Nhà gạch mộc ngập tràn hoa nắng ở Đà Nẵng

| 9-12-2019, 16:54 | Nhà đẹp

Nhà gạch mộc ngập tràn hoa nắng ở Đà Nẵng
Tên gọi Chivihouse của nhà gạch ở Đà Nẵng được đặt theo tên của những đứa trẻ (Chi và Vi) sống trong ngôi nhà này. Công trình độc đáo được làm từ vật liệu gạch trần chủ chủ đạo.
Các kiến trúc sư thiết kế nhà hướng tới tiêu chí tinh giản tối đa về mặt hình khối và cấu trúc không gian, sử dụng vật liệu truyền thống mộc mạc.
Tầng trệt nhà gạch được thiết kế theo phong cách mở phóng khoáng, giúp kết nối tối đa không gian bên trong với bên ngoài nhà.
Không gian tiếp khách có thiết kế đơn giản, rộng thoáng và ngập tràn ánh sáng tự nhiên.
Thay vì những bức tường bê tông thô cứng, khung cửa kính trong suốt cao kịch trần giúp lấy sáng tối đa cho không gian bên trong nhà gạch.
Cây xanh được trồng xen kẽ trong khuôn viên nhà giúp thanh lọc không khí, tạo cảnh quan đẹp mắt, gia tăng cảm giác gần gũi với thiên nhiên.
Hai lớp gạch trần cách nhau bởi khoảng đệm ở giữa giúp cách âm và cách nhiệt tốt cho không gian sống bên trong.
Với thiết kế mở thông minh, các phòng chức năng chính trong nhà gạch đều có thể tận dụng được tối đa nguồn sáng tự nhiên.
Kiến trúc sư thiết kế cầu thang gỗ tự nhiên kết hợp với khoảng giếng trời thông thoáng.
Không gian bếp ăn được thiết kế liên thông với phòng khách tạo cảm giác thoáng rộng hơn, đồng thời giúp gia tăng tính kết nối giữa các thành viên.
Giường ngủ của Chi và Vi hình dạng ngôi nhà sơn màu xanh nước biển, vàng chanh nối liền với bàn học, tủ kệ.
Không gian phòng ngủ chính có thiết kế đơn giản, sử dụng nội thất gỗ sẫm màu tạo cảm giác bình yên, thư thái cho người dùng. (Ảnh: Quang Dam).
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm