Nhà phố Sài Gòn kết hợp ở, kinh doanh và cho thuê

| 1-11-2019, 15:18 | Nhà đẹp

Nhà phố Sài Gòn kết hợp ở, kinh doanh và cho thuê
Tọa lạc trên lô đất hình ống rộng 50m2, nhà phố Sài Gòn 5 tầng là không gian sống tiện nghi, hiện đại của một gia đình trẻ ở quận 1, TP.HCM. Gia chủ chỉ sử dụng 1 tầng để ở, còn lại được dùng để kinh doanh.
Công trình từng là ngôi nhà đẹp nhất khu phố được xây từ thập niên 90 của thế kỷ trước. Cặp vợ chồng trẻ khi nhận nhà năm 2017 đã quyết định cải tạo thành không gian sống tươi mới, trẻ trung, phù hợp với lối sống hiện đại.
KTS Tạ Vĩnh phúc giữ lại kết cấu chính và mặt đứng công trình, sắp xếp lại các phòng chức năng, cải tạo hệ thống kỹ thuật của ngôi nhà. Sai cải tạo, tầng trệt là showroom thời trang của vợ. Không gian sinh hoạt chung và văn phòng làm việc của chống nằm ở tầng lửng.
Căn hộ ở của gia chủ được bố trí ở lầu 1 nhà phố Sài Gòn với đầy đủ các phòng chức năng gồm phòng khách, bếp ăn phía trước; phòng tắm, phòng ngủ ở phía sau. Tại phong khách, tủ kệ đa năng tích hợp giá sách, bàn ăn xếp gấp, đồng thời là vách ngăn linh hoạt.
Tường và kệ bếp được ốp gạch bông truyền thống với họa tiết đen - trắng nổi bật. Khung cửa kính sơn màu xanh dương tạo điểm nhấn hút mắt.
Không gian ngủ nghỉ được thiết kế tối giản với sắc trắng - xám chủ đạo. Bức tranh phong cảnh núi rừng, ruộng bậc thang trang trí đầu giường khiến căn phòng trở nên sinh động hơn.
Căn hộ trên tầng 2 dành để cho thuê. Bếp nấu và bàn ăn gắn tường được bố trí cạnh khung cửa sổ kính thoáng sáng. Gạch bông màu sắc nổi bật trên nền tường trắng.
Phía sau của tầng 2 là phòng ngủ lớn với hai khung cửa sổ kính được sơn màu khác nhau tựa như tranh treo tường, điểm tô căn phòng.
Hai căn hộ cho thuê sử dụng chung khoảng sân phía trước tầng 2. Bộ bàn ghế nhỏ xinh, sắc màu tươi trẻ là nơi đọc sách, nhâm nhi cà phê vào những hôm đẹp trời.
Căn hộ cho thuê ở tầng trên cùng rộng 25m2 gồm phòng đa năng, sân vườn 10m2 và


một phòng tắm tiện nghi.
Bộ bàn ăn nhỏ tích hợp vào tủ bếp đủ chỗ cho 3 người cùng lúc, có thể gấp gọn khi không dùng tới. Tủ bếp cũng là kệ tivi tiện dụng.
Hệ tủ gỗ đa năng gồm bàn làm việc, tủ quần áo và giường gấp linh hoạt.
Ô cửa sổ kính mang đến nguồn sáng tự nhiên ngập tràn cho phòng tắm. Trong khi đó, gạch bông ốp tường, họa tiết bắt mắt giúp gia tăng chiều sâu không gian.
Bản vẽ thiết kế mặt bằng nội thất các tầng trong nhà phố Sài Gòn
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm