5 sai lầm phổ biến trong cách treo rèm cửa

| 19-11-2019, 19:04 | Nhà đẹp

5 sai lầm phổ biến trong cách treo rèm cửa


5 sai lầm phổ biến trong cách treo rèm cửa


1. Không đo đạc chính xác kích thước cửa

Để có một chiếc rèm cửa đẹp, vừa vặn với kích thước chiếc cửa nhà, bạn nên tiến hành đo đạc thật chính xác ô cửa muốn gắn rèm. Điều này giúp tiết kiệm thời gian và công sức cho chính mình khi đi tới cửa hàng chọn mua rèm. Có 2 cách treo rèm cửa đúng chuẩn được sử dụng phổ biến đó là: đo lọt lòng trong khung cửa và đo chính xác, sau đó cộng phủ tùy theo ý thích.





Bạn nên ghi chép những con số thật cẩn thận vào cuốn sổ ghi chú và đưa cho nhân viên bán rèm để họ dễ dàng tư vấn chính xác. Dựa vào nhu cầu cũng như sở thích màu sắc nhân viên sẽ chọn lựa cho bạn bộ rèm cửa phù hợp giúp giảm bớt thời gian tìm kiếm. Điều này giúp bạn không mất quá nhiều thời gian cho việc đổi trả hay chỉnh sửa. Cách treo rèm cửa này cũng giúp đảm bảo tính thẩm mỹ tuyệt đối cho cửa chính và cửa sổ nhà bạn. Một chiếc rèm chuẩn xác về kích thước giúp ngôi nhà tinh tế, hài hoà hơn. Bên cạnh đó, cũng thể hiện được tính cách tỉ mỉ, chỉn chu của gia chủ.





2. Chọn loại rèm quá ngắn, quá dài hoặc quá hẹp

Đối với cửa chính, một bộ rèm cửa hoàn hảo là bộ rèm có chiều dài vừa chạm đến sàn nhà. Nếu rèm ngắn hơn so với chiều dài cửa sẽ khiến không gian trở nên bị hẹp lại. Tuy nhiên, nếu rèm cửa quá dài, dẫn đến khó vệ sinh sàn nhà trong suốt quá trình sử dụng. Đặc biệt, đối với những gia đình có trẻ nhỏ hay nuôi thú cưng nên tuyệt đối tránh xa những rèm cửa có độ dài phủ sàn.





Một lưu ý nhỏ cách treo rèm cửa, không nên chọn rèm cửa quá hẹp, không đủ chiều ngang của cửa. Vậy nên khi đo đạc, bạn nhớ tính toán đến độ nhún của rèm, nhiều người mắc sai lầm khi đo kích thước rèm đúng bằng kích thước cửa. Số đo thông thường của một tấm vải may rèm khi căng ra sẽ có chiều ngang gấp 2,5 - 3 lần chiều ngang của khung cửa.





3. Treo rèm quá thấp so với vị trí khung cửa





Một sai lầm phổ biến về cách treo rèm cửa mà không ít người mắc phải, đó là đặt rèm cửa quá thấp. Nhiều người vì muốn tiết kiệm kinh phí may rèm nên đã đo kích thước rèm sát mí cửa, dẫn đến việc lắp đặt khung gắn rèm ở vị trí thấp hơn để rèm có thể che hết toàn bộ phần cửa.





Nhiều người quan niệm rằng, nếu lặp khung gắn rèm ở vị trí thấp khiến không gian phía trên được thông thoáng, giúp căn nhà trở nên rộng rãi hơn. Tuy nhiên, đây là một quan niệm sai lầm về cách treo rèm cửa. Thật ra, muốn tạo cảm giác tăng chiều cao cho toàn bộ không gian, rèm cửa nên được phủ từ trần xuống đến gần sàn nhà sẽ “đánh lừa” thị giác, tạo cảm giác không gian ngôi nhà rộng lớn hơn.

4. Chọn sai thanh treo

Một chiếc rèm cửa đẹp và sang trọng không thể không nhắc đến chọn thanh treo phù hợp. Trên thị trường hiện đại có rất nhiều loại thanh treo từ cổ điển đến sang trọng. Tuỳ theo phong cách thiết kế mà chọn những thanh treo “thuận mắt” hoặc theo sở thích cá nhân miễn sao có sự hài hoà với chất liệu rèm. Một số chất liệu thanh treo được ưa chuộng như là thanh treo nhôm, thanh gỗ căm xe hoặc sắt sơn tĩnh điện…





Tuỳ vào chất liệu và trọng lượng của bộ rèm mà chọn mua loại thanh treo cứ độ chịu lực phù hợp. Bên cạnh đó, bạn nên chọn loại thanh treo phù hợp với tổng thể thiết kế của ngôi nhà. Chọn thanh treo phù hợp với chất liệu rèm, sẽ giúp tôn lên sự sang trọng của bộ rèm cửa, qua đó làm đẹp cho không gian nhà bạn hơn.

5. Vệ sinh rèm cửa, là ủi trước khi treo





Nhiều người thường quên rằng bụi bặm bám trên rèm cửa rất độc hại, vì thế đừng vội vàng lắp đặt rèm cửa ngay khi mới mua về. Nếu bạn là một người kỹ tính, hãy cân nhắc thêm chi phí cho khoảng giặt ủi rèm cửa trước khi treo. Bạn cũng có thể nhờ đến nhân viên ở tiệm là hộ việc này. Nếu nhà bạn có bàn ủi cầm tay hơi nước bạn cũng có thể tự tay ủi rèm cửa trước khi treo mà không cần phải nhờ đến dịch vụ.


MuaBanNhaDat theo TBKD

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm