với sự sang trọng, kín đáo và ấm áp, thể hiện một cảm giác rất giản dị.


Bởi vậy, có thể dễ dàng hiểu tại sao nữ gia chủ Sao Paulo “mê” thiết kế này đến như vậy


Để biến giấc mơ thành hiện thực, nữ gia chủ đã nhờ đến công ty thiết kế nội thất Voa Arquitetura giúp đỡ. Với dự án này, màu sắc là yếu tố cần được chú trọng đầu tiên. Sắc trắng tinh khôi và các gam màu tươi sáng, dịu nhẹ được lựa chọn khiến không gian trong căn hộ luôn sáng thoáng và ấm cúng.


Ngoài màu sắc của đồ vật, sắc xanh tươi mát của cây cối cũng mang sức sống tràn ngập không gian ngôi nhà


Phong cách Bắc Âu được nhóm KTS thể hiện rõ ràng nhất trong việc lựa chọn các vật dụng. Ghế sofa vải màu hồng hoa anh đào, đèn chùm xanh xám, móc treo bằng da và cây cối rực rỡ là những vật dụng tuy đơn giản, mộc mạc nhưng mang lại sức hút đặc biệt và cảm giác ấm cúng, gần gũi cho không gian.


Căn hộ dịu dàng luôn giúp vị nữ gia chủ trút bỏ mọi buồn phiền và mệt nhọc sau ngày dài làm việc


Chỉ sống một mình nên nhu cầu của nữ gia chủ không quá nhiều. Bởi vậy, căn hộ 56m2 được chia ra làm hai phần: không gian sinh hoạt chung và không gian sinh hoạt riêng tư. Không gian chung bao gồm khu vực khách – bếp – ăn và ban công. Không gian sinh hoạt riêng bao gồm phòng ngủ và phòng phòng làm việc. Với mỗi không gian, nhóm KTS lựa chọn trang trí với nền tường khác nhau, tạo ra ranh giới ‘ngầm’ giữa hai khu vực.


Một tấm gương lớn được lắp đặt trên phần tường vuông góc với kệ tivi giúp không gian trông rộng rãi hơn rất nhiều

Góc nghỉ ngơi riêng tư, kín đáo và yên tĩnh của nữ gia chủ

Hệ tủ âm tường bằng gỗ sáng màu được bố trí từ phòng khách đến tận phòng bếp, tăng cường khả năng lưu trữ của ngôi nhà

Thiết kế bàn ăn đặc biệt với chỉ một chân mang tới những trải nghiệm thú vị

Bản vẽ mặt bằng công trình

Sắc trắng trong trẻo, sắc hồng ngọt ngào là những ấn tượng khó phai về căn hộ Sao Paulo. Căn hộ mở ra không gian sống tự tại, vui vẻ để làm những điều mình muốn cho cô chủ độc thân của mình.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm