Nhà phố độc đáo với lớp gạch gốm bao phủ mặt tiền

| 11-02-2020, 09:06 | Nhà đẹp

> Xem thêm: Nhà phố vẫn thoáng sáng vô cùng dù bị bao vây ba phía

Kiến trúc sư ưu tiên sử dụng và tái sử dụng vật liệu truyền thống, thân thiện với môi trường cho ngôi nhà phố mang tên Phuong house.
Cửa ra vào nhà được làm từ gỗ tái chế, hài hòa với chất liệu gạch nung truyền thống, tạo cảm giác ấm áp, gợi nhớ những ngôi nhà vùng quê xua.
Công trình được bao phủ bởi một lớp vỏ gạch gốm và cây dây leo, giúp làm mát nhà và mang đến cái nhìn ấn tượng cho ngoại thất.
Lớp gạch gốm vừa giúp giảm thiểu nắng hướng Tây chiếu trực tiếp vào mặt nhà, vừa góp phần lấy sáng và thông gió cho toàn bộ nhà phố.
Các không gian chức năng được nối liền mạch từ tầng trệt đến áp mái nhờ những khoảng đệm nối kết không gian chung và riêng.
Không gian chung gồm phòng sinh hoạt chung, khu bếp ăn, thư viện, khu trưng bày sản phẩm và phòng thờ. Không gian riêng có phòng ngủ, vệ sinh.
Căn phòng có cửa kính trong suốt mở ra không gian thoáng sáng bên ngoài. Lớp gạch gốm vừa đảm bảo sự riêng tư cần thiết cho gia chủ.
Nội thất gỗ tự nhiên có thiết kế đơn giản, mộc mạc hài hòa với tường bê tông không sơn trát bao quanh. Hệ rèm cửa màu trắng sáng mềm mại điểm tô nét duyên dáng cho căn phòng.
Tủ quần áo bằng gỗ màu cánh gián cao kịch trần cung cấp không gian lưu trữ thoải mái, đồng thời góp phần mang đến cho người dùng cảm giác ấm áp.
Bên cạnh khu vực ngủ nghỉ là phòng tắm được trang bị đầy đủ tiện ích cần thiết, phong cách thiết kế đồng nhất với tổng thể phòng.
Cầu thang bậc rỗng, uốn lượn nhẹ nhàng dẫn lối lên tầng trên. Đây cũng là một trong những chi tiết kiến trúc tạo điểm nhấn cho Phuong house.
Hệ kệ gỗ gồm nhiều ngăn được bố trí sát tường giúp gia tăng không gian lưu trữ tiện ích.
Phối cảnh thiết kế nhà phố Phuong house.

Thông tin công trình

Tên: Phuong house


Địa điểm: Quận Bình Thạnh, TP.HCM


Thiết kế: Giang Đoàn, Hoàng Duy, Nirbay Shah, Hải Vũ.


Khách hàng: Phương & Tân.


​Ảnh: Tô Nguyễn
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm