Căn hộ 78m2 ở Hà Nội thoáng sáng, rộng rãi hơn nhờ tường trượt

| 11-02-2020, 11:32 | Nhà đẹp

Ban đầu, căn hộ 78m2 gồm 2 phòng ngủ với mật độ tường khá dày đặc, làm giảm khả năng lấy sáng, thông gió. Kiến trúc sư quyết định phá bỏ tường ngăn, bố trí không gian sống ở trung tâm căn hộ. Hai phòng ngủ được ngăn bởi tường trượt bằng gỗ, đóng mở linh hoạt.
Không gian phòng khách có thiết kế tối giản với bàn trà gỗ hình tròn nhỏ xinh đặt ở trung tâm. Cạnh khung cửa sổ kính lớn là ghế ngồi thư giãn, đọc sách.
Với hệ tường trượt bằng gỗ, các phòng trong nhà đều rất thông thoáng, tận dụng được tối đa ánh sáng tự nhiên vào ban ngày và tạo cảm giác rộng rãi hơn so với diện tích thực.
Giải pháp thiết kế này giúp gia tăng sự tương tác, kết nối giữa các thành viên gia đình dù họ đang ở bất kỳ phòng nào trong căn hộ 78m2.
Khi cần thiết, các bức tường gỗ đóng lại tạo thành những phòng ngủ riêng biệt, đảm bảo tính riêng tư cho gia chủ. Rèm cửa dày giúp điều tiết linh hoạt ánh sáng tự nhiên vào phòng.
Không gian sinh hoạt chung ở trung tâm căn hộ vẫn nhận được ánh sáng, gió trời cùng tầm nhìn thoáng đẹp khi tường gỗ đóng lại.
Song sóng với sự thay đổi của bố cục không gian, nội thất căn hộ 78m2 cũng được thiết kế phù hợp để hướng tới lối sống tối giản, đảm bảo sự thoải mái nhất cho người dùng.
Vật liệu nội thất chủ đạo là gỗ màu sáng kết hợp hài hòa với trần và tường sơn trắng tạo cảm giác rộng thoáng hơn. Các chi tiết trang trí được giảm thiểu tối đa.
Trong phòng khách rộng thoáng, kiến trúc sư bố trí góc làm việc tại gia nhỏ gọn, tiện nghi cạnh khung cửa sổ kính, tích hợp cùng hệ tủ lưu trữ.
Bản vẽ thiết kế mặt bằng căn hộ 78m2 sau cải tạo.
Việc lấy sáng tự nhiên, thông gió trong căn hộ trở nên tối ưu hơn sau khi đập bỏ tường ngăn.
Bố cục nội thất căn hộ 78m2 trước và sau khi được cải tạo.

> Xem thêm:

  • Căn hộ 2 tầng ở Hà Nội sáng bừng sau cải tạo
  • Học cách thiết kế căn hộ nhỏ 39m2 gọn đẹp, tiện nghi của người nước ngoà


Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm