Giải pháp thiết kế đơn giản cho căn hộ 75m2 hai phòng ngủ bị thiếu sáng

| 29-11-2019, 19:12 | Nhà đẹp

Giải pháp thiết kế đơn giản cho căn hộ 75m2 hai phòng ngủ bị thiếu sáng


Giải pháp thiết kế đơn giản cho căn hộ 75m2 hai phòng ngủ bị thiếu sáng


Căn hộ hai phòng ngủ với diện tích 75m2 là mẫu căn hộ phổ biến hiện nay, đặc biệt phù hợp với những gia đình trẻ. Tuy không quá nhỏ, nhưng việc phân chia lẻ các khu vực bằng vách ngăn khiến ngôi nhà không có sự liên kết, tầm nhìn bị ức chế và thiếu sáng ở nhiều nơi. Do đó, thiết kế căn hộ 75m2 tập trung vào cách bố trí kết cấu mở, giúp mở rộng tầm nhìn và tạo điều kiện để ánh sáng tự nhiên được khuếch tán tốt hơn. Ngoài ra, số lượng nội thất cũng được tối giản thích hợp để hỗ trợ mang đến cảm giác thông thoáng, rộng rãi cho không gian sống.



Thiết kế căn hộ 75m2 hướng đến phong cách tối giản, thanh thoát, tạo khoảng không thoáng đãng cho toàn bộ khu vực chung.



Kế khu vực logia và bàn ăn của gia đình là không gian tiếp khách, được bố trí tựa tường với bộ ghế sofa và bàn cà phê hiện đại.





Nội thất đơn giản, chú trọng phối màu sắc hài hòa, tạo cảm giác thư giãn cho gia chủ.



Vì là nơi lưu trữ nhiều đồ đạc, vật dụng nhất, nên bếp ăn được đặt ở lớp trong cùng. Đây là một cách giấu đồ vô cùng khéo léo.



Gian bếp nhỏ gọn nhưng đầy đủ tiện nghi và sáng sủa.


Các màu trung tính được chọn làm gam màu chủ đạo cho toàn bộ thiết kế căn hộ 75m2 Hà Thành này. Những tông màu này là “bạn đồng hành đắc lực” khi kết hợp với ánh sáng tự nhiên từ logia, đem đến không gian sống thoáng sáng, bên cạnh tạo nét đẹp nhẹ nhàng, thanh lịch và tinh tế.



Thiết kế căn hộ 75m2 được tính toán kỹ nhằm mang lại cảm giác dễ chịu và đầy hơi ấm gia đình.


Điểm chung ở cả hai phòng ngủ trong căn hộ này là những yếu tố gợi tính thư giãn tuyệt đối như màu sắc trang nhã, vật liệu và đồ nội thất được tinh giản hết mức. Các KTS đã quyết định không bài trí nhiều đồ nội thất xung quanh cửa sổ để có thể thu tối đa nguồn ánh sáng tự nhiên vào trong phòng. Vì diện tích hai phòng ngủ không lớn, nên tủ và kệ dùng để lưu trữ vật dụng đều được sơn trắng với màu tường, tạo cảm giác căn phòng rộng hơn so với diện tích thực.



Phòng ngủ là để nghỉ ngơi vậy nên gia chủ hạn chế tối đa vật dụng không phục vụ cho việc nghỉ ngơi. Nội thất chính chỉ có giường và tủ quần áo.




Dù tận dụng tối đa nguồn sáng tự nhiên, nhưng các KTS cũng tính toán rất kỹ hướng kê giường để ánh sáng không ảnh hưởng tới chất lượng nghỉ ngơi của gia chủ.




Bàn làm việc nhỏ gọn cho gia chủ.




Một chút mảng xanh tươi giúp tổ ấm thêm sức sống tràn đầy.


Có thể thấy, các giải pháp áp dụng cho thiết kế căn hộ 75m2 ở phố thị của các KTS không hề phức tạp hay khó triển khai. Nếu đang sở hữu một căn hộ chung cư hai phòng ngủ, hãy tham khảo các cách làm đơn giản trên để xây dựng tổ ấm như ý cho riêng mình nhé!

Thông tin công trình

Căn hộ hai phòng ngủ

Diện tích: 75 m2

Vị trí: Long Biên - Hà Nội

Đơn vị thiết kế: D12 Design


MuaBanNhaDat theo TBKD

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm