Tránh 5 loại cây trồng trước nhà này trong 3 tháng cuối

| 10-12-2019, 19:24 | Nhà đẹp

Tránh 5 loại cây trồng trước nhà này trong 3 tháng cuối


Tránh 5 loại cây trồng trước nhà này trong 3 tháng cuối


1. Cây mít





Người xưa có câu “cây mít có ma, cây đa có thần”, tương truyền đến ngày nay với ý nghĩa, nhà nào trồng cây mít trước của nhà sẽ thu hút tà khí, quỷ ma trú ngụ. Vì thế, đây là loại cây trồng trước nhà làm ảnh hưởng xấu đến thần và sức khỏe các thành viên trong gia đình.

Bên cạnh đó, đặc tính của cây mít là rụng lá nhiều, sum suê trái, khi chín có mùi nồng, thu hút rất nhiều ruồi muỗi. Một số người còn bị dị ứng với mùi thơm của mít, khiến nhức đầu.

2. Cây xương rồng





Theo quan niệm dân gian, không nên trồng xương rồng trước cửa nhà. Bởi vì cây xương rồng nhiều gai góc sẽ ngăn cản Thần tài đến nhà bạn. Bên cạnh đó, cây xương rồng rất dễ sinh tồn, nên sẽ hút hết tài khí của những vật xung quanh, bao gồm cả tài lộc nhà bạn.

Trong phong thuỷ, cây xương rồng hút âm khí, sinh lực mang đến cảm giác ảm đạm, thiếu sức sống. Vì thế không thích hợp làm cây trồng trước nhà.

3. Cây liễu





Bạn sẽ thường thấy người ta trồng cây liễu ở những nơi công cộng. Bởi nhờ có đặc tính cây liễu xanh tươi, dễ trồng, dễ sống nên không cần phải dành thời gian chăm sóc nhiều. Tuy nhiên, người ta không chọn cây liễu làm cây trồng trước nhà bởi cành liễu rủ xuống ngầm ám chỉ gia đình không có sức sống, khó vươn lên để đạt được sự thịnh vượng và giàu có.

Trong phong thuỷ, từ “liễu” nghe âm gần giống với từ “lưu”, tức là chảy đi, đổ đi mất đi. Vì vậy, khi trồng cây liễu trước cửa nhà nghĩa là bị trôi mất của cải tài sản, thậm chí gặp tai hoạ không hay. Ngoài ra, cây liễu còn thuộc về phần âm, dễ dàng dụ âm khí vào nhà, làm mất cân bằng âm dương, khiến ngôi nhà bạn trở nên ảm đạm, thiếu sức sống.

4. Cây đa





Cây đa là một loại cây không thích hợp làm cây trồng trước nhà, bởi thân cây và gốc rễ rất to và thô, làm ảnh hưởng đến địa hình, nền đất nhà bạn. Bên cạnh đó, dân gian còn có câu "cây đa có thần" nên chỉ thích hợp trồng ở các đình, chùa, miếu,…

Theo phong thuỷ học, cây đa cũng thu hút âm khí, tạo sự u ám, ảm đạm, làm ảnh hưởng đến tinh thần của gia chủ, gây khó khăn để đạt được sự thịnh vượng trong công việc và cuộc sống.

5. Cây dâu tằm

Theo quan niệm dân gian, cây dâu tằm là biểu tượng của sự chết chóc, những điều không may. Bởi theo tiếng Hán, dâu được đọc là "tang" cùng âm với tang ma, tang tóc trong tiếng Việt. Tuy nhiên, một số người tin rằng, trồng cây dâu giúp trừ tà ma, song cũng có ý kiến trồng loại cây này trước cửa nhà mang đến điềm xui xẻo.


MuaBanNhaDat theo TBKD

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm