Hướng dẫn trang trí nhà đẹp đón giáng sinh

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 20-12-2019, 17:40 | Nhà đẹp

Cây thông Noel luôn là điểm nhấn chủ đạo trong suốt kỳ lễ Giáng sinh nhưng đừng vì thế mà bỏ quên phần còn lại của ngôi nhà. Hãy khiến các vị khách cảm nhận được lòng hiếu khách và bầu không khí tiệc tùng với những ý tưởng trang trí cửa nhà đón Noel dưới đây.
Hướng dẫn trang trí nhà đẹp đón giáng sinh
Thông thường, chỉ cần một vòng lá thông cũng đủ để trang trí cửa nhà đón Noel. Tuy nhiên, nếu bạn muốn không gian trước nhà trở nên bắt mắt, ấn tượng hơn thì tại sao không thử trưng bày một vòng hoa lớn hơn kết từ lá thông, nhành nguyệt quế và quả thông khô như hình trên đây?
Bạn cũng có thể mang bầu không khí Giáng sinh cho nơi mình sống bằng khung ảnh mạ vàng. Ý tưởng trang trí cửa nhà thú vị này có thể được áp dụng cho bất cứ dịp lễ nào trong năm, không riêng gì Giáng sinh. Đừng quên điểm xuyết thêm một chiếc nơ đỏ xinh xắn hay những cành cây khô đặc trưng của Giáng sinh để bầu không khí thêm phần ấm cúng.
Nếu nhà bạn sử dụng kiểu cửa hai cánh thì sẽ cần tới hai chiếc vòng Giáng sinh thay vì chỉ một như thông thường. Nhân cơ hội này, hãy thử áp dụng lối trang trí đối xứng bằng cách treo hai chiếc vòng lá nguyệt quế giống hệt nhau lên hai cánh cửa.
Ngoài vòng hoa Noel, nhiều chủ nhà cũng muốn chào đón các vị khách quý với những thông điệp dễ thương như thế này. Bạn có thể viết thông điệp mà mình muốn truyền tải lên một miếng gỗ hay bảng hiệu cửa handmade và treo lên cánh cửa bằng dây ruy băng đỏ cùng vài ba đồ trang trí Giáng sinh để tạo sự tương phản nhẹ nhàng về màu sắc.
Cùng với vòng hoa, bảng hiệu… bạn có thể đặt một cây thông Noel tuyệt đẹp ngay hiên nhà. Tùy theo sở thích cá nhân và điều kiện mà bạn lựa chọn cây thông thật hay giả cho phù hợp. Ý tưởng này đặc biệt phù hợp với những ngôi nhà nhỏ, thiếu không gian để trưng cây thông bên trong nhà.
Luôn để cho óc sáng tạo của bản thân được phát huy bằng cách tái chế những đồ dùng thường ngày thành đồ trang trí cửa nhà độc đáo đón Noel. Đó có thể là một chiếc đĩa bạc được treo lên cửa với những dải ruy băng đầy màu sắc, khăn tay hay vài ba món đồ trang trí Giáng sinh.
Những cô nàng khéo tay có thể tự làm một chiếc túi vải nhỏ, cho vào đó những nhành thông xanh và treo trước cửa nhà.
Bạn nghĩ sao về ý tưởng vòng Noel phiên bản tí hon thay cho kích cỡ thông thường? Vòng Noel mini được làm từ giấy, bìa các-tông, xung quanh gắn quả cầu bông. Treo vòng lên tay nắm cửa như một cách để chào đón các vị khách ghé thăm nhà.
Sử dụng bít tất là ý tưởng trang trí cửa nhà dịp Noel không tồi chút nào. Chất liệu làm bít tất trang trí Giáng sinh khá đa dạng, chẳng hạn như vải dạ, vải bố hay vải bọc ghế. Kiểu dáng bít tất cũng rất phong phú. Đừng quên đổ đầy bít tất với kẹo hay quà tặng nhỏ xinh để mỗi vị khách có thể lấy một món đồ trước khi gõ cửa vào nhà.
Nếu cảm thấy một chiếc vòng nguyệt quế chưa đủ để mang không khí Giáng sinh cho ngôi nhà, hãy sử dụng cả ba chiếc vòng hoa cùng lúc. Dây ruy băng đỏ sẽ giúp bạn gắn kết những chiếc vòng Noel lại với nhau, tạo nên hình ảnh thú vị tựa như người tuyết.
Vòng Giáng sinh lấy ý tưởng từ Santa Claus là ý tưởng trang trí cửa nhà đón Noel rất thú vị. Điều quan trọng là cách làm vô cùng đơn giản. Tất cả những gì bạn cần là một chiếc mũ Noel, xốp, ghim, chữ gỗ, vải tuyn trắng hoặc lưới (để làm râu) và súng bắn keo.


Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm