Chiêm ngưỡng ngôi nhà mang "hồn cốt" của phố Hội

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 8-02-2020, 10:12 | Nhà đẹp

Mỗi góc nhìn dù ở bên trong hay bên ngoài của ngôi nhà đều tạo ấn tượng đặc biệt, vẻ yên bình, thanh tịnh, chút hoài niệm vấn vương cho mọi người khi có dịp ghé thăm.


Từng đường nét kiến trúc mềm mại, nghệ thuật tinh tế đến cách kết hợp màu sắc trong từng khu vực chức năng nhỏ của ngôi nhà đều dễ khiến lòng người vấn vương khi ngắm nhìn.


Toàn bộ ngôi nhà là sự hài hòa về kiến trúc tổng thể, là cách để mọi người yêu hơn từng góc nhỏ của chốn đi về, nơi xây đắp tương lai nhưng cũng luôn cảm thấy bình yên với những góc hoài niệm về phố Hội.


"KHE HOUSE" là tên của ngôi nhà do các KTS đặt khi thực hiện dự án dựa trên yêu cầu một ngôi nhà được thông thoáng và đầy ánh sáng tự nhiên của gia chủ.


Ngôi nhà với những khe sáng được lọt xiên vào tạo nên những vệt sáng lên các mảng tường, sàn nhà làm cho không gian bên trong ngôi nhà thêm sinh động.


Toàn bộ ngôi nhà là sự hai hòa của nét kiến trúc Hội An, là cách để mọi người yêu hơn từng góc nhỏ của chốn đi về, nơi xây đắp tương lai nhưng cũng luôn cảm thấy bình yên với những góc hoài niệm về phố Hội.
Chiêm ngưỡng ngôi nhà mang "hồn cốt" của phố Hội
Căn nhà mang hồn cốt của phố Hội. Không gian đẹp nghệ thuật đến từng đường nét, mềm mại và duyên dáng được hòa quện bởi những yếu tố dịu dàng, ấm áp.
Ngôi nhà được thiết kế bởi những KTS tài hoa, khi đã thấu hiểu được những tâm tư của chủ nhà với mong muốn về một tổ ấm thật đẹp, hướng về những hoài niệm phố Hội. Công trình chính thức được xây dựng mang hồn cốt của không gian phố Hội bởi các thành viên trong gia đình là người gốc Hội An.


Cảm thức về một Hội An có thể nhìn thấy qua những ngôi nhà mái ngói đỏ, những nét kiến trúc đặc trưng, văn hóa và ẩm thực đã được đưa vào công trình để tạo nên nét riêng biệt cho ngôi nhà và lưu giữ lại những kỷ niệm theo thời gian.
Từ cổng bước vào nhà là khoảng sân, khoảng nghỉ để mọi người có thể định hình được về một không gian thật đẹp, thật hoài niệm với những đường cong mềm mại.
Không gian trở nên ấm cúng và chan hòa với nắng sớm mai, trở nên lung linh và sinh động khi những vạt nắng dần tắt, ánh đèn hắt được lên đúng ở những vị trí "chốt".
Khoảng sân ngập tràn bóng cây và ánh sáng, những loại cây dễ trồng, không cần nhiều công chăm sóc nhưng vẫn đủ để níu giữ nét trong lành và thân thiện cho không gian sống.
Những đường cong mềm mại từ khung cửa, từ những bức tường hay ngay cả bậc thềm vào nhà đều được tính toán kỹ lưỡng để tạo nên sự hài hòa và ấn tượng. Không cần sử dụng đến những vật liệu xa xỉ, từng góc nhỏ đẹp nổi bật bởi cách kết nối khoảng không gian bên trong với không gian bên ngoài, kết nối cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của mỗi thành viên trong gia đình với ánh sáng, với những khoảng tường đẹp nhẹ nhàng, thân thuộc.
Vật liệu địa phương có chi phí tiết kiệm được sử dụng triệt để tạo nên vẻ đẹp thân quen, bình dị cho công trình.
Bước vào nhà, mọi người có thể dừng chân ngay tại khu vực phòng ăn, nơi được thiết kế "không giống ai" bởi từ góc ăn uống, mọi người có thể ngắm nhìn cây xanh, nhìn đèn thả trần hay một phần góc đọc sách, thư giãn ngay phía dưới chân cầu thang.
Những đường nét nghệ thuật của kiến trúc công trình đủ để tạo nên vẻ đẹp mang đầy hoài niệm về quá khứ bình yên, ấm áp.
Góc bếp được bố trí phía sau không gian ăn uống, nơi gần như tách biệt với các khu vực khác trong nhà. Không gian nấu nướng không cần rộng lắm, chỉ cần giữ lại những gì cần thiết cho cuộc sống sinh hoạt thường ngày. Để tăng sáng cho nơi nấu nướng, chủ nhân của ngôi nhà đã đồng ý với phương án của KTS, đó là tạo sự kết nối giữa bếp và phòng ăn bằng bức tường bếp thông suốt.
Bếp nấu ấm cúng, sinh động.
Ngay cạnh bếp là khu vực nghỉ ngơi, đọc sách, thư giãn phía dưới chân cầu thang.
Những mảng màu sáng tối, những đường nét mềm mại lọt ánh sáng vào từng góc chức năng tạo nên không gian hài hòa và sinh động.
Phía trước bàn ăn là không gian tiếp khách, nơi các vị khách ghé thăm ngồi nhâm nhi những ngụm trà nhỏ và ngắm nhìn những gì đẹp đẽ nhất trong kiến trúc công trình. Giếng trời được bố trí ngay cạnh, thông với phòng khách. Ánh sáng và cây xanh là yếu tố không thể thiếu, giống như nét vẽ cuối cùng để hoàn thiện bức tranh thật đẹp về ngôi nhà đậm nét kiến trúc phố Hội.
Góc phòng khách đẹp sinh động với màu sắc và ánh sáng.
Không gian được decor với bộ bàn ghế gỗ.
Phía bên tường đối diện được tận dụng để thiết kế góc làm việc.
Các khu vực chức năng được bố trí hài hòa, tinh tế.
Mỗi góc nhỏ đều ngập tràn ánh sáng.
Các khu vực nghỉ ngơi của con cái được ưu tiên bố trí ở các tầng phía trên. Mỗi căn phòng đều được bố trí nội thất đơn giản, cần thiết cho cuộc sống thường ngày. Không gian phòng ngủ được tiếp xúc với những khoảng xanh tươi của cây cối và ánh sáng bên ngoài để tạo cảm giác luôn được thoải mái và mát mẻ.
Căn phòng nghỉ ngơi được thiết kế khá đơn giản, đủ đầy, thông thoáng.
Không gian đẹp thoáng nhưng vẫn giữ được sự mát mẻ, ấm áp.
Căn phòng ngủ mang vẻ đẹp tĩnh tại, hoài cổ.
Các không gian đều chan hòa ánh sáng.
Khoảng sân nhiều nắng là nơi được mọi thành viên trong gia đình yêu thích.
Góc xanh tươi khi nhìn từ trên cao.
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm