Tân trang nhà cửa sạch đẹp đón xuân chỉ với 10 bước

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 23-12-2019, 17:34 | Nhà đẹp

Nếu bạn đang có ý định tân trang nhà cửa nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu và tiến hành như thế nào thì đừng bỏ qua 10 ý tưởng đơn giản, hiệu quả mà ít tốn sức dưới đây. Ngôi nhà của bạn sẽ như được thay áo mới, đẹp đẽ và sinh động hơn trong những ngày lễ, tết.

Không chỉ là công việc thường niên vào dịp cuối năm, việc tân trang nhà cửa, dọn nhà đón Tết còn góp phần gắn kết các thành viên trong gia đình với nhau và giúp chúng ta dễ dàng kiểm soát tình trạng hiện tại của ngôi nhà để kịp thời sửa chữa, thay mới. Cùng thực hiện ngay những cách làm mới không gian sống dưới đây để ngôi nhà trở nên tươm tất hơn chào đón năm mới.

Biến hóa nơi phòng tắm

Rõ ràng, một phòng tắm sạch sẽ, gọn gàng luôn hấp dẫn hơn những căn phòng cũ kỹ, lỗi thời. Nếu muốn thực hiện một màn biến hóa ấn tượng, hãy thay thế toàn bộ gạch lát sàn. Tuy nhiên, nếu kinh phí eo hẹp hoặc thời gian hạn chế thì một lớp sơn mới, tấm rèm tắm mới, chiếc gương mới hay vòi rửa kiểu cách sẽ là những cách tân trang nhà cửa vô cùng hiệu quả, nhanh chóng và tiết kiệm.

Tân trang nhà cửa sạch đẹp đón xuân chỉ với 10 bước
Chỉ cần thay thế vài phụ kiện là bạn đã "lột xác" phòng tắm thành công.

“Hồi xuân” căn bếp tồi tàn

Cân nhắc sử dụng ánh sáng màu nhằm mang tới nét tươi mới cho phòng bếp. Ý tưởng làm mới không gian sống này đặc biệt phù hợp với những căn bếp có diện tích khiêm tốn. Sơn lại tủ bếp, lắp đặt tấm ốp tường mới (backsplash) cho phù hợp với bảng màu mà bạn vừa chọn. Đôi khi, một bộ vòi bếp chậu rửa mới cũng đủ mang sức sống đến cho căn bếp cũ kỹ rồi.

Phòng bếp tối tăm, lộn xộn trước khi cải tạo.
Bằng cách thay mới tủ và tấm ốp tường, không gian nấu nướng như được khoác lên mình một chiếc áo mới - sạch sẽ và sáng sủa hơn.

Thay mới cửa ra vào, cửa sổ phòng ngủ

Với những phòng ngủ có cửa mở ra ban công hay logia thì có lẽ nên xem xét kỹ cửa ra vào và cửa sổ ngăn cách giữa hai không gian. Nếu cánh cửa đã cũ, lỗi thời, hãy thay bằng một cánh cửa mới hoặc vệ sinh và sơn mới lại cánh cửa.

Một cánh cửa mới sẽ làm thay đổi hoàn toàn bộ mặt của phòng ngủ.

Biến phòng ngủ thành một nơi ấm áp

Phòng ngủ vốn là nơi để nghỉ ngơi, phục hồi năng lượng nên cần phải thật sự ấm áp và thoải mái nhất có thể, đặc biệt trong tiết trời lành lạnh của những ngày cuối năm. Lựa chọn chăn, ga, vỏ gối với gam màu ấm như đỏ, vàng, nâu và đặt thêm một tấm thảm ở chân giường để làm tăng thêm cảm giác ấm áp.

Bộ chăn, ga tông màu ấm có tác dụng tăng nhiệt cho phòng ngủ một cách trực quan.

Sơn mới cửa trước

Ấn tượng đầu tiên cực kỳ quan trọng. Chính vì thế, một cánh cửa chính bắt mắt có thể khiến toàn bộ ngôi nhà trở nên hấp dẫn hơn trong mắt mọi người. Hãy sơn cánh cửa với những gam màu sống động như vàng, cam hay tím để làm nổi bật nó. Điều này sẽ tạo nên ấn tượng khó quên cho ngôi nhà.

Ngôi nhà của bạn sẽ trở nên nổi bật với cánh cửa mang sắc vàng sống động như thế này.

Trang trí lối vào

Cửa trước không phải là hạng mục duy nhất đóng vai trò quan trọng trong việc tạo nên ấn tượng ban đầu tốt đẹp. Trang trí lối vào với những chậu cây, hoa, đèn tường và thảm chùi chân cũng giúp tạo thiện cảm với những vị khách đến nhà. Đừng quên giữ cho lối vào luôn sạch sẽ và ngăn nắp.

Ghi điểm với những vị khách ghé thăm nhà ngay từ lối vào bằng những chậu cây, hoa.

Quét dọn sân nhà sạch sẽ

Khoảng sân trước sạch đẹp chắc chắn sẽ gia tăng “điểm cộng” cho ngôi nhà lên rất nhiều. Hãy đảm bảo rằng thảm cỏ luôn xanh tươi, được cắt tỉa gọn gàng, những chậu cây cảnh đơm hoa khoe sắc, để cho những gam màu sống động cùng vẻ đẹp tự nhiên thay bạn tiếp đón những vị khách.

Luôn giữ cho sân nhà sạch đẹp bằng cách thường xuyên quét dọn bụi bẩn, cắt tỉa cây cối.

Gây ấn tượng với đường lái xe vào nhà

Nếu sống trong biệt thự sang trọng hay kiểu nhà nông trang sở hữu khuôn viên rộng rãi với con đường lái xe trải dài tít tắp thì hãy tạo điểm nhấn cho ngôi nhà ngay từ đây. Chỉ cần dọn dẹp sạch sẽ, cắt tỉa bụi cỏ hai bên đường vào và thêm thắt vài chậu cây cảnh là đủ.

Tạo điểm nhấn cho ngôi nhà với con đường lái xe sạch sẽ, gọn gàng.

Hãy để những bông hoa thay lời bạn muốn nói

Phần lớn trong chúng ta đều yêu cái đẹp, yêu hoa lá, cây cảnh. Vậy thì tại sao không sử dụng những chậu cây cảnh, chậu hoa để trang trí sân nhà, đường lái xe, khoảng hiên hay ban công. “Chơi đùa” cùng màu sắc và hình dạng bằng cách sắp xếp những chậu cây, hoa theo cách độc đáo, sáng tạo.

"Thềm nhà có hoa" làm tăng thêm nét quyến rũ cho không gian sống.

Thắp sáng sân vườn

Chẳng ai muốn nán lại nơi sân vườn tối tăm và có phần rùng rợn vào buổi tối cả. Vì thế, hãy đảm bảo rằng hệ thống chiếu sáng ngoài trời luôn hoạt động tốt. Lắp thêm đèn tường, đèn dây trang trí để tạo nên bầu không khí lãng mạn và có phần hoang dã.

Đừng bỏ qua hệ thống đèn chiếu sáng ngoài trời khi tân trang nhà cửa đón năm mới.
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm