Thiết kế nhà diện tích nhỏ trên mảnh đất nở hậu với giá rẻ

| 1-11-2019, 15:04 | Nhà đẹp

Thiết kế nhà diện tích nhỏ trên mảnh đất nở hậu với giá rẻ
Thiết kế nhà diện tích nhỏ trên mảnh đất nở hậu với giá rẻ




Việc thiết kế nhà diện tích nhỏ trên mảnh đất bị xéo sao cho bố trí nội thất hợp lý, đầy đủ tiện nghi, đáp ứng nhu cầu của mọi thành viên trong gia đình là điều không hề dễ dàng.

Dưới đây là những vấn đề mà chủ nhà quan tâm, cần được KTS tư vấn:

“Căn nhà tôi rất nhỏ và mảnh đất bị xéo nên việc xây nhà gặp rất nhiều khó khăn. Rất mong nhà hay có thể tư vấn thiết kế giúp tôi 1 căn nhà phù hợp với diện tích hiện có 17m2 cho 3 người ở. Gồm vợ chồng tôi và 1 bé trai.

Xin chân thành cảm ơn”

Kiến trúc sư tư vấn:

Dựa theo yêu cầu của chủ nhà KTS đã đưa ra bản vẽ thiết kế nhà diện tích nhỏ như sau:

Để thiết kế nhà diện tích nhỏ 17,2 m2 và nở hậu cho gia đình gồm 2 vợ chồng, 1 đứa con, KTS đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc lên bản vẽ thiết kế. Sau thời gian tính toán kỹ lưỡng, ngôi nhà cũng đã được hoàn thành với đầy đủ các khu vực chức năng cần thiết. Tuy nhiên do diện nhà nhỏ nên phải mở rộng không gian lên cao thành 3,5 tầng.

Dựa theo bản vẽ, KTS gợi ý tầng 1 được bố trí dành cho không gian sinh hoạt chung bao gồm: phòng khách và phòng bếp. Khu vực tầng 2 và 3 sẽ không gian phòng ngủ. Tầng tum dành riêng cho không gian thờ cúng và phía bên ngoài là ban công nơi để giặt giũ và phơi quần áo. Đặc biệt, để tiết kiệm diện tích tối đa khi thiết kế nhà diện tích nhỏ, KTS đã bố trí một chiếc cầu thang xoắn dẫn lên các tầng.

Chiếc cầu thang xoắn bằng gỗ hiện đại, giúp tiết kiệm tối đa diện tích nhà

Bước từ lối vào nhà, bạn sẽ gặp không gian phòng khách, tiếp đến là gian bếp. Tuy không gian nhỏ hẹp, nhưng tầng 1 này cũng được bố trí nhà vệ sinh nằm dưới gầm cầu thang, thuận tiện cho sinh hoạt của gia đình. Với tông màu sáng làm chủ đạo, ngôi nhà dường như tạo cảm giác rộng rãi hơn so với diện tích thực tế.

Toàn bộ nội thất đều được sử dụng chất liệu gỗ mộc mạc với gam màu trắng vừa tạo cảm giác ấm cúng, vừa giúp ngôi nhà thêm phần hiện đại. Giữa phòng khách và phòng bếp, KTS thiết kế một vách ngăn bằng nan gỗ để tạo không gian riêng biệt. Kiểu dáng của đồ nội thất được chọn lọc kỹ lưỡng sao cho hài hoà với không gian nhỏ hẹp này. Chiếc tủ bếp hiện đại với kiểu dáng chữ I, có nhiều ngăn kéo, rất tiện dụng vì lưu trữ được nhiều dụng cụ nhà bếp.

Tủ bếp hiện đại và đầy đủ tiện nghi

Kể để giày được đặt tại lối vào nhà, được thiết kế tiết kiệm diện tích

Để thiết kế nhà diện tích nhỏ tiết kiệm chi phí, KTS đã khéo léo bố trí toàn bộ khu vực tầng 2 và tầng 3 giống nhau. Đây là không gian phòng ngủ dành riêng cho vợ chồng và 1 đứa con và đều được sử dụng nội thất đơn giản. Tuy không gian nhỏ hẹp, nhưng vẫn tràn ngập ánh sáng tự nhiên nhờ các khung cửa sổ. Ngoài ra, riêng phòng ngủ của vợ chồng được lắp đặt thêm một chiếc bàn trang điểm, còn phòng ngủ của con thì có thêm bàn học. Tủ quần áo được bố trí ngoài hành lang giúp tiết kiệm diện tích cho không gian phòng ngủ.

Phòng ngủ vợ chồng với gam màu trầm ấm, nhẹ nhàng lãng mạn, nơi để vợ chồng nghỉ ngơi sau ngày dài mệt mỏi. Trên tường được thiết kế những vạch màu vàng nổi bật với đèn led hiện đại, giúp căn phòng trở nên sang trọng hơn. Nội thất phòng ngủ đơn giản chỉ với chiếc giường đôi, tủ đầu giường. Ngay sát giường ngủ được bố trí một cửa sổ lớn để lấy ánh sáng tự nhiên.

Phòng ngủ con trai với nội thất nhỏ xinh và đồ trang trí dễ thương. Sàn gỗ tạo cảm giác ấm cúng. Bàn học của con được đặt ngay cạnh cửa sổ để lấy ánh sáng tự nhiên cho bé học tập mỗi ngày.

Nhà vệ sinh với ánh sáng tràn ngập nhờ có đèn led được gắn âm tường. Nội thất được bố trí đầy đủ và hiện đại mang đến sự tiện nghi tuyệt đối cho các thành viên trong gia đình.

Không gian phòng thờ được đặt tại tầng tum riêng biệt, trang trọng và tôn nghiêm. Với chất liệu gỗ sang trọng, bên cạnh được trang trí những bình hoa sen tạo nên cảm giác ấm cúng hơn.

Phía ngoài ban công là khu vực phơi quần áo và giặt giũ. KTS còn bố trí thêm một bộ bàn ghế bên mảnh vườn nhỏ xinh thoáng đãng. Có lẽ đây là điểm nhấn đặc biệt trong thiết kế nhà diện tích nhỏ này, nơi cả gia đình có thể ngồi cùng nhau mỗi cuối tuần để thư giãn.

Bảng báo giá cơ bản của ngôi nhà


MuaBanNhaDat theo TBKD

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm