Những điều bạn chưa biết về các tòa cao ốc tại Hồng Kông (Trung Quốc)

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 15-11-2019, 09:28 | Nhà đẹp

Những điều bạn chưa biết về các tòa cao ốc tại Hồng Kông (Trung Quốc)
Đặc khu kinh tế Hồng Kông (Trung Quốc) là một trong những thành phố trên thế giới có nhiều cao ốc nhất. Đáng chú ý, phần lớn các công trình kiến trúc, xây dựng tại đây đều tuân theo nguyên tắc phong thủy.
Hướng nhà, hình dáng công trình, vị trí cửa chính, cách bài trí nội thất đều được cho là sẽ tác động tới cuộc sống, sự thịnh vượng của gia chủ.
Khi mua nhà hay chuyển tới văn phòng mới, người dân Hồng Kông thường mới các thầy phong thủy tới xem. Tại đặc khu này, các công trình kiến trúc lớn đều tuân theo nguyên tắc phong thủy nhất định.
Thậm chí, nhiều công ty còn có quỹ riêng cho phong thủy từ việc thay đổi những chi tiết nhỏ như vị trí bàn giám đốc đến phá dỡ, xây lại một phần công trình.
Vào giữa những năm 1980, trụ sở của HSBC đã được xây dựng. Để tránh luồng khí xấu từ cảng Victoria vào văn phòng, vị trí thang cuốn được chuyển từ thẳng hàng với lối vào sang một bên.
Trong khi đó, tháp Bank of China gần như không có ai thuê bởi không tuân theo nguyên tắc phong thủy.
Nhiều góc nhọn của tòa nhà bị chỉ trích là lan tỏa năng lượng xấu tới các công trình xung quanh. Minh chứng là, chủ nhân của Lippo Centre (đối diện góc nhọn) đã bị phá sản.
Để hóa giải, HSBC cho đặt 2 tượng điêu khắc hình súng thần công trên nóc tòa nhà.
Nhằm bảo vệ tòa nhà của HSBC khỏi năng lượng xấu, hai khẩu thần công được đặt hướng về phía tòa Bank of China.
Đặc khu kinh tế Hồng Kông có sự phát triển nhảy vọt trong những năm gần đây. Nhiều người cho rằng, thế núi sau lưng, nước phía trước là yếu tố phong thủy tốt giúp thành phố lớn mạnh.
Truyền thuyết cho rằng, các dãy núi là nơi ở của rồng mang năng lượng mạnh mẽ và tích cực, rất tốt cho sự phát triển của thành phố.
Những tòa nhà dọc mép nước thường có lỗ trống ở giữa để tạo đường di chuyển cho rồng xuống uống nước, tắm táp và lan tỏa năng lượng tích cực cho toàn Hồng Kông.
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm