Trầm trồ với thiết kế nhà ở kết hợp văn phòng dài 36m

| 12-12-2019, 19:30 | Nhà đẹp

Trầm trồ với thiết kế nhà ở kết hợp văn phòng dài 36m


Trầm trồ với thiết kế nhà ở kết hợp văn phòng dài 36m


Khu vườn xanh mướt được bố trí nằm giữa không gian sinh hoạt và văn phòng

LongHouse hiện tại vừa là nơi mà gia đình ba thế hệ lưu trú, vừa là văn phòng kinh doanh của gia đình. Với chiều dài tận 36m khá rộng rãi lại nằm trong khu nhà cổ của Hà Nội, nên ngôi nhà này rất có giá trị. Theo truyền thống, đối với gia đình có điều kiện sở hữu ngôi nhà có chiều dài như vậy phải được tách biệt không gian trước và sau để đảm bảo riêng tư và sự thanh lịch. Vì thế, người ta thường xây giếng trời hoặc tạo một khu vườn nhỏ ngay bên trong ngôi nhà để phân cách hai không gian này.

Qua đó, gia chủ đã đồng ý để KTS bố trí một khu vườn nhỏ xanh mướt để phân chia khu vực văn phòng với không gian sống. Khu vườn này có chiều dài là 9m, được trồng đủ loại cây kiểng giữa hai bên lối đi, tạo nên một không gian rất hiện đại.





Không gian khu vườn nhỏ ngăn cách khu vực sinh hoạt và khu vực văn phòng





Hệ thống đèn hiện đại được lắp hai bên lối đi tại khu vườn





Hồ phun nước nhỏ nhắn được đặt ở một góc vườn





Buổi tối nhờ ánh đèn vàng khiến khu vườn trở nên lãng mạn

Điều tuyệt vời mà khu vườn mang lại cho gia chủ dù đang làm việc trong văn phòng hay đang ở khu vực sinh hoạt gia đình, gia chủ luôn có cảm giác như đang ở thiên nhiên xanh mát, và cực kỳ thư giãn.

Không gian sống liền mạch, các thành viên dễ dàng kết nối với nhau

Gia chủ mong muốn các không gian sinh hoạt và khu vực chức năng phải được bố trí liền mạch nhau, tạo điều kiện thuận lợi trong sinh hoạt cho các thành viên. Vì thế không gian nhà ở kết hợp văn phòng này tuy được các KTS thiết kế mở, nhưng luôn có sự kết nối và ấm áp. Tổng thể kiến trúc ngôi nhà được thiết kế theo phong cách hiện đại, nhiều cây xanh được bố trí mọi ngóc ngách sinh hoạt, giúp không gian luôn thoáng đãng, mát mẻ.





Nhờ có không gian mở, lại không có vách ngăn giữa các khu vực chức năng nên các thành viên trong gia đình dễ dàng kết nối với nhau. Đặc biệt, dù ở không gian trong hay ngoài thì tầm nhìn luôn được mở rộng xuyên suốt thông qua khu vườn ngoài trời.





Từ khu vực bếp phía cuối nhà có thể nhìn xuyên thấu ra phía trước văn phòng





Nhờ có khu vườn mà toàn bộ không gian nhà luôn tràn ngập ánh sáng





Các khung cửa sổ được lắp kính toàn bộ, lấy ánh sáng từ giếng trời

Hệ thống nội thất trong nhà ở kết hợp văn phòng đều sử dụng bằng chất liệu gỗ nhựa, với gam màu nâu trầm ấm đem đến cảm giác ấm cúng và gần gũi. Tông màu chủ đạo được KTS sử dụng chủ yếu là màu ghi của gạch ốp và sơn tường. Cây xanh trang trí xuyên suốt từ trong ra ngoài tạo cảm giác gần gũi thiên nhiên và thư giãn tuyệt đối.





Không gian phòng khách sang trọng với tường ốp gỗ





Gian bếp ấm cúng với hệ thống tủ kệ sát tường





Khu vực bàn ăn được đặt gần khu vực giếng trời, giúp không gian luôn thoáng đãng mát mẻ

Với khả năng bố trí sắp xếp tài tình, các KTS đã đáp ứng trọn vẹn yêu cầu mà gia chủ đưa ra để hoàn thành công trình nhà ở kết hợp văn phòng này. Nhờ đó mà gia chủ đã có giải pháp hiệu quả trong việc phân chia không gian gian, lấy sáng và thông gió trong thiết kế nhà ống có chiều sâu lớn như thế này.



Thông tin công trình:

Thiết kế: BesHaus Architecture Studio

Kiến trúc sư: Hồ Quốc Toàn

Diện tích khu đất: 200 m2

Diện tích xây dựng: 130m2 ( nhà ở chính 95 m2 )


MuaBanNhaDat theo TBKD

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm