Desert Loft- một không gian sống đẳng cấp với ý tưởng thiết kế độc đáo

| 11-11-2019, 13:47 | Nhà đẹp

Không gian đậm phong cách Loft

“Loft” là phong cách thiết kế những căn hộ với các yếu tố công nghiệp, kim loại và phần trần cao, rộng. Những người vô gia cư ở New York thế kỷ 20 là những người “tiên phong” cho phong cách này. Khi quy hoạch các kho, nhà xưởng lớn, những người này đã cải tạo chúng thành không gian để ở. Từ đó, Loft trở thành một phong cách trào lưu, một phong cách thiết kế mà những kẻ có tâm hồn tự do, khoáng đạt rất ưa thích.

Đối với căn Desert Loft, phong cách Loft được thể hiện rõ nét từ màu sắc, phần trần, sàn nhà đến những chi tiết về chất liệu đầy tinh tế. Những gam màu trầm tối được sử dụng triệt để với những tông màu khác nhau.

Toàn cảnh ngôi nhà với gam màu trầm, tối: xám, nâu, đen...
Hệ thống đèn đi nổi trên trần khiến ta liên tưởng đến những căn nhà kho cũ kỹ.

Một điểm nữa trong phong cách thiết kế Loft là ở nội thất, đó là sự kết hợp giữa những thiết kế cũ và mới. Những món nội thất kim loại, công nghệ cao hoàn toàn có thể kết hợp với những món đồ mang hơi hướng cổ điển với chất liệu da, gỗ...

Phần sàn với chất liệu từ gỗ tự nhiên cổ điển kết hợp cùng những chiếc ghế đẩu kim loại, quả là một sự kết hợp nội thất đậm chất “loft”.



Phòng tắm cũng sử dụng những gam màu trầm tối, với chất liệu xi măng.

Cảm hứng bất tận từ những cây xương rồng

Không phải ngẫu nhiên công trình này mang cái tên Desert Loft, chủ nhân là một người mang niềm đam mê với những cây xương rồng, đặc biệt là xương rồng quý hiếm miền Nam và Bắc Mỹ. Chính vì vậy, những cây xương rồng tươi đã được mang tới để trở thành điểm nhấn của căn hộ, cũng như cảm hứng cho tên của công trình.

Những cây xương rồng được đặt phía sau một vách ngăn bằng kính ngăn cách khu vực không gian mở, bao gồm: nhà bếp, khu vực ăn uống và sinh hoạt với phòng ngủ.
Loài thực vật quý hiếm này được chiếu sáng với đèn chiếu sáng được xây dựng trong sàn nhà giúp chúng luôn thật sống động và khoẻ mạnh, như khi sống trong môi trường tự nhiên.
Với không gian phòng ngủ, các kiến trúc sư đã sử dụng một bảng màu sa mạc điển hình với các tông khác nhau của màu cát để tăng tính “sa mạc” cho không gian.
Màu gỗ ấm, cam trung tính hay đến hoạ tiết trên tấm thảm trải sàn cũng đều mang dấu ấn của sa mạc.
Bức tranh xương rồng với tông lạnh khiến căn phòng không có cảm giác quá nóng với những gam màu cát, nhưng vẫn mang tinh thần sa mạc.
Những cây xương rồng dường như là vật trang trí không thể thiếu của căn hộ này.

Bố trí ánh sáng dàn trải

Hệ thống đèn dàn trải là một trong những ưu điểm của căn Desert Loft. Căn hộ luôn tràn ngập ánh sáng nhẹ và đều chứ không tập trung như những hệ thống đèn khác. Điều này tạo hiệu ứng thị giác, giúp mắt luôn được thư giãn sau một ngày vất vả bên ngoài.

Hệ thống đèn dàn trải khắp căn hộ tạo giúp mắt không quá căng thẳng, mệt mỏi. Thậm chí, còn giúp gia chủ tiết kiệm lượng điện năng nhất định.
Trần nhà kế thừa từ căn phòng cũ nhưng được thêm hệ thống đèn chiếu sáng lộ thổi vào căn hộ hơi hướng hiện đại rất riêng.
Thay vì sử dụng đèn chùm, kiến trúc sự chọn sử dụng nhiều đèn để chiếu sáng cho những phần cần thiết trong căn bếp. Điều này không làm hạn chế ánh sáng mà còn khiến mọi thứ trong căn bếp rõ ràng hơn bởi được chiếu sáng tập trung
Chùm đèn đôi ở bàn ăn hay hai chiếc đèn nhỏ ở khu vực nấu, rõ ràng đã tạo nên hiệu quả nhất định.
Giá sách với những ô kệ được chiếu ánh sáng vàng ấm áp và thư giãn.

Không chỉ phóng khoáng , Desert Loft còn thể hiện một phần cá tính của chủ nhân: sang trọng, trang nhã với một tình yêu đặc biệt với những cây xương rồng và các gam màu của. Hi vọng thiết kế của Desert Loft có thể gợi cho bạn những ý tưởng phù hợp để trang trí tổ ấm nhà mình.

Thông tin công trình

Tên công trình: Desert Forest

KTS thiết kế: Artur Sharf, Artem Zverev, Aliona Oleinik

Thiết kế nội thất: Denis Terioshyn

Hình ảnh: Shurpenkov Andrii

Bài viết: Nga An

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm