"Dạo quanh thế giới" trong nhà phố "song sinh" ở Sài Gòn

| 22-10-2019, 16:20 | Nhà đẹp

"Dạo quanh thế giới" trong nhà phố "song sinh" ở Sài Gòn
Hai anh em ruột sở hữu 2 ngôi nhà trên 2 mảnh đất liền kề bằng nhau (70m2) trong một hẻm lớn tại quận 3 (TP.HCM). Vào năm ngoái, họ xây công trình 7 tầng với tổng diện tích sàn 800m2 vừa để ở, vừa kết hợp kinh doanh.
KTS Tạ Vĩnh Phúc thiết kế 2 ngôi nhà hợp khối thành không gian quán cà phê ở 2 tầng dưới. Trong khi đó, các tầng trên gồm 9 căn hộ với diện tích từ 50-70m2.
Ý tưởng "Phố" và "Vườn" được KTS đưa vào 2 ngôi nhà tượng trưng cho sự kết hợp giữa kiến trúc - thiên nhiên. Trong đó, nội thất nhà "Phố" mang phong cách kiến trúc của các thành phố nổi tiếng trên thế giới, nhà "Vườn" đề cao yếu tố thiên nhiên.
Trên tầng 3 nhà Phố là căn hộ Tokyo được bài trí theo phong cách Nhật Bản với vách giấy Shoji, phòng Tatami, vườn khô gồm sỏi trắng, tre vàng.
Tầng 4 nhà Phố là căn hộ Paris với trần cao, nhấn nhá khung cửa sổ vòm cong - đặc trưng kiến trúc Pháp. Căn hộ lát sàn gỗ tự nhiên, sử dụng vật liệu đá marble, ban công tựa như một khu vườn mini với gian hoa hồng lãng mạn.
Tầng 5 nhà phố là căn hộ Copenhagen được bài trí theo phong cách Scandinavian đơn giản, thanh lịch với trần nhà giật cấp kiểu Bắc Âu, nội thất gỗ sồi. Đồng thời, ban công sân vườn được ốp gỗ, trồng nhiều cây xanh.
Tầng 6 nhà phố Sài Gòn là căn hộ New York có 1 tầng lửng và khu vực thông tầng. Căn hộ được thiết kế theo phong cách công nghiệp với sàn, trần bê tông, tường gạch thô mộc, chất liệu sắt sơn đen. Đây là không gian nghỉ ngơi của gia đình người anh vào cuối tuần.
Tầng trên cùng của nhà Phố là căn hộ Sài Gòn mộc mạc với tường đá mài, sàn gạch bông truyền thống, sử dụng nội thất gỗ tự nhiên kết hợp mây đan.
Trên tầng 4 nhà Vườn của người em là căn hộ Đất được bài trí theo phong cách truyền thống Việt Nam với vật liệu gạch nung, gạch bông, đồ gốm, gỗ tự nhiên, cây xanh... Sân vườn hướng nhìn ra ngôi chùa cổ và công viên.
Trên tầng 5, căn hộ Nước được tạo hình linh động, liên tục tựa như dòng nước. Đặc biệt, sàn nhà phủ sơn màu sắc loang lổ trông như mặt nước biển biến đổi không ngừng.
Tầng 6 là căn hộ Rừng tựa như một bungalow nghỉ dưỡng giữa rừng xanh mát. Đây là không gian nghỉ ngơi của gia đình người em dịp cuối tuần. Vườn nhiệt đới chiếm 1/3 diện tích sử dụng là điểm nhấn của căn hộ này.
Tầng trên cùng của nhà Vườn là căn hộ Trời với điểm nhấn ấn tượng là cầu thang xoắn ốc dẫn lối lên sân thượng riêng. Trần căn hộ có nhiều ô kính tròn lớn, nhỏ hướng nhìn lên


sân vườn, bầu trời.
Hai nhà phố Sài Gòn có tầng thượng thông nhau tạo thành sân vườn rộng trồng nhiều rau xanh và cây ăn trái. Đây cũng là không gian thư giãn ngoài trời lý tưởng của cả 2 gia đình.
Mặt cắt đứng ngôi nhà Phố
Mặt cắt đứng ngôi nhà Vườn
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm