Trang trí nhà phong cách tối giản nhưng vẫn tiện nghi

| 23-12-2019, 19:08 | Nhà đẹp

Trang trí nhà phong cách tối giản nhưng vẫn tiện nghi


Trang trí nhà phong cách tối giản nhưng vẫn tiện nghi


Là một nhà nhiếp ảnh gia kiêm kiến trúc sư, anh Nguyễn Thái Thạch là chủ căn hộ diện tích 63m2, nằm trên tầng 34 một khu chung cư tại quận Hai Bà Trưng. Với khát khao thể hiện mình và một chút cá tính của tuổi trẻ đã tạo động lực khiến anh quyết tâm thực hiện dự án ngôi nhà trong mơ của mình. Đối với anh, số tiền đầu tư 600 triệu để cải tạo căn nhà khá lớn, bởi với số tiền này anh có thể dùng để đầu tư sinh lời cho các dự án khác. Sau nhiều lần đắn đo, anh đã quyết tâm chi tiền để cải tạo và hoàn thiện căn nhà phong cách tối giản và đầy đủ tiện nghi đến không ngờ.

Để cải tạo căn hộ cũ theo kiểu nhà phong cách tối giản và tinh gọn, anh đã phải phá vỡ cấu trúc nhà. Để mở rộng diện tích tối đa sử dụng, anh đã đập bỏ những vách tường cũ. Thay vào đó, căn nhà được bố trí toàn bộ các đồ nội thất đa năng. Chúng vừa có chức năng lưu trữ đồ đạc vừa có vai trò làm vách ngăn chia không gian.





Nhìn tổng thể căn nhà phong cách tối giản này, bạn sẽ không thấy đồ đạc và càng không có đồ trang trí, chỉ thấy các khối hộp chữ nhật đơn giản, nhưng bên trong lại đầy đủ công năng và tiện nghi.





Vách tường nhà được trang trí những đường chỉ trần giúp gia chủ dễ dàng kiểm tra những thiết bị giấu trên trần. Bên cạnh đó, một hộp đèn ẩn bên dưới lớp vách gỗ được đặt phía trên chiếc đàn piano như ánh trăng đầy nghệ thuật. Nơi đây có lẽ là điểm thu hút thị giác của mọi người, đồng thời cũng là phòng tiếp khách, nơi thể hiện thú vui của chủ nhà.





Khu vực phòng khách và phòng ngủ được ngăn cách bởi chiếc tủ quần áo và kệ sách. Tận dụng phía sau vách tủ, gia chủ đã treo tivi ở phòng khách.





Bàn ăn thông minh gắn liền tường. Bản lề chữ thập giúp mặt bàn có thể xoay 90 độ và ẩn đi chính kết cấu treo.





Một chiếc bàn đa năng, được gấp gọn sau khi không dùng đến. Điều thú vị ở đây là bạn không thể phân biệt đâu là bàn, đâu là vách tường. Những thiết kế thông minh này đã góp phần tạo nên một căn nhà phong cách tối giản mà vẫn hiện đại, đúng cá tính của chủ nhân.





Phòng vệ sinh được tích hợp luôn trong phòng ngủ. Gia chủ thay vách nhà vệ sinh bằng kính trong suốt, khiến căn phòng có cảm giác rộng rãi hơn. Toàn bộ đồ nội thất trong phòng ngủ được sử dụng chất liệu gỗ mộc mạc, thiết kế dạng khối hộp đơn giản. Ngoài ra còn có cả một chiếc bàn làm việc đa năng, vừa tích hợp bàn trang điểm và có thiết kế để giấu đi những sợi dây điện.





Lavabo bằng gỗ hình khối chữ nhật được thiết kế cho đồng bộ với thiết kế nội thất nhà phong cách tối giản. Trong khoa học tiết kiệm khối tích, hình hộp chữ nhật giúp tối đa khả năng sắp xếp các món đồ vào với nhau.





Hiện tại, gia chủ là một chàng trai độc thân, nên mọi thiết kế trong nhà đều cắt giảm tối đa. Tuy nhiên, để chuẩn bị cho tương lai, anh đã khéo léo thiết kế căn hộ có thể đáp ứng nhu cầu cho một gia đình gồm một cặp vợ chồng và hai đứa con nhỏ. Bên cạnh đó còn có một phòng nhỏ hiện làm studio của mình, và có thể dễ dàng chuyển đổi thành phòng ngủ nhờ có sẵn một sofa giường loại to và một tủ quần áo.





Không gian bếp được thiết kế hiện đại với hệ tủ nhiều hộc có thể lưu trữ được rất nhiều vật dụng nấu bếp, thuận tiện cho người nấu nướng. Bên cạnh đó, phía đối diện là dãy bàn ăn được thiết kế như quầy bar nhỏ rất hiện đại.

Nhờ tài năng và bàn tay khéo léo, chủ nhân ngôi nhà đã tự tay hoàn thành công trình nhà ở trong suốt một năm. Quá trình lắp ghép các chi tiết vào cùng nhau đòi hỏi độ chính xác rất cao, ở tất cả các vị trí như trần - tường – sàn phải được tính toán rất kỹ lưỡng, tránh tháo dỡ làm lại. Ngoài ra, còn một điều khó khăn nữa là các vật tư được lựa chọn rất kỹ, và nhiều thứ không có sẵn, phải mất thời gian chờ nhập khẩu và đóng ghép mới có thể đáp ứng đúng theo ý muốn của chủ nhân.





Bản vẽ căn hộ trước khi cải tạo.





Bản vẽ mặt bằng sau cải tạo.

Là một người có lối sống gọn gàng, ngăn nắp, đơn giản mà rất khoa học, anh Khoa thừa nhận đã phải rèn luyện thói quen sống này rất nhiều năm. Chàng trai trẻ rất hài lòng khi sống trong căn nhà phong cách tối giản do chính tay mình thiết kế.


MuaBanNhaDat theo TBKD

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm