6 gợi ý trang trí nhà phong cách tối giản "đúng chuẩn"

| 4-11-2019, 20:06 | Nhà đẹp

6 gợi ý trang trí nhà phong cách tối giản "đúng chuẩn"


6 gợi ý trang trí nhà phong cách tối giản "đúng chuẩn"


1. Sử dụng gam màu trung tính trong thiết kế nội thất

Đặc trưng của phong cách tối giản là sử dụng gam màu đen và trắng làm chủ đạo trong trang trí nhà cửa. Tuy nhiên, nếu sử dụng 2 màu thì quá ít, điều này khiến cho căn nhà bạn trở nên quá đơn điệu tạo cảm giác ảm đạm. Vì vậy để làm sinh động không gian trong nhà, bạn nên pha trộn thêm một chút gam màu trung tính như be và kem để giúp cân bằng lại màu sắc, mang đến cảm giác ấm áp cho căn nhà.



Bạn có thể sử dụng những món đồ nội thất bằng chất liệu gỗ tự nhiên hay đơn giản giữ nguyên màu sắc của đá, thép, bê tông. Không gian nhà bạn sẽ trở nên mộc mạc, gần gũi với thiên nhiên mà lại đúng chuẩn phong cách tối giản.



2. Sử dụng nội thất có thiết kế “mềm mại” trong không gian nhà

Có lẽ những ai yêu thích phong cách tối giản đều áp dụng đúng “nguyên tắc” sử dụng nội thất góc cạnh và đường nét phải thật chỉn chu. Tuy nhiên điều này khiến cho không gian trở nên thô tháp, đơn điệu và nhàm chán. Bạn có thể phá cách bằng cách trang trí thêm một vài đồ nội thất có đường cong nhẹ nhàng khiến không gian mềm mại hơn. Chẳng hạn, sử dụng một chiếc đèn ở phòng khách có đường nét cong vẹo đầy nghệ thuật cũng là một lựa chọn thông minh.



3. Lựa chọn đồ nội thất chất liệu gỗ tự nhiên trong phong cách tối giản

Sử dụng đồ nội thất chất liệu gỗ tự nhiên mang màu sắc trung tính là một ưu điểm tuyệt vời trong không gian nội thất tối giản. Bạn không phải sơn vẽ thêm màu sắc trung tính, chỉ với vẻ đẹp mộc mạc của những đường vân gỗ, những chi tiết tỉ mỉ của đồ dùng bằng mây tre đan khiến không gian trở nên ấm cúng và sạch sẽ.



4. Ánh sáng cũng rất quan trọng

Trong phong cách tối giản, việc làm ra những ánh sáng huyền bí phản chiếu vào không gian nội thất đóng vai trò phụ đạo, bởi điều này tạo cảm giác thư thái. Không cần phải lắp quá nhiều đèn trong nhà, đơn giản chỉ cần một chút bóng đổ, thông qua các khe hở hay phản xạ, xuyên qua các vách ngăn mờ để tạo nên thứ ánh sáng mờ ảo đầy nghệ thuật. Bên cạnh đó, bạn cần bổ sung ánh sáng tự nhiên từ các khung cửa sổ trong nhà, giúp tránh được cảm giác ảm đạm khiến không gian trong nhà ấm áp hơn.



5. Không gian xanh trong nhà

Một vài chậu cây xanh được trang trí trong ngôi nhà cũng là ý tưởng tuyệt vời. Đừng lo nếu bạn nghĩ chúng sẽ phá vỡ yếu tố đơn điệu, gọn gàng trong phong cách tối giản. Bởi chúng không những giúp cho không gian nhà bạn đỡ nhàm chán, mà còn giúp không gian mát mẻ hơn. Không gian nhà bạn sẽ trở nên tràn đầy sức sống và năng lượng tươi mới.

Bạn cũng nên lưu ý cách bố trí cây xanh trong nhà sao cho phù hợp nhất. Những vị trí lý tưởng để đặt những chậu cây như là: đặt góc phòng, để trên mặt bàn, tủ, kệ hay treo lên, sẽ giúp không gian ấn tượng hơn.



6. Thêm đồ trang trí yêu thích

Nguyên tắc trang trí nhà phong cách tối giản là phải “từ bỏ” một số đồ dùng không cần thiết, không gian càng đơn giản càng tốt. Tuy nhiên, bạn có thể trang trí một vài món đồ yêu thích cá nhân sẽ khiến ngôi nhà có dấu ấn riêng, gần gũi với bạn hơn. Điều quan trọng là mỗi một món đồ dùng để trang trí đều phải có ý nghĩa và không được quá lạm dụng.



Kết

Không phải cứ tối giản mọi thứ trong nhà là bạn đã tuân thủ nguyên tắc của phong cách tối giản. Tuy nhiên còn phải phụ thuộc vào cảm nhận của chính bạn, xem xét mọi thứ trong nhà có dư thừa món đồ nào hay không. Đừng quá lạm dụng quá nhiều đồ nội thất và nghĩ rằng như vậy sẽ tiện nghi. Bạn nên mạnh dạn “thêm bớt” một chút cũng không làm mất đi phong cách tối giản đâu nhé!


MuaBanNhaDat theo TBKD

:
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm