Cách phối màu nội thất cùng gam màu của năm 2020

| 12-12-2019, 15:03 | Nhà đẹp

Cách phối màu nội thất cùng gam màu của năm 2020


Cách phối màu nội thất cùng gam màu của năm 2020


Mới đây, tại buổi hội thảo diễn ra ở Las Vegas (Mỹ), Phó Chủ tịch Viện Màu sắc Pantone - Laurie Pressman cho biết, màu sắc của năm 2020 Pantone lấy cảm hứng từ đại dương. Hầu hết các lĩnh vực thời trang, thiết kế, đồ hoạ hay ngành công nghệ giải trí, trong đó có cả trang trí nội thất cũng ảnh hưởng bởi xu hướng màu sắc này.

Màu xanh dương (Pantone 19-4052) tượng trưng cho sự bình tĩnh, tin cậy, có khả năng kết nối đã chính thức lên ngôi. Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch Viện Màu sắc Pantone còn chia sẻ, gam màu nâu cũng đóng vai trò đặc biệt quan trọng do được lấy cảm hứng từ rong biển khô và gỗ trôi dạt. Vì thế, bạn có thể dễ dàng phối màu nội thất từ những gam màu lấy cảm hứng từ đại dương như xanh dương, xanh lá, màu trung tính và màu nâu của bờ cát cho không gian sống của bạn trong năm 2020.

Nhờ sự đa dạng về màu sắc trong bảng màu chủ đạo của năm 2020, nên việc phối màu nội thất cho không gian nhà bạn trở nên dễ dàng hơn. Phó Chủ tịch của Pantone gợi ý nên đan xen các gam màu lấy cảm hứng từ biển cả để làm phong phú kết cấu bề mặt và tăng thêm nét hấp dẫn cho không gian.

Dưới đây là một số ý tưởng phối màu nội thất giúp bạn đưa những gam màu của năm 2020 vào ngôi nhà của mình.





Bạn có thể thấy không gian bếp trở nên sinh động với đủ các sắc thái màu xanh khác nhau.

Dàn tủ kệ được bố trí ngay vị trí trung tâm bếp, nhỏ nhắn rất phù hợp với tổng thể màu trắng hiện đại. Nội thất nhà bếp sử dụng chất liệu gỗ mộc mạc, được sơn đủ sắc màu xanh tươi mát, ấn tượng, kết hợp với ánh sáng nhẹ diệu của đèn bếp làm không gian trở nên ấm áp hơn.





Với phong cách thiết kế phòng khách hiện đại, bạn có thể sử dụng gam màu xanh cổ điển, xanh lá trong phối màu nội thất. Gian phòng trở nên sinh động hơn với những âm hưởng của đại dương.





Cũng là sắc xanh dương, xanh lá lấy cảm hứng từ biển cả, không gian phòng khách này ấn tượng bởi sự nhẹ nhàng, thư thái và yên bình hơn.





Chiếc bàn ăn nhỏ nhắn cùng với những chiếc ghế gỗ cổ điển đang trở thành xu hướng trang trí nội thất được nhiều người yêu thích. Màu sắc xanh chủ đạo kết hợp hoàn hảo với tông màu gỗ ấm áp cũng là một sự lựa chọn tuyệt vời. Bên cạnh đó, chiếc đèn chiếu sáng được thiết kế một cách độc đáo nằm ngay trung tâm bàn ăn mang lại diện mạo vui tươi, đậm chất bãi biển.





Không gian phòng ngủ đậm chất bãi biển trải dài cùng các sắc thái của màu chàm và xanh nhạt. Nhờ sự kết hợp hoàn hảo trong việc phối màu nội thất biến phòng ngủ trở thành thiên đường thư giãn với những gam màu xanh mát làm chủ đạo. Gam màu xanh nhạt này dễ dàng kết hợp với các màu khác, chẳng hạn màu tường là gam màu xanh kết hợp với một số đồ nội thất là màu xanh và trắng. Việc sắp phối màu nội thất này khiến cho không gian mở rộng và thoáng đãng hơn.





Sự kết hợp giữa màu xanh dương và xanh lá là tất cả những gì bạn cần nếu muốn nâng cấp căn phòng của mình với màu sắc của năm 2020. Đây là một ý tưởng tuyệt vời cho mùa hè, bởi gam màu xanh dương nhẹ nhàng, mát dịu sẽ xua tan đi cảm giác nóng bức của thời tiết mùa hè.





Nhiều gia đình sử dụng gam màu xanh để trang trí phòng ngủ, bởi các màu xanh dương - xanh da trời luôn tạo ra một không gian thư thái, mát mẻ, dễ chịu. Màu xanh xám mát mẻ kết hợp cùng các sắc xanh khác cũng là một ý tưởng cho những người yêu thích gam màu trung tính. Với căn phòng ngủ có phối màu nội thất như này cũng giúp bạn có được giấc ngủ ngon và sâu hơn.


MuaBanNhaDat theo TBKD

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm