Thiết kế đặc biệt của căn hộ Duplex Hà Nội

| 25-07-2019, 11:04 | Nhà đẹp

Thiết kế đặc biệt của căn hộ Duplex Hà Nội

Sau khi nhận bàn giao nhà, chủ nhân căn hộ duplex diện tích 310m2 (Cầu Giấy, Hà Nội) quyết định cải tạo ngay để phù hợp với nhu cầu của gia đình trẻ 4 thành viên.

Theo các kiến trúc sư đến từ FLat6 Architects, các phòng chức năng và không gian ngôi nhà được lược bỏ và tối giản hóa, giúp gia tăng kết nối, tương tác giữa các thành viên.

Sau cải tạo, khu bếp được đẩy ra khu vực trung tâm của tầng 1. Khối hộp đa năng này phục vụ sở thích nấu nướng của nữ chủ nhân căn hộ duplex.

Căn bếp 12,5m2 đủ rộng cho 3 người cùng đứng nấu và dễ dàng tương tác với các thành viên ở phòng khách.

Theo thiết kế, phòng vệ sinh cùng khu giặt phơi được đẩy lùi ra phía sau để nhường vị trí đẹp cho phòng khách và bếp ăn. Các phòng chức năng đều hướng về khung cửa kính cao sát trần để nhận ánh sáng tự nhiên.

Phía sau bức tường mới dựng thêm là cầu thang bộ dẫn lối lên tầng trên, giúp căn hộ duplex thoáng gọn hơn nhiều so với trước khi cải tạo.

Không gian sinh hoạt chung ở tầng trên được mở rộng gồm khu đặt ghế sofa da, kệ sách lớn đối diện và phòng thờ phân tách bằng vách ngăn di động.

Sau khi cải tạo, 3 phòng ngủ được chuyển thành 2 phòng có diện tích rộng, và tiện nghi hơn.

Không gian phòng tắm cũng được nới rộng, đảm bảo tính tiện nghi và sự thoải mái nhất cho người dùng.

Căn hộ duplex sử dụng nội thất tối giản, ít phụ kiện trang trí và tận dụng được tối đa ánh sáng tự nhiên cho toàn bộ các phòng.

Bản vẽ thiết kế mặt bằng căn hộ 310m2 trước khi cải tạo

Bản vẽ thiết kế mặt bằng căn hộ sau khi cải tạo

Hình ảnh mặt cắt căn hộ duplex hiện đại

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm