Mãn nhãn với 10 ý tưởng trang trí hiên nhà vừa đẹp vừa tiết kiệm

| 29-11-2019, 15:04 | Nhà đẹp

Mãn nhãn với 10 ý tưởng trang trí hiên nhà vừa đẹp vừa tiết kiệm


Mãn nhãn với 10 ý tưởng trang trí hiên nhà vừa đẹp vừa tiết kiệm


Hiên nhà, chính là mặt tiền của ngôi nhà bạn, vì thế chúng cần phải được chăm chút kỹ lưỡng để đón khách đến chơi. Tự trang trí hiên nhà vừa tiết kiệm chi phí vừa có thể khoe với mọi người tác phẩm ấn tượng của bạn. Vậy thì cùng tham khảo 10 ý tưởng trang trí hiên nhà dưới đây, bạn có học được bí kíp nào không nhé!

1. Lắp một chiếc xích đu xinh xinh





Một chiếc xích đu trang trí hiên nhà giúp ngôi nhà đẹp và ấn tượng hơn. Bạn có thể tự tay thiết kế một chiếc xích đu hoặc đặt dịch vụ làm theo sở thích của mình. Nhờ có chiếc xích đu, mái hiên nhà bạn trở thành nơi thư giãn, ngắm cảnh đường phố hoặc tiếp bạn bè mỗi khi có ai đó đến chơi.

2. Trang trí hiên nhà phong cách cổ điển:





Mái hiên được trang trí theo phong cách cổ điển sẽ là nơi lý tưởng của mọi cô gái thời nay. Đơn giản chỉ cần đặt một chiếc bàn uống trà đơn giản bên cạnh chiếc ghế sofa cũ, điểm tô thêm một vài chậu cây xanh tươi mát. Đây sẽ trở thành một không gian yên bình và cực kỳ thư giãn sau một ngày dài mệt mỏi.

3. Sử dụng chiếc xe đạp cũ tạo điểm nhấn





Tạo một góc tiểu cảnh nhỏ bằng cách dựng một chiếc xe đạp cũ, rổ xe được cắm thật nhiều hoa kết hợp với vài chậu cây cảnh nhỏ xinh. Với ý tưởng này, mái hiên nhà bạn tràn ngập năng lượng tích cực.

4. Những chiếc ghế mây truyền thống, sang trọng





Ghế ngồi bằng mây kết hợp với chiếc chăn họa tiết thổ cẩm, rèm cửa sổ và những chậu cây xanh hiện đại, tạo nên không gian tươi mát thư giãn. Bạn nên chọn những gam màu tối, để tránh bụi bám và mưa gió làm chúng nhanh xỉn màu.

5. Trồng những chậu cây nhỏ trên kệ xinh





Với một chiếc kệ nhỏ ở góc cửa ra vào, bạn có thể đặt vài chậu cây xanh để trang trí hiên nhà. Mặt tiền nhà bạn sẽ luôn tươi mát hay dịu ngọt là do bạn chọn loại cây trồng như thế nào. Nếu bạn không có giời gian chăm bón tưới nước mỗi ngày, bạn có thể chọn những loại cây dễ chăm như xương rồng hoặc trầu bà chẳng hạn.

6. Treo chậu cây cảnh trước hiên nhà





Trước hiên nhà bạn cũng có thể treo một vài chậu cây xanh đong đưa trong gió. Ý tưởng này rất được nhiều người sử dụng, bạn có thể tham khảo và học theo để tạo ra thiên đường xanh mát trước cửa nhà bạn nhé! Những loại cây có giá rẻ và thường sử dụng treo trang trí hiên nhà như trầu bà, hoa tigon, bông dừa cạn với mỗi chậu giá giao động 50 ngàn đồng...Tùy theo sở thích bạn cứ đến cửa hàng hoa, nhân viên sẽ tư vấn và hướng dẫn bạn cách chăm bón chúng.

7. Biển trang trí in chữ cách điệu





Đôi khi chỉ cần những tấm biển trang trí in chữ cách điệu với những nội dung “chào đón khách đến nhà” cũng mang lại ấn tượng đáng nhớ. Bạn có thể mua hoặc tự tay vẽ và trang trí hiên nhà những tấm biển “Welcome home”. Chất liệu những tấm bảng này thường làm từ thiếc hoặc gỗ mộc, được trang trí bởi nhiều hình dáng và màu sắc khác nhau, giúp hiên nhà bạn thêm xinh xắn và nổi bật.

8. Trải thảm họa tiết hoa văn trước hiên nhà





Chọn chất liệu thảm dễ vệ sinh đặt trước cửa nhà tạo điểm nhấn cho không gian hiên nhà bạn thêm ấm cúng. Bạn có thể tùy ý chọn loại họa tiết hoa văn yêu thích theo phong cách trang trí của hiên nhà.

9. Sơn cửa màu sắc rực rỡ





Trang trí hiên nhà bằng cách sơn cửa ra vào sẽ thổi làn gió mới và lạ cho ngôi nhà của bạn. Màu sơn cửa sắc rực rỡ cũng là cách chào đón hàng xóm/ bạn bè độc đáo, khiến họ ấn tượng khi đến chơi nhà bạn.

10. Thay đổi cách bố trí đồ nội thất hiên nhà





Tùy theo mùa mà bạn nên thay đổi không gian của hiên nhà. Mùa hè thì nên trang trí phong cách rực rỡ ấn tượng, mùa xuân nên trồng những loài hoa đón tết...Hoặc một trong những cách tiết kiệm chi phí mà vẫn có thể làm mới không gian đó là đổi màu sơn đồ trang trí hiên nhà. Bạn có thể chọn những màu sơn nhẹ nhàng như trắng, xanh ngọc hoặc màu yêu thích sẽ giúp tâm hồn bạn thêm yêu đời.


MuaBanNhaDat theo TBKD

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm