Người đàn ông 57 tuổi tự làm nhà container tặng vợ

| 31-12-2019, 19:12 | Nhà đẹp

Người đàn ông 57 tuổi tự làm nhà container tặng vợ


Người đàn ông 57 tuổi tự làm nhà container tặng vợ


Ngôi nhà container thuộc quyền sở hữu của ông Niu Ji​an, một nhà bảo vệ môi trường, hiện 57 tuổi sống ở Bắc Kinh. Ông là một người rất yêu thiên nhiên, mong muốn của ông là tạo nên một khu vườn sinh thái, để chăm sóc mỗi ngày. Với thiết kế thông minh, ông đã dùng 6 container ghép lại thành một biệt thự rộng lớn ngay giữa lòng thành phố. Tuy nhiên, hiện tại vợ chồng và con cái ông đang sống trong một ngôi nhà thuê ở thành phố để thuận tiện cho việc đi làm của con cái. Chi phí mỗi tháng gần 10.000 tệ, do nhà đất ở trung tâm quá đắt đỏ nên không thể mua.

Ông chia sẻ: "Đến tuổi này tôi bắt đầu thấy tiếc cho vợ. Lúc kết hôn tôi nói sẽ cho cô ấy một ngôi nhà. Kết quả là cô ấy phải lang thang phần lớn cuộc đời cùng với tôi".





Và ông muốn làm một điều bất ngờ để tặng vợ. Nhân dịp vợ Niu chuẩn bị bước sang tuổi 50, ông đã nhờ một người bạn cho mượn đất ở khu vực Thuận Nghĩa, Bắc Kinh. Tại đây, ông đã lên ý tưởng bản vẽ thiết kế xây dựng một ngôi nhà container với khu vườn sinh thái thơ mông. Ông dùng khoảng 300.000 tệ (gần một tỷ đồng) để mua 6 container kim loại trắng có diện tích khoảng 90 m2, cộng với khu đất trống trước và sau, nên ngôi nhà lên đến 200 m2.





Bạn sẽ không thể ngờ rằng, ngôi nhà container này tiện nghi đến nhường nào. Từ các phòng công năng như phòng ngủ, làm việc, bếp, nhà tắm, khu vực mái trồng rau đến hệ thống nội thất đều được tích hợp đầy đủ.









Là một nhà bảo vệ môi trường, ông Niu sử dụng gạch cũ, sỏi và lưới cũ để xây dựng các con đường sinh thái. Song song đó, việc này không những giúp ông tiết kiệm được rất nhiều chi phí mà còn giúp bảo vệ môi trường. Đặc biệt nền nhà không bị bóng, không khí thông thoáng, nước mưa thấm, cỏ có thể mọc, côn trùng nhỏ có thể sống…





Bằng những kiến thức vốn có của ông, Niu áp dụng vào thực tiễn rất nhiều ý tưởng thông minh, táo bạo. Một bức tường rau diếp hữu cơ ngay trong phòng bếp được chiếu sáng bởi đèn LED, chăm bón bằng hệ thống nước mưa và phân sinh học đã được xử lý.









Điểm nhấn ấn tượng trong ngôi nhà container này đó là vườn cây xanh mát trên máy ngói. Sử dụng công nghệ phun vi sinh hiện đại, khu vườn sinh thái luôn tươi tốt. Không những mang đến bóng râm mát mẻ cho ngôi nhà, khu vườn trên mái còn ẩn giấu nhiều bí ẩn, đó là hệ thống thu gom nước mưa, công nghệ phun vi sinh giúp tiết kiệm nước và hệ thống xử lý phân được sử dụng để trồng rau và hoa....Ông Niu đã vận dụng toàn bộ kiến thức về thiên nhiên để xây dựng thiên đường hoàn hảo mà nhiều người mơ ước được sở hữu.





Thời gian xây dựng ngôi nhà container này trong khoảng 50 ngày, gần 2 tháng. May mắn ông đã kịp hoàn thành trước ngày sinh nhật vợ. Niu Jian đưa bà đến thăm tổ ấm của mình, và bà đã xúc động vui mừng trước món quà quá ý nghĩa này.





Tính đến nay đã 5 năm trôi qua, đôi vợ chồng già sống bên nhau trong một lâu đài cổ tích với rất nhiều hoa và rau xanh do tự tay ông và bà trồng nên.





Công việc hàng ngày của vợ chồng ông là cùng nhau dọn dẹp, chăm chút từng khu vực trong nhà. Ông thì thăm vườn cây, nguyên cứu trồng thêm những loại cây hữu ích, vợ thì dọn dẹp nhà cửa. Tuy không dư dả gì nhiều, nhưng cuộc sống của vợ chồng ông khiến nhiều người trầm trồ ngưỡng mộ. Ông bà sống trong một thiên đường xanh mát, mà không phải rời khỏi Bắc Kinh nhộn nhịp.


MuaBanNhaDat theo TBKD

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm