Bật mí cách thiết kế chung cư mini cho thuê 20m2 hoàn hảo

| 20-12-2019, 05:04 | Nhà đẹp

Bật mí cách thiết kế chung cư mini cho thuê 20m2 hoàn hảo
Thiết kế chung cư mini cho thuê 20m2 phổ biến hiện nay

Dân số tập trung đông ở các đô thị là nguyên nhân thúc đẩy nhu cầu về nhà ở tăng lên. Ngay lúc này, chung cư mini trở thành sự lựa chọn hàng đầu của nhiều người. Bởi nó phù hợp với nhu cầu cũng như khả năng tài chính.

Đầu tư vào những căn hộ chung cư mini cho thuê hiện là xu hướng mà chủ đầu tư. Nhưng quan trọng là…làm sao để thiết kế chung cư mini cho thuê phù hợp lại hút khách và giá thành phù hợp. Theo chân Mogi.vn để tìm hiểu nhé!

Nội dung bài viết

  • 1 Nhu cầu xây dựng chung cư mini cho thuê tại các thành phố lớn
  • 2 Thiết kế chung cư mini cho thuê có không gian mở, tự do và phóng khoáng
  • 3 Chú ý màu sắc trong thiết kế nội thất chung cư mini cho thuê
  • 4 Mang ánh sáng thiên nhiên vào chung cư mini
  • 5 Bố trí nội thất chung cư mini cho thuê thông minh
  • 6 Tìm đến đơn vị thi công thiết kế nhà chung cư mini uy tín

Nhu cầu xây dựng chung cư mini cho thuê tại các thành phố lớn

Chung cư mini là quần thể nhà ở với diện tích mặt sàn của mỗi căn hộ dưới 70m2. Bao gồm hệ thống cầu thang mạng lưới điện chung trong cùng một tòa nhà gồm nhiều căn hộ.

Nhu cầu về thuê căn hộ chung cư để ở đang rất cao

Tại Hà Nội hay TP.HCM, mật độ dân số ngày càng gia tăng nhanh chóng qua các năm. Cho nên, nhu cầu về nhà ở đang đặt ra một bài toán lớn cho những người sinh sống tại đây. Đa số họ đều là sinh viên, người đi làm với thu nhập trung bình từ các tỉnh lẻ di cư đến. Trung bình họ nằm trong các độ tuổi từ 18 – 40 với mức chi tiêu hạn hẹp. Do đó, việc thiết kế chung cư mini cho thuê đang là xu hướng kinh doanh được nhiều gia chủ ưa chuộng.

Bạn đang có nhu cầu thiết kế nhà chung cư mini cho thuê. Tuy nhiên lại chưa biết bắt tay từ đầu. Chưa biết nên làm như thế nào để biến căn hộ chung cư nhỏ bé trở lên sang trọng cuốn hút khách. Đừng quá lo lắng. Bí quyết thiết kế chung cư mini cho thuê 20m2 dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết khó khăn đó.

Thiết kế chung cư mini cho thuê có không gian mở, tự do và phóng khoáng

Chung cư mini có diện tích 20m2 hiện là mô hình nhà ở cho thuê thu hút khách nhất. Chính vì thế, khi thiết kế nội thất sẽ phải chú ý rất nhiều. Vì không gian nhà nhỏ nên hầu như các khu vực không có sự phân tách nào rõ rệt. Tất cả làm thành một thể thống nhất, thoáng đãng. Tạo nên sự thuận tiện cho mọi khu vực khi ở nhà.

Tối ưu hóa không gian bằng cách sắp xếp đồ đạc khoa học

Lối thiết kế thường thấy là phòng khách, bếp ăn và giường ngủ nằm trong cùng một không gian. Đôi khi chẳng hề có vách ngăn nào nhưng vẫn được tổ chức rất khoa học.

Đặc điểm của chung cư mini chính là sự hạn chế về diện tích. Cho nên khi bố trí không gian cần phải linh hoạt để giải phóng mặt bằng bằng mọi cách. Không nên sử dụng các loại trần vách thạch cao. Bởi vì nó đem lại cảm giác nặng nề, chật chội.

Ở tại một số căn hộ chung cư mini cho thuê, gia chủ không thích giường ngủ đặt ở nơi quá lộ liễu. Hãy xem xét đến việc làm một vách ngăn mỏng để che lại. Có thể sử dụng rèm kéo, vách kính, gỗ, kệ sách hoặc giá để đồ.

Sử dụng màn che ngăn sách giường ngủ với phòng khách

Với một không gian nhỏ hẹp chỉ khoảng 20m2, việc bố trí rèm cửa có thể kéo ra hoặc vào tuỳ thích để ngăn tách không gian khi cần là một sự sáng tạo cực thú vị. Chỉ cần kéo rèm là căn phòng sẽ ngập tràn ánh sáng tự nhiên.

Chú ý màu sắc trong thiết kế nội thất chung cư mini cho thuê

Thường thì so với những căn hộ có quỹ đất hạn chế, người ta sẽ sử dụng các tông màu trung tính hoặc sáng để căn phòng trông có vẻ rộng rãi và sáng sủa hơn.

Sử dụng gam màu trung tính nhẹ nhàng

Các vật dụng cũng được bố trí đơn giản, ưu tiên hình khối. Tạo nên bởi các đường thẳng, phong cách hiện đại mạnh mẽ và cá tính. Trong một số trường hợp đặc biệt, bạn cũng có thể biến căn phòng của mình trở nên độc đáo và mang màu sắc riêng với điểm nhấn màu sắc ấn tượng. Kết hợp với đó là một bức tranh chân dung nghệ thuật của bản thân làm điểm nhấn cho căn phòng. Giúp mang lại cảm hứng và tái tạo năng lượng cho ngày mới.

Tuy màu trắng đem lại cảm giác rộng rãi và sáng sủa nhưng nhiều người lại có sở thích đặc biệt với những gam màu tối, huyền bí và mạnh mẽ. Chính vì thế, chúng ta có thể xem xét đến ý tưởng bày trí đồ nội thất phá cách như đèn thả, chăn ga gối nệm sọc đen trắng.

Mang ánh sáng thiên nhiên vào chung cư mini

Một trong những yếu tố cực kỳ quan trọng trong thiết kế nội thất căn hộ chung cư mini chính là bố trí hệ thống ánh sáng một cách hợp lý.

Ánh sáng tự nhiên bao giờ cũng giúp cho con người ta có cảm giác dễ chịu, thoải mái và gần gũi hơn. Vì thế, có thể tận dụng tối đa hướng sáng. Mang hơi thở thiên nhiên vào căn nhà là một điều vô cùng tuyệt vời làm nên không gian sống lý tưởng.

Tận dụng tối đa ánh sáng để mang lại không khí cho căn hộ

Trong một cách thiết kế khác, người ta còn ưu tiên sử dụng vật liệu kính trong suốt để tạo ánh sáng tự nhiên vào căn nhà. Sau đó khéo léo che đi bằng rèm cửa tối màu khi cần thiết.

Giường được kê gọn vào góc nhà, nơi có thể đón nhiều ánh sáng tự nhiên khi mở rèm và trang trí bằng các bức hoạ một cách đầy tinh tế, nghệ thuật

Bố trí nội thất chung cư mini cho thuê thông minh

Quỹ diện tích nhỏ hẹp chính là không gian tuyệt vời để sử dụng các đồ nội thất đa năng. Đây được xem là một phát hiện tiên tiến trong những năm gần đây. Người ta ưu tiên sử dụng hệ thống tủ âm tường, cao kịch trần để giải phóng không gian. Tiếp đó là giường ngủ có nhiều hộc tủ, ngăn kéo để tăng diện tích chứa đồ. Sử dụng bàn ghế thông minh, tiện lợi để dễ dàng bày ra và gấp lại khi cần thiết…. Nói chung, bạn chỉ cần cung cấp kích thước phòng, các kiến trúc sư sẽ đưa cho bạn những phương án lựa chọn tốt nhất. Để giúp bạn tạo nên một căn phòng khoa học và cực kỳ tiện nghi.

Tìm đến các đơn vị thiết kế để có được một nơi ở ưng ý

Có thể nói phong cách chủ đạo của tất cả các thiết kế nội thất căn hộ chung cư mini cho thuê sẽ theo hướng hiện đại. Vì sự tin giản và công năng tiện nghi của nó. Theo đó, các kiến trúc sư thường ưu tiên các thiết kế có hình khối mạch lạc, dứt khoát. Đồng thời, họ sử dụng vật liệu hiện đại như thuỷ tinh, crom và kim loại.

Nói thế không có nghĩa là bạn quá chú trọng đến công năng và sự khoa học mà vô tình biến căn phòng trở nên nhàm chán, đơn điệu và lạnh lẽo. Sự phá cách, nhấn nhá là điều không thể thiếu. Căn hộ chung cư mini hẳn sẽ trở thành không gian sống có hồn hơn. Mang nét cá tính độc đáo riêng nếu có một vài bức tranh nghệ thuật treo tường. Sự đan xen màu sắc giữa trắng và đen, trắng – đỏ, xanh – đen…. giúp làm bật tông và tôn lên nét đẹp mạnh mẽ. Nhớ là màu sắc nên kết hợp một cách tinh tế. Tránh việc lạm dụng các màu quá gắt với nhau. Tạo cảm giác khó chịu, bí bách cho người ở nhé

Tìm đến đơn vị thi công thiết kế nhà chung cư mini uy tín

Để có được những căn hộ chung cư mini cho thuê đẹp, bạn cần có những bản vẽ “chất” nhất. Nó không chỉ phù hợp với xu thế mà còn phải khoa học, thích hợp với khu đất nhà mình. Nên tìm đến những đơn vị thiết kế thi công công chuyên nghiệp. Để họ có thể giúp bạn thiết kế ra những căn hộ chung cư mini đắt giá.

Trên đây là những chia sẻ của Mogi.vn về cách thiết kế chung cư mini cho thuê hiệu quả. Hy vọng, những thông tin trên sẽ giúp bạn có thêm ý tưởng hoàn thiện phần thiết kế của mình. Chúc bạn thành công.

Truy cập Mogi.vn thường xuyên để cập nhật nhanh những thông tin mới nhất. Mogi.vn hiện đang là trang rao vặt đăng tin chuyên nghiệp, cung cấp dịch vụ môi giới đăng tin. Đồng thời, Mogi.vn còn thực hiện việc cung cấp nhanh, đầy đủ, chính xác, kịp thời mức giá bán, cho thuê bất động sản. Dù bạn ở đâu, bất cứ lúc nào, bạn cũng có thể tìm kiếm ra được những thông tin thiết thực nhất tại Mogi.vn.

Phương Dung – Writer

Xem thêm

  • Những mẫu thiết kế căn hộ chung cư mini tuyệt đẹp
  • Nhà phố đẹp – hiện đại với xu hướng thiết kế nội thất mới
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm