Biến hoá cải tạo chung cư cũ thời bao cấp trở nên “xịn sò”

| 11-12-2019, 19:12 | Nhà đẹp

Biến hoá cải tạo chung cư cũ thời bao cấp trở nên “xịn sò”


Biến hoá cải tạo chung cư cũ thời bao cấp trở nên “xịn sò”


Căn hộ thuộc công trình kiến trúc cổ nằm ở vị trí tầng 1 của toàn chung cư cũ được xây dựng vào 1980. Toàn bộ kết cấu thiết kế và nội thất đều sử dụng những chất liệu cổ, cũ của thời bao cấp xưa. Trước khi cải tạo chung cư cũ, tình trạng căn hộ thiếu sáng, chật chội bởi không gian bị chia cắt. Các phòng chức năng được thiết kế theo phong cách xưa cũ nên kém tiện nghi và thiếu thẩm mỹ.





Chủ nhân căn hộ là người đã từng sống rất lâu ở chung cư cũ này, từ thời bao cấp cho đến hiện nay. Với mong muốn làm mới lại không gian sống cũng như đáp ứng tiện nghi cho mọi thành viên trong gia đình, nên anh đã quyết định cải tạo chung cư cũ này. Tuy nhiên vì quá quen thuộc với lối sống cũ, nên anh vẫn muốn KTS giữ lại nét xưa cũ và sự thân thiện vốn có của nó.





Vì thế, khi tiến hành cải tạo chung cư cũ này, các KTS đã không gặp ít khó khăn trong việc làm mới lại không gian sống mà vẫn giữ được nét truyền thống. Để đơn giản hoá cho công trình này, các anh chàng KTS đã bỏ các ngăn cách phòng chức năng để không gian được mở rộng hơn. Bên cạnh đó, trần nhà được lắp đèn led hiện đại, nên mọi không gian sáng sủa hơn rất nhiều. Tuy KTS đã phá vỡ các vách ngăn, nhưng nhìn chung vẫn đảm bảo độ an toàn của kết cấu. Song song đó, căn phòng khách chính là nơi ấn tượng nhất của căn hộ. Chỉ với vài món đồ nội thất bằng gỗ đơn giản, mộc mạc, được kê sát tường, khiến cho không gian trở nên hoàn hảo. Những chiếc ghế sopha dài, êm ái được đặt trước khung cửa sổ rộng lớn, với ánh sáng tự nhiên hài hoà.





Chiếc kệ đa năng vừa làm kệ tivi vừa để lưu trữ những món đồ dùng thông dụng trong nhà mà không chiếm diện tích. Tường nhà được sơn gam màu trắng sáng, góp phần tạo cảm giác không gian mở rộng hơn. Một chiếc ghế mây bên cạnh chiếc bàn sắt hình học hiện đại, làm cho góc phòng thêm phần tiện nghi và đẹp mắt.





Không gian phòng bếp hiện đại nằm liền kề với phòng khách được ngăn chia qua một chiếc bàn ăn nhỏ nhắn. Hệ thống nội thất của căn hộ được sử dụng chất liệu gỗ màu nâu nhạt kết hợp với tông màu trắng chủ đạo tạo nên một không gian hiện đại và thoáng đãng. Các kệ tủ trong nhà được thiết kế âm tường, mang đến một không gian tiện nghi, gọn gàng và ngăn nắp.





Từ gian bếp nhìn ra không gian phòng khách tiện nghi. Từ đây người đứng bếp nấu nướng có thể nhìn ra ngoài và trò chuyện với các thành viên khác trong gia đình. Chiếc bàn ăn được lắp đặt tựa vào 2 thành cửa cũ, nhưng đảm bảo chắc chắn và an toàn.

Theo yêu cầu cải tạo chung cư cũ, chủ nhân căn hộ không muốn thay đổi cấu trúc cổ xưa. Vì thế, để xử lý khung cửa cũ KTS đành phải lắp chiếc bàn ăn vào giúp không gian ngăn nắp và rộng thoáng hơn.





Trần nhà giữ nguyên trần bằng panel bê tông để đảm bảo chiều cao, không dùng trần giả và hệ thống điện đèn trần được đi nổi nhưng vẫn rất thẩm mỹ.





Không gian bếp hiện đại, đủ sáng nhờ khung cửa sổ bằng kính trong suốt.





Tường bếp được trang trí bằng những tấm gạch của những năm 1980, tạo cảm giác xưa cũ





Không gian nhà vệ sinh tiện nghi, hiện đại, được thiết kế cửa trượt giúp tiết kiệm diện tích.





Toàn bộ không gian được sử dụng ánh sáng nhân tạo, tạo cảm giác thông thoáng, hiện đại, làm nổi bật mọi chi tiết của các đồ nội thất gỗ.


MuaBanNhaDat theo TBKD

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm